Giản Ninh Xuyên Là Số Một

Chương 42: Vua bổ não

/114


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Buổi chiều Hoắc Phù rời đi, Giản Ninh Xuyên thất vọng mất mát, tinh thần uể oải, cũng may hai cảnh tiếp theo cậu chỉ làm nền chứ không có lời thoại, không ảnh hưởng gì đến tiến độ quay phim.

Đây là buổi tối đầu tiên cậu phải quay đêm, sau khi đóng xong cảnh ban sáng, cả đoàn phim nhanh chóng ăn qua loa bữa tối, tiếp đó liền di chuyển đến một bối cảnh khác, hơn 12h đêm mới kết thúc quay chụp.

Trên đường về khách sạn, Giản Ninh Xuyên mệt muốn xỉu, tâm tình không tốt lắm. Sau khi chia xa Hoắc Phù, ngực cậu cứ thiêu thiếu cái gì đó, đang trong thời gian yêu đương nồng nhiệt mà phải tách nhau ra đúng là ngang tra tấn.

Điền Na La nói: “Còn nửa tiếng nữa mới về tới nơi, em có muốn ngủ không? Chị tắt đèn cho em nhé?”

Giản Ninh Xuyên gắng gượng ngồi thẳng dậy, nâng lên chút tinh thần, nói: “Không ạ, chút nữa về mà không ngủ được là tiêu đời.”

Trên xe còn có hai tiểu trợ lý khác nên một vài lời không tiện nói thẳng ra, chỉ tùy ý bông đùa mấy câu, rồi mỗi người tự cúi đầu ôm di động. Giản Ninh Xuyên lướt taobao, muốn mua quà cho Hoắc Phù, nhưng chưa nghĩ ra nên mua cái gì, chỉ biết rằng muốn mua đồ cho hắn.

Cậu hỏi Điền Na La: “Nana, thầy Hoắc thích cái gì?”

Điền Na La đang xem một con gâu đần nhảy ≺Điệu Múa Rong Biển≻, cười đến híp cả mắt, đầu cũng không ngẩng lên, nói: “Thích tiền nha.”

Giản Ninh Xuyên: “… Chị nghiêm túc coi.”

Điền Na La ngẩng đầu nhìn cậu, nói: “Thật mà, 6 năm nay trừ việc kiếm tiền, chị chưa từng thấy thầy có hứng thú với cái khác. Đúng rồi, gần đây rất thích một thứ.” Cô giơ tay lên làm động tác nổ súng về phía Giản Ninh Xuyên, cười hì hì.

Nhóm trợ lý ngồi phía sau không hiểu lắm, cứ tưởng là thích bắn súng gì gì đó. Nhưng Giản Ninh Xuyên thì hiểu cô đang ám chỉ bản thân, có chút vui vui cũng có chút ngượng ngùng, không hỏi cô nữa, cúi đầu tiếp tục lướt taobao. Nhìn nửa ngày, nghĩ thầm hay là mua chăn ga, đến khi sang nhà Hoắc Phù ở, cậu và hắn sẽ cùng nhau ngủ trên vỏ chăn gối mới thay, giống như là đêm tân hôn vậy ahihi ahaha.

Cậu nghĩ cao nghĩ xa một hồi, lại hỏi Điền Na La: “Chị đến nhà hắn chưa?”

Điền Na La nói: “Em nói chỗ đang ở, hay là nhà của thầy?”

Giản Ninh Xuyên nói: “Có hai nơi ạ?”

“Đúng thế, nhà cũ của thầy Hoắc tọa lạc tại một con hẻm thuộc quận Sùng Văn. Còn thầy ở Bàn Cổ, chị kể em nghe, căn hộ đấy to lắm, chị tới đưa văn kiện cho thầy mà từ cửa đến phòng làm việc ở trên tầng, phải đi mất năm phút lận, bảo sao thầy Hoắc thích kiếm tiền như thế, có tiền tốt biết bao.” Điền Na La quay đầu nói với nhóm tiểu trợ lý: “Hai cậu cũng phải cố gắng kiếm tiền nghe không!”

Hai thanh niên kia gật đầu như gà mổ thóc.

Giản Ninh Xuyên đối với chuyện nhà cửa không hiểu lắm, nhớ tới bố nuôi Lý Tranh có mắng Hoắc Phù là lưu-manh-ngõ-hẻm, nói: “Nhà ở hẻm mới đáng giá chứ? Em xem tin tức thấy bảo hẻm cũ nào đấy bị giải tỏa, phí bồi thường lên đến hơn 300 tỷ.”

Điền Na La nói: “Cũng bởi vì phí bồi thường quá cao, mấy chủ đầu tư hạng xoàng không cách nào đền nổi. Khu nhà cũ của thầy Hoắc còn thuộc đơn vị văn vật được bảo vệ, mấy chục năm sau cũng không phá được đâu. Trước đây mẹ thầy Hoắc sống ở đó, bác gái thích đi tản bộ, không quen sống trong chung cư thang máy, năm ngoái bác ấy mất, nhà kia cũng chẳng còn ai ở.”

Trong lòng Giản Ninh Xuyên bỗng có chút xót xa, trong sách của Trương Quốc Bình có viết ‘bất kể người ta có bao nhiêu tuổi, nếu không còn cha mẹ, người đó liền thành cô nhi’. Hoắc Phù Phù của cậu là một cô nhi.

Điền Na La cũng nhớ tới chuyện xưa, nói: “Thầy Hoắc rất hiếu thảo, chỉ cần đang ở Bắc Kinh, một tuần thầy sẽ đi thăm bác gái 3-4 lần. Dạo ấy bác gái bệnh như núi đổ, tay chân không cử động được, ăn uống ngủ nghỉ đều phải có người chăm sóc riêng. Thầy Hoắc sợ hộ sĩ không chu đáo, nên tự mình canh giường bệnh suốt mấy tháng trời; sức khỏe của thầy cũng có tốt đâu, đoạn thời gian ấy đường huyết không khống chế được, bác gái vừa mất, thầy cũng chẳng trụ nổi mà lăn ra nằm viện mất nửa tháng.”

Trong lòng Giản Ninh Xuyên càng ngày càng thấy khó chịu, Hoắc Phù từng kể, mẹ là người một tay nuôi nấng hắn, chỉ nghĩ thôi cũng thấy được cơ cực biết bao nhiêu, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau, vì thế tình cảm chắc chắn vô cùng sâu đậm, không giống như cậu.


[1] Bàn Cổ Plaza



[2] Gâu đần-golden [3] Trương Quốc Bình: một tác giả, nhà thơ, học giả, dịch giả, nhà triết học và nhà nghiên cứu hiện đại của Trung Quốc.


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status