Giản Ninh Xuyên Là Số Một

Chương 53: Tới thăm ban

/114


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Hai người vừa trò chuyện, Giản Ninh Xuyên vừa lấy ipad mở trang weibo đại V ngàn vạn fan của Hàn Tiểu Phi ra xem, cậu ta là admin của một page thú cưng, nuôi hai em mèo Mỹ lông ngắn, Hàn Đăng Đăng và Hàn Đẳng Đẳng chính là tên của hai em mèo kia, chúng nó đều rất đáng yêu, khiến cho đám con-sen-vô-chủ ngày ngày đu bám gào thét đòi hít mèo. Hàn Tiểu Phi không đăng ảnh của bản thân, bộ võng kịch kia doanh tiêu hừng hực như thế, nhưng chẳng thấy weibo này nhắc đến một chữ nào.

“Bọn mày có nhận nhầm daddy không?” Giản Ninh Xuyên rất nghi hoặc: “Sao tao chẳng thấy thông tin gì trong page này thế?”

Tần Trận nói: “Cậu ta không định để lộ thân phận, nhưng có người trong đoàn phim đã vào tổ buôn trên DOUBAN để vạch trần cậu ta diễn phim hủ, mày nhìn bình luận phía dưới weibo xem, có người hỏi cậu ta đấy, nhưng cậu ta không trả lời, vẫn cứ ngày ngày thảnh thơi khoe ảnh mèo.”

(douban: trang mạng đánh giá phim ảnh, show giải trí)

Giản Ninh Xuyên bội phục: “Giữ bình tĩnh quá đỉnh luôn.”

Tần Trận nói: “Võng hồng ngàn vạn fan kiểu này, thu nhập hàng tháng nhờ quảng cáo ít cũng phải tiền tỷ, đoàn phim chỉ trả cát xê cho cậu ta có 170 triệu, chắc cậu ta ngại nói ra sẽ mất mặt.”

Giản Ninh Xuyên nói: “Má, mày cũng phải khiêm tốn một chút.”

Tần Trận: “Biết rồi, weibo của tao chưa chứng thực chính chủ, chỉ tùy tiện chia sẻ mấy post tuyên truyền của đoàn làm phim thôi, bạn bè trong giới tao chưa kể chữ nào.”

Phim cải biên từ tiểu thuyết đam mỹ, trong một thời gian ngắn sẽ nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng, số lượng người theo dõi weibo của diễn viên cũng tăng lên ào ào. Nhưng loại náo nhiệt này chỉ gói gọn trong phạm vi chúng hủ, vì suy cho cùng, phải là fan đam mỹ thì mới tiếp thu được thể loại phim này và ủng hộ cho diễn viên, đồng thời trong khoảng thời gian dài sắp tới, diễn viên sẽ không cách nào tháo được cái mác tiêu cực do ‘phim bán hủ’ mang lại.

(phim bán hủ: phim về tình-huynh-đệ, có hint BL)

Trình độ tiếp thu văn hóa đam mỹ của quần chúng không cao như những gì chúng ta thường thấy trên internet. Mạng xã hội rực rỡ sắc màu, việc truyền bá thông tin giống như ‘buồng phản âm’ —— khép kín hệ môi trường ở bên trong, ý kiến giống nhau sẽ được khuếch đại, cường điệu hóa và lặp lại không ngừng, người ở trong hệ môi trường này sẽ cho rằng âm thanh ấy mới là đúng đắn nhất, trước khi sức nóng giảm dần, rất khó để phát hiện đây chỉ là một nhóm người cuồng hoan bị nhốt trong cùng nơi. Hơn nữa phần lớn các app mạng xã hội hiện nay đều sử dụng chung một loại thuật toán, trông thì có vẻ tiện lợi, nhưng thực chất là đang phản trí tuệ, nó sẽ thu thập dữ liệu từ những gì mà người sử dụng từng xem qua, căn cứ vào đó để thúc đẩy chúng ta nhìn thấy những điều mà bản thân cảm thấy hứng thú, chính vì vậy mạng lưới hệ môi trường của người sử dụng càng này càng bị khép kín, nhưng đa số những người lọt vào trong đó lại không cách nào tự mình nhận ra.

Tần Trận cũng chỉ vừa chớm 20, còn là một tân binh mới ra lò, ngay cả người đại diện và công ty quản lý cũng không có, nếu bị trói chặt vào bộ phim đam mỹ hạng ba này, những bất lợi mà sau này anh gấp phải, sẽ lớn hơn nhiều so với cái danh “lưu lượng nhất thời” hiện nay.

Hai người tám nhảm đủ thứ chuyện, về trường học, về đoàn phim ≺Loạn Giang Nam≻, còn phỉ nhổ Vương Tử Diệp sau khi cạo râu, cứ bình quân hai hôm sẽ nhận được một lời tỏ tình, ngày ba bữa đều có người hẹn đi ăn cơm, Vương Tử Diệp nuôi lại râu cũng chẳng còn tác dụng. Giản Ninh Xuyên tưởng tượng ra cảnh cậu ta ngày ngày trốn trong ký túc xá dùng tiếng Tứ Xuyên chửi người, không nhịn được mà cười ầm lên.

Tần Trận nói: “Thời tiết Đôn Hoàng khô hanh, nhiệt độ ngày đêm chênh lệch rất lớn, mày phải uống nhiều nước vào, sáng tối đều phải mặc thêm quần áo, sức khỏe là tiền vốn để đóng phim.”

Anh tình thâm nghĩa trọng là thế, nhưng Giản Ninh Xuyên chẳng hề quan tâm “tình anh em liệu có bền lâu”, vô liêm sỉ khoe ân khoe ái: “Mấy lời này ngày nào Hoắc Phù nhà tao nào cũng nói tám trăm lần.”

“…” Tần Trận thương tâm nói: “Có vợ quên má, thế là không được, hức hức hức.”

Giản Ninh Xuyên: “Má! Còn chuyện này muốn kể cho mày, mày đừng có khóc vội!”

Tần Trận cảnh giác hỏi: “Chuyện gì?”

Giản Ninh Xuyên: “Tô Thanh Quân sẽ tới đoàn phim của tao đó!”

Tần Trận: “Aaaaaaaaa?! Bao giờ cổ gia nhập đoàn phim? Tao lập tức đặt vé máy bay phi đến Đôn Hoàng!”

Tô Thanh Quân là nữ diễn viên quốc nội duy nhất mà Tần Trận thích, một nữ thần văn nghệ, sau khi kết hôn không thường xuyên tham gia phim truyền hình, hằng ngày chỉ đăng ảnh cắm hoa hoặc tranh sơn dầu của bản thân, cuộc sống rất có phong phạm năm tháng tĩnh hảo của văn nghệ sĩ.

Phương Hạo Hãn với Tô Thanh Quân là bạn, nhờ cô tham gia ≺Loạn Giang Nam≻ với tư cách diễn viên khách mời, đóng một nữ nhân vật quan trọng trong phim.


[1] Mèo mỹ lông ngắn [2] Tượng phi thiên


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status