Giản Ninh Xuyên Là Số Một

Chương 3: Người đại diện

/114


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Tên tuổi của Giản Hoa, đối với người dân Trung Quốc trên toàn thế giới, giống như sấm nổ bên tai.

Giản Hoa năm nay 49 tuổi, sinh ra ở hải ngoại, cuối thập niên 80 tham gia bộ phim điện ảnh sử thi ≺Tần Thủy Hoàng≻ do hai nước Trung-Ý hợp tác sản xuất. Năm ấy phim giật được bảy hạng mục lớn giải Oscar, chấn động giới điện ảnh.

Trong phim Giản Hoa đóng Doanh Chính thời thiếu niên, một vai đã thành danh, sau đó liền dấn thân vào Hollywood, hai năm sau nhờ vào tác phẩm mới, nhận được đề cử Quả Cầu Vàng hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất, khi ấy Giản Hoa mới 20 tuổi đã nghiễm nhiên trở thành sao hạng A ở Hollywood.

20 năm sau đó, gã vẫn luôn duy trì khả năng sáng tác bậc thầy và tài hoa ngút ngàn, chẳng khi nào sợ thiếu tác phẩm xuất sắc. Bom tấn mới nhất Hollywood năm ngoái là một bộ phim khoa học viễn tưởng tỷ đô, kể về một nhà khoa học thiên tài. Nhờ vai diễn này, mà ở cái tuổi đi hết nửa đời người, gã giành được giải Tinh Thần Độc Lập cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Gã được dòng phim chính thống của Hollywood thừa nhận, là một trong số ít minh tinh màn bạc người Hoa, vì vậy hiển nhiên có địa vị rất cao trong giới làm phim Trung Quốc.

Còn về cuộc sống riêng tư của đại thần Giản Hoa, cũng trở thành một quyển sổ nợ không sao tính được.

Vào cuối thập niên 90, Giản Hoa trở về tổ quốc, lựa chọn hợp tác với vài đạo diễn tài năng mới nổi trong nước, những năm sau đó công việc và sinh hoạt của đại thần nghiêng dần từ Hollywood sang Trung Quốc.

Hồng Kong năm 1997, Giản Hoa cùng với nữ diễn viên nổi tiếng Ninh Hiểu Nghiên kết hôn. Năm kế tiếp, con trai của họ ra đời, ngày ấy đầu đề China Daily cùng hoàng loạt các đầu báo khác đều đưa tin về cậu con quý tử này. Ai ngờ chỉ hơn một năm sau đó, mùa thu Macao, Ninh Hiểu Nghiên được phát hiện cắt cổ tay tại nhà riêng, may là đưa đến bệnh viện kịp thời, không có gì nguy hiểm đến tính mạng.

Truyền thông đại chúng đồng loạt bùng nổ, mỗi người một suy đoán. Ninh Hiểu Nghiên sau khi xuất viện cùng với phía Giản Hoa nhanh chóng đưa ra thông cáo chung, giải thích rằng nhà gái bị trầm cảm sau khi sinh, tính tình thay đổi, dẫn đến tình cảm vợ chồng rạn nứt, sau khi hai bên cùng suy xét kỹ lưỡng, quyết định ngừng cuộc hôn nhân này lại. Tiếp đấy Ninh Hiểu Nghiên tuyên bố giải nghệ, di cư sang nước ngoài, từ đây không còn tin tức. Hai tháng ngắn ngủi sau đó, ngay trước thềm giao thừa Thiên Niên Kỷ, Giản Hoa cưới nữ minh tinh đang hot Tất Phương Thần, tháng năm năm sau, Tất Phương Thần sinh hạ một bé trai —— Đại thần chưa ly hôn đã ngoại tình, đây là sự thật ván đã đóng thuyền không cần bàn cãi.

Nhưng thời đó internet không phát triển như bây giờ, Giản Hoa lại có địa vị rất cao cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ, truyền thông ám chỉ khắp nơi, nhưng chẳng tờ báo nào dám bóc phốt thẳng mặt bê bối ngoại tình của gã.

Hơn nữa sau khi kết hôn với Tất Phương Thần, Giản Hoa mau chóng rời trọng tâm công tác trở về hải ngoại, vụ bê bối này cũng dần chìm vào lãng quên. Đến mấy năm gần đây, scandal này bị người ta đào lại, vậy nhưng đại thần sống rất kín tiếng, không chơi twitter với ins, không tạo weibo, ngoại trừ lễ trao giải, chẳng mấy khi nhận trả lời phỏng vấn, số lượng fan tích góp qua nhiều năm đều là fan cứng của tác phẩm, lại thêm việc dù không phát triển ở trong nước, nhưng lòng luôn hướng về tổ quốc, mỗi lần nhận giải ở nước ngoài, gã đều đặc biệt cường điệu thân phận người Trung Quốc của mình, mỗi khi đất nước gặp rủi ro thiên tai, gã cũng ngay lập tức quyên góp tiền của vật chất, thậm chí nhiều lần còn tự mình đi tới khu vực xảy ra thiên tai làm tình nguyện viên, bởi vậy đối với Cnet, hình tượng của gã bị thần thánh hóa. Cho dù trên mạng có người biết, khui lại vụ bê bối năm ấy, thì cư dân mạng cũng sẽ dùng câu “đến thánh còn phạm sai lầm” để tẩy trắng giúp Giản Hoa.

Đến thánh còn phạm sai lầm, vì lẽ đó dù Giản Hoa có phạm sai lầm thật, cũng sẽ được mọi người tha thứ.

Chỉ là trong số “mọi người” này, không bao gồm cậu con trai của gã và Ninh Hiểu Nghiên.


[1] Giải Quả cầu vàng: giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao hàng năm cho các cống hiến xuất sắc trong ngành kỹ nghệ giải trí, cả ở Hoa Kỳ lẫn nước ngoài, và nhằm hướng sự chú ý của công chúng vào phim và chương trình truyền hình hay nhất.

[2] Giải Tinh thần độc lập: giải thưởng điện ảnh của tổ chức “Film Independent”, một tổ chức bất vụ lợi, nhằm khuyến khích ngành phim tư nhân độc lập không do Hollywood sản xuất.


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status