Độc Nữ Y Phi: Không Lấy Vương Gia Cặn Bã

Chương 123 - Chương 121

/133


Trong đại sảnh Phàn Dương Vương phủ, Thẩm Cẩm Thành ngồi ở vị trí cao nhất, Thẩm Uyển Hoa ngồi ở phía bên tay trái, một vị lam y nữ tử đứng quay lưng về phía cửa chính cách Thẩm Cẩm Thành khoảng nửa trượng, trong tay cầm chiếc khăn đang lau nước mắt.

Nghe thấy tiếng bước chân vang lên, lam y nữ tử quay đầu lại, khóc chạy về phía Chu thị và Thẩm Uyển Tâm: “Mẫu phi, đai tỷ.”

Nữ tử này có dáng người cao gầy, mày thanh tú, mũi như ngọc, da trắng như mỡ đông, chính là vị nữ tử ở cửa thành phía Nam lúc nãy, tiểu nữ nhi của Thẩm Cẩm Thành và Chu thị – Thẩm Uyển Nguyệt.

“Nguyệt Nhi.”

Chu thị và Thẩm Uyển Tâm vui mừng đến phát khóc, chạy chậm mấy bước ôm chầm lấy Thẩm Uyển Nguyệt, mấu mẫu nữ khóc nức nở một lát, cuối cùng Thẩm Cẩm Thành quát nhẹ thì mới quyến luyến không muốn tách ra.

Chu thị cấm lấy bàn tay Thẩm Uyển Nguyệt, vuốt ve mái tóc nàng, gương mặt vô cùng hiền hậu: “Hai năm không gặp, Nguyệt Nhi cao lên nhiều, cũng xinh đẹp hơn rồi.”

“Đúng thế, cũng đẹp hơn tỷ tỷ đấy, tỷ tỷ cũng hơi ghen tị với muội rồi.” Thẩm Uyển Tâm cũng nói phụ họa.

“Đâu có? Trong lòng Nguyệt Nhi, tỷ tỷ mãi mãi là người xinh đẹp nhất.” Thẩm Uyển Nguyệt ngước nhìn Thẩm Uyển Tâm, thấy đôi mắt nàng đỏ hoe, trong đôi mắt như nước chất chứa đầy lo lắng.

Lúc nàng nhận được tin ca ca bị thương, bèn chạy từ $ānyǔDược Vương Cốc về, mong rằng có thể kịp hôn lễ của tỷ tỷ. Tuy rằng thời gian hơi trễ một chút, nhưng cuối cùng vẫn chạy kịp ngày về đây. Nhưng mà nàng về kinh thì cảnh tượng đầu tiên nàng nhìn thấy chính là thi thể của tổ mẫu treo cao trên tầng cao tường thành. Sau đó chạy tới cửa Bắc, thì lại nghe hôn lễ của tỷ tỷ và An Vương điện hạ bị hủy bỏ, nàng hận không thể mọc cách bay về phủ, hỏi xem xem cuối cùng là có chuyện gì thế này.

Ban nãy phụ vương chỉ nói với nàng rằng tổ mẫu đã chết, hôn lễ của tỷ tỷ và An Vương điện hạ bị hủy bỏ luôn, còn chưa nói nguyên do. Nhưng mà nàng nghĩ tỷ tỷ thật lòng yêu An Vương, cho dù là nguyên nhân gì, thì chắc chắn trong lòng sẽ rất thương tâm. Quả nhiên đôi mắt nàng sưng đỏ, hiển nhiên là mới khóc.

Thẩm Uyển Tâm nhận thấy ánh mắt lo lắng của muội muội, nở nụ cười, nói: “Nguyệt Nhi, tỷ tỷ không có chuyện gì, đừng lo lắng.”

“Được rồi, mọi người đừng đứng ở cửa nữa.” Thẩm Cẩm Thành thản nhiên cắt ngang các nàng, bảo: “Chắc hẳn Nguyệt Nhi chạy mấy ngày đường này cũng mệt mỏi rồi, Ngọc Lan, nàng dẫn Nguyệt Nhi về viện của nàng đi, có chuyện gì thì để sau rồi nói.” Sau cùng thì thở dài bổ sung thêm: “Nguyệt Nhi, tổ mẫu của con không còn, trong nhà cũng không thể đón gió tẩy trần thật tốt cho con, con cũng đừng để bụng.”

Thẩm Uyển Nguyệt hiểu chuyện: “Phụ vương, nữ nhi biết rồi.”

Mấy người rời khỏi đại sảnh, đi về hậu viện, nửa đường thì Thẩm Uyển Nguyệt hỏi: “Mẫu phi, sư muội cùng đi với con, con cho người dẫn muội ấy đến viện của con, ban đầu muội ấy định đến kinh thành vui chơi thỏa thích, nào ngờ trong phủ lại xảy ra chuyện như thế. Mẫu phi, chúng ta hãy tới viện của người đi, trong lòng con như có mèo cào vào, không rõ nguyên nhân hậu quả của sự tình, con sẽ không nghỉ ngơi yên ổn được!”

Chu thị gật đầu nói: “Cũng được, thế thì đến viện của mẫu phi.”

Mấy người bèn đi đến Lan uyển của Chu thị.

Đến Lan uyển thì vào phòng ngủ của Chu thị ngay, Vệ ma ma tinh mắt gọi hết tất cả nha đầu ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại mấy mẫu nữ.

Vừa mới ngồi yên, Thẩm Uyển Nguyệt đã vội vàng hỏi Thẩm Uyển Tâm: “Tỷ tỷ, hôn sự của tỷ và An Vương, cuối cùng là xảy ra chuyện gì?”

Mặc dù là muội muội thân thiết nhất, nhưng mà chuyện như thế, Thẩm Uyển Tâm vẫn hơi khó mở lời, ngập ngừng một lúc lâu mới kết hết mọi chuyện tối ngày hôm qua một lần, cuối cùng còn nói những hoài nghi của mình cho nàng nghe.

Thẩm Uyển Nguyệt nghe mà đã cảm thấy vừa đau lòng mà vừa nói không nên lời với tỷ tỷ, nàng hoàn toàn không ngờ tới tỷ tỷ lại làm ra chuyện ngốc như thế.

Không nói đến trước tỷ tỷ phải trả cái giá đau đớn thảm khốc thế nào vì chuyện này, chỉ riêng nàng dám to gan hợp mưu với Thái Tử Phi và Tiêu Dao Vương gia để hủy trong sạch của Quân Khởi La, đây là cách làm cực kỳ không sáng suốt, không thông minh.

Giả sử Quân Khởi La bị hủy trong sạch, nếu như bị tra ra là các nàng gây nên, bị ăn đòn là nhẹ, nghiêm trọng thì e là sẽ bị giao cho Đại Lý Tự xử lý, hãm hại dòng chính nữ của Vương phủ, thật sự là tội không nhẹ! Hơn nữa nếu phải độc ác hơn, chỉ sợ là là sẽ dùng gậy đánh chết!

Còn nữa, nếu như Quân Khởi La vào trong mắt của Tấn Vương thế tử như thế, Tấn Vương thế tử sẽ có thể bỏ qua? d.đ.lq.đQuyền lực và Phi Ưng Kỵ trong tay Tấn Vương phủ khiến cho từng người quân vương ai nấy cũng không dám không làm gì, cũng không thể ngồi không đâu!

Cho nên chuyện này không thành còn dễ ăn nói, nếu như thành, hôn lễ của tỷ tỷ và An Vương điện hạ vẫn thất bại! Làm sao hoàng gia muốn có một tức phụ độc ác như thế?

Còn có Thái Tử Phi kia, cũng đã gả cho Thái Tử ba năm rồi, thế mà không chấp nhận bên cạnh Tấn Vương thế tử có nữ tử khác, thật đúng là có chút ý tứ.

“Tỷ tỷ, tỷ làm sai rồi, từ quyết định đến tham gia cung yến ngày hôm qua đã là sai lầm rồi.”

Thẩm Uyển Nguyệt không hề ngây ngô như thiếu nữ mười lăm tuổi, mà trái lại trông có vẻ còn dịu dàng thanh nhã, mỹ lệ đoan trang, vóc dáng của nàng còn cao hơn Thẩm Uyển Tâm nhỏ nhắn rất nhiều, người không biết còn tưởng rằng nàng là tỷ tỷ đấy!

Nàng nói phân tích những trường hợp có thể xảy ra cho Thẩm Uyển Tâm một lần bằng những lời thấm thía, Thẩm Uyển Tâm nghe xong thì mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, vô cùng sợ hãi.

Chu thị cũng thổn thức một lát, nghĩ thôi mà đã sợ, may rằng tối qua kéo Tâm Nhi lại, không để cho nàng vạch trần hết mọi chuyện ra, nếu không, chẳng phải hậu quá khôn lường, khó gánh nổi sao?

“Rõ ràng hôm nay tỷ tỷ phải xuất giá, nên ở trong phủ nghỉ ngơi đợi gả cho tốt chứ, sao lại có thể đến tham gia cung yến đây?” Thẩm Uyển Nguyệt lại hỏi cho nghi vấn trong lòng.

Thẩm Uyển Tâm chuyện ngày ấy đã vô tình nghe thấy Quân Khởi La và tỳ nữ của nàng nói rằng hối hận đã từ hôn với An Vương lại.

Thẩm Uyển Nguyệt nhíu mày suy nghĩ, hỏi: “Thật sự nghe thấy trong vô tình sao?”

Thẩm Uyển Tâm gật gật đầu: “Tỷ và Kim Kiều, Ngân Kiều trốn ở sau khóm hoa, nghĩ rằng các nàng vẫn chưa phát


/133

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status