Giản Ninh Xuyên Là Số Một

Chương 96: Nhóm giản ái

/114


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Giản Ninh Xuyên chẳng nhớ mình đã phát biểu những gì khi nhận giải, đại loại là cảm ơn khán giả cảm ơn công ty cảm ơn thầy Hoắc, những cái khác thì không chắc lắm, nhưng nhớ chắc chắn đã cảm ơn thầy Hoắc, còn cảm ơn những hai lần. Thêm vào đó là một tiến bộ vượt bậc, lần này cậu không hề khóc ở trên sân khấu!

Khi lễ trao giải kết thúc, cậu bị nhóm phóng viên vây quanh, phỏng vấn hết vòng này đến vòng khác, Giản Ninh Xuyên lặp lại lời cảm ơn, nói rằng mình sẽ tiếp tục cố gắng, phim mới được công chiếu vào dịp Giáng Sinh… Balala Tiểu Ma Tiên biến thân ha ha ha ha ha ha! Tui giật giải rồi!

Nói xong câu cuối cùng đầu lưỡi như muốn gãy đôi, nhưng không còn cảm thấy khẩn trương nữa, chỉ dư lại sự hưng phấn, và có đôi chút buồn ngủ.

Một phóng viên đeo thẻ công tác của báo Hồng Kông hỏi cậu: “Tiểu Giản Tiểu Giản, xin hỏi vì sao lúc phát biểu cảm nghĩ, cậu lại không cảm ơn người thân của mình?”

Cậu không sao vui nổi, nhưng vẫn phải mỉm cười trả lời: “Chắc tại khẩn trương quá, tôi không nhớ lúc đứng trên sân khấu mình đã phát biểu những gì nữa.”

Phóng viên kia nói tiếp: “Tôi tin chắc ba của cậu sẽ rất vui mừng, anh ấy sẽ vì cậu mà kiêu ngạo.”

Giản Ninh Xuyên: “…”

Mấy phóng viên khác thì hỏi về bộ phim điện ảnh mới, Giản Ninh Xuyên đã trả lời rất nhiều lần, lúc này chỉ lặp lại một cách máy móc, nhưng trong lòng thì đang hò hét như muốn dời non lấp bể, ban nãy khi tuyên bố danh sách người nhận giải, cậu rốt cuộc đã hiểu vì sao mình lại khẩn trương đến thế.

Giải thưởng diễn viên mới cả đời chỉ được đề cử một lần, nếu như bỏ lỡ cơ hội này, thì người ta sẽ nói rằng cậu đã khiến cho Giản Hoa, người được mệnh danh là ánh sáng của người Hoa tại Hollywood bị mất mặt.

Có vài thứ từ khi sinh ra đã nằm trong cốt nhục của cậu, cho dù cậu có phủ nhận hay chối bỏ cũng chẳng thể nào thay đổi được sự thật này.

Phải tới rất khuya mới trở về được khách sạn, Giản Ninh Xuyên mệt đến không thở nổi, giọng cũng khàn khàn đi mấy phần.

Tin nhắn nhồi chặt cứng di động, tất cả đều là bạn bè gửi tin đến chúc mừng, weibo cũng nhận được hơn mười nghìn lượt a còng.

Nhóm Giản Ái vẫn luôn ảo tưởng rằng cậu mang vầng sáng ‘con cưng của trời’, bị công ty quản lý hãm hại cho nên tài nguyên mới ít đến thảm thương, hiện tại “hoàn toàn dựa vào thực lực của bản thân” mà nhận được giải thưởng, điều này khiến fandom của cậu vui sướng đến phát điên. Giản Ninh Xuyên xấu hổ lắm, có phải cậu hoàn toàn dựa vào thực lực của bản thân đâu, rõ ràng là dựa hơi bà xã đấy chứ, có khi cậu chính là một nhược công bám váy vợ cũng nên.

Hoắc Phù gọi cho cậu một ly trà lạnh, Giản Ninh Xuyên vừa uống vừa hỏi: “Ngày mai bọn mình đi đâu chơi rồi hẵng về anh nhỉ?”

Hoắc Phù nói: “Đi chơi cả ngày hôm qua mà em còn chưa chán hả? Vẫn còn muốn đi nữa?”

Hôm qua bọn họ đã tới tháp Taipei 101 và bến Nhân Ngư, buổi tối thì đi dạo chợ đêm rồi vòng vào công viên Dương Minh Sơn ngắm cảnh. Người dân Đài Loan chẳng mấy ai biết mặt bọn họ, ngay cả kính râm với mũ cũng chẳng cần đeo, Giản Ninh Xuyên chơi sướng phát rồ, chạy ngược chạy xuôi mua một đống đồ ăn vặt, tay cầm tay ăn miệng chóp chép, Hoắc Phù với Tiểu Quang còn phải xách đỡ cho một đống. Kết quả là ăn nhiều quá, đến tối liền đầy bụng không ngủ được.

Hôm nay tham dự lễ trao giải mà đầu óc cứ mơ mơ màng màng, nguyên nhân quá nửa là do tối qua ngủ không ngon.

Giản Ninh Xuyên vẫn muốn đi chơi nên kiếm cớ: “Em còn chưa mua quà lưu niệm cho bọn Tần Trận với Vương Tử Diệp, dù sao buổi chiều mới bay cơ mà, sáng mai em sẽ lượn thêm vòng nữa.”

Hoắc Phù nói: “Bảo Tiểu Quang đi mua giúp em ấy, hoặc là đặt taobao rồi ship về tận nhà, đỡ phải mang vác lỉnh kỉnh nhiều thứ, vali không đủ chỗ chứa đâu. Sáng mai em ngoan ngoãn ngủ một giấc để bồi bổ tinh thần, chiều về sẽ có nhiều việc lắm, đến lúc đấy em lại than mệt anh sẽ không đau lòng nữa đâu.”

Giản Ninh Xuyên: “Anh là đồ nghĩ một đằng nói một nẻo thụ!”

Mới vừa nhận được giải thưởng, lúc về khẳng định sẽ có một đống phỏng vấn và photoshoot đang chờ, chuyện này cậu cũng hiểu, cúi đầu ủ rũ trong chốc lát, rồi lại ngay lập tức cao hứng nói: “Có được giải thưởng này thì cơ hội em nhận được phim trinh thám sẽ cao hơn đúng không? Đã mấy tháng nay em chưa đóng phim rồi, bệnh nghiện diễn sắp không khống chế được!”

Nghe thấy thế, nét mặt và ánh mắt của Hoắc Phù trở nên hơi vi diệu. Giản Ninh Xuyên nhận ra có biến, hỏi: “Thầy Hoắc, có chuyện gì hả anh?”

Hoắc Phù áy náy nhìn cậu, nói: “Xuyên Xuyên à, bộ phim này… tạch rồi.”

Trong lòng Giản Ninh Xuyên rơi “bộp” một tiếng, đặt ly trà lạnh xuống, hỏi: “Thế nghĩa là bộ phim này vẫn chọn người bên phe Khâu Thực ạ?”

Hoắc Phù gật đầu, nói: “Chuyện này sáng nay mới quyết định, bên Thành Quả Entertainment đập vào đấy hơn 300 tỷ, trở thành nhà đầu tư lớn nhất của bộ phim.”

Giản Ninh Xuyên đã hiểu, nói: “Chẳng trách hôm nay ở lễ trao giải anh lại khẩn trương như thế, có phải lo em gà bay trứng vỡ, cái gì cũng không nhận được đúng không?”

Hoắc Phù nói: “Xuyên Xuyên, anh xin lỗi.”

Giản Ninh Xuyên vội vàng cười nói: “Làm gì đấy? Anh đừng như thế, chuyện này đâu còn cách nào khác. Quy mô của Thành Quả Entertainment lớn như vậy, Khâu Thực lại lắm tiền nhiều của, anh không thua gã về IQ, chỉ thua tiền mà thôi… Ơ? Thế hóa ra trước đây gã tiếc 300 tỷ à? Sao lại nhây đến bây giờ mới bỏ ra?”

Hoắc Phù nói: “Thì tại trận chiến thủy quân hôm bữa khiến Khâu Thực cay cú quá, hơn nữa gã sợ em nhận được giải thưởng, thế nên mới quyết tâm vung tiền, mua đứt quyền lên tiếng của bộ phim này.”

Giản Ninh Xuyên cảm thấy mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy, nói: “Bỏ ra 300 tỷ để đầu tư vào một bộ phim điện ảnh, Khâu Thực tự mình quyết định à? Gã có phải cổ đông lớn nhất của Thành Quả Entertainment đâu.”

Hoắc Phù: “Chuyện này…”

Giản Ninh Xuyên nói tiếp: “Khâu Thực tự tin vung tiền như thế, là vì bây giờ chị Hiểu Nam đã ủng hộ gã, đúng không?”

Hoắc Phù khẽ thở dài, nói: “Chẳng biết có nên khen em thông minh hay không nữa.”

Dù kết quả có tốt hay xấu, ngay từ đầu Hoắc Phù đã nhất quán chờ mọi chuyện lắng xuống rồi mới nói ra. Nếu bây giờ hắn đã bảo là không được, vậy bộ phim trinh thám này thất bại thật rồi.

Mối quan hệ cá nhân giữa Giản Ninh Xuyên và hai mẹ con Diệp Hiểu Nam – Khâu Gia Thành, từ nay về sau cũng chẳng thể nào tiếp tục được nữa. Nói không khổ sở là giả, cậu Tiểu Giản thật sự rất yêu thích cháu trai Thành Thành.


[1] Balala tiểu ma tiên [2] Tháp Taipei 101


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status