Giảo Phụ

Chương 65: chương 65

/86


Sứ giả nước Tây Lỗ nghe thấy câu nói của Đồ Lỗ Hoa thì vô cùng lo lắng, Đồ Lỗ Hoa là nữ Trạng Nguyên của họ, là vinh dự của họ, nếu vì vậy mà thành thiếp của Vương Chính Khanh, không chỉ phá hỏng mục đích lần này của bọn họ, mà cũng làm mất hết mặt mũi Tây Lỗ, bởi vậy thắng giọng, nhắc nhở Đồ Lỗ Hoa, muốn nàng ta suy nghĩ rõ ràng rồi hãy nói.

Đồ Lỗ Hoa nghe thấy tiếng ho, cũng hồi thần, chỉ là có chơi có chịu, hơn nữa đã đáp ứng trước mặt rất nhiều người như vậy, lúc này sao có thể nuốt lời?

Chân Ngọc cười dài nhìn Đồ Lỗ Hoa, thấy mặt nàng tròn, mắt to mày rậm, cũng có mấy phần vừa mắt, trong lòng có một âm thanh nhỏ đang nói: nạp về phủ nạp về phủ!

Mặt Đồ Lỗ Hoa đỏ lên, mâu thuẫn giãy giụa chỉ là trong nháy mắt, liền quyết định, hành lễ với Chân Ngọc nói: "Có chơi có chịu, ta mặc cho Bảng nhãn gia an bài."

"Được, không hổ là nữ Trạng nguyên Tây Lỗ." Phía dưới có người góp vui một tiếng.

Công chúa An Tuệ ở dưới xem toàn cục, mặt mày nhất thời giãn ra, cười nói: "Bảng nhãn gia thật có bản lĩnh, cứ như vậy thay mặt phu quân mình thắng được một thiếp thị ngoại quốc rồi."

Trần Thiếu Đình cười nói: "Hiện giờ hình thế không rõ, không nên chọc giận người Tây Lỗ, nói không chừng Bảng nhãn gia sẽ tha cho Đồ Lỗ Hoa."

Hắn vừa dứt lời, trên đài Chân Ngọc quả nhiên cười nói với Đồ Lỗ Hoa: "Hoa nương tử dù sao cũng là nữ Trạng Nguyên một nước, nếu thiệt thòi làm thiếp, chỉ sợ phá vỡ giao tình hai nước, mà người Đường Quốc chúng ta lại luôn nói lễ, quyết sẽ không làm Hoa nương tử uất ức như vậy. Thế này nhé, Hoa nương tử dọn dẹp một chút, đi theo bên cạnh ta hầu hạ hai ngày, hai ngày sau trở về sứ quán, chuyện này liền chấm dứt, thế nào?"

Sứ giả Tây Lỗ vừa nghe liền mừng rỡ, rất sợ Đồ Lỗ Hoa cứng đầu, nhất định phải làm thiếp, nhất thời vội vàng đứng lên, đồng ý thay nàng ta: "Cứ quyết định như vậy đi!"

Công chúa An Tuệ nghe đến đó, khẽ mỉm cười đứng lên, ý bảo Trần Thiếu Đình đuổi theo, rất nhanh đã ra khỏi Mai Lâm Uyển, trở về phủ công chúa.

Vương Chính Khanh thấy chuyện tỷ đã xong, cũng dẫn Chương Phi Bạch rời khỏi Mai Lâm Uyển, đến phủ Cửu Giang vương phục mệnh.

Cửu Giang vương nghe xong chuyện hôm nay, trái tim thoải mái, đã sai người lấy khế ước của Mai Lâm Uyển ra, cười nói: "Truyền lời bổn vương, Mai Lâm Uyển thưởng cho Chân Ngọc nương, nàng hôm nay liền đón lấy, người làm trong uyển, Chân Ngọc nương muốn giữ lại thì giữ, không giữ lại thì cho họ nghỉ làm."

Vương Chính Khanh thay mặt Chân Ngọc tạ ơn trước, cười nói: "Ngọc nương cũng rất thích hoa mai, cũng rất thích sự thanh thoát của vườn mai, lần này được thưởng Mai Lâm Uyển, sẽ rất vui mừng."

Cửu Giang Vương Tiếu nói: "Sở thích của Ngọc nương cũng giống Chân Bảng nhãn, khi còn sống Chân Bảng nhãn cũng thích hoa mai ."

Vừa nói chuyện, phòng ngoài có người đi vào bẩm báo, nói người của phủ công chúa tới, mời Cửu Giang vương đích thân tới phủ gặp một chút.

Vương Chính Khanh vừa nghe thấy, vui vẻ nói: "Công chúa điện hạ quyết định muốn liên thủ với vương gia rồi, lần này gặp mặt, chắc chắn là bàn bạc chuyện hợp tác, không còn gì sai nữa."

Cửu Giang Vương vẫn luôn chờ câu trả lời của công chúa An Tuệ, lúc này nghe được tin tức, tinh thần phấn chấn, vội vàng chuẩn bị một phen, dẫn theo Vương Chính Khanh và Nhậm Đạt Lương, đi tới phủ công chúa.

Không bao lâu, một chiếc xe ngựa nhỏ dừng ở bên ngoài phủ công chúa, màn xe được vén lên, Cửu Giang vương mặc thường phục nhảy xuống, làm đám người chờ ngoài cửa phủ công chúa sợ hết hồn.

Công chúa An Tuệ nghe nói Cửu Giang vương tới, vội đích thân ra đón, đến khi nghe được chuyện bọn họ xuất phủ thì chia làm ba hướng, ngồi ba chiếc xe ngựa tới đây, giờ này Vương Chính Khanh và Nhậm Đạt Lương còn chưa tới, nhất thời cũng biết có gì đó khác thường, vội để hộ vệ phủ công chúa nhanh đi ra ngoài tiếp ứng.

Một lúc sau, bọn hộ vệ liền tiếp ứng được Vương Chính Khanh Nhậm Đạt Lương. Vương Chính Khanh ngồi xe ngựa mà bình thường Cửu Giang Vương Bình ngồi, khi xe ngựa dừng lại thì mọi người thấy rõ ràng, trên nóc xe có lỗ, bên trên màn xe còn cắm đầu mũi tên, rõ ràng là đã gặp tập kích.

"Trạng Nguyên gia không có sao chứ?" Cửu Giang vương nghe được đem Vương Chính Khanh tiếp ứng đi qua, đầu tiên là vui mừng, khi nghe thấy gặp tập kích, lại kinh ngạc. Bọn họ lúc ra cửa, Vương Chính Khanh vì cẩn thận, đề nghị chia ra làm ba chiếc xe ngựa lên đường, lúc đầu Cửu Giang vương còn không chấp nhận, hắn nắm binh quyền kinh thành, đều là người của hắn tuần tra trong kinh thành, lúc này ai dám không có mắt, phái người tới ám sát. Nhưng Vương Chính Khanh kiên trì, để cho hắn ngồi xe ngựa nhỏ lên đường, hắn cũng thuận theo. Không ngờ lúc này lên đường, quả thật có thích khách xuất hiện.

Công chúa An Tuệ cũng giật mình, phủ Cửu Giang vương cách phủ công chúa cũng không xa, một đoạn ngắn như vậy lại có thích khách, cũng thật là?

Khi Vương Chính Khanh và Nhậm Đạt Lương vào thư phòng, Cửu Giang vương thấy bọn họ cũng không gặp chuyện không may,

/86

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status