Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 2 - Chương 2

/104


Đàn hương an thần lượn lờ lên ở trong gian phòng đơn sơ.

Mộ Lam Yên nằm ở trên giường gỗ, bởi vì mặt giường không đủ mềm mại mà trở mình. Trong lúc nhắm mắt nín thở đó, đột nhiên lập tức tỉnh táo, bên tai rõ ràng truyền đến tiếng người nói chuyện ngoài phòng.

Một nam tử trung niên tuổi còn trẻ mạnh mẽ: Cân đại phu, xin hỏi bệnh trạng tiểu nữ như thế nào? Khi nào có thể tỉnh?

Ngay sau đó, là một giọng nói nghe hơi già nua một chút: Không đáng ngại, chỉ cần tĩnh dưỡng là được. Nên tỉnh thì tự nhiên sẽ tỉnh.

Mà lời của ông lão vừa ra, một phụ nhân khẩn cấp liền căng thẳng vội hỏi: Cân đại phu, Yên Nhi của ta xem như là thật sự không có việc gì? Ngài đừng gạt ta, Yên Nhi lại là sinh mệnh của ta, ta. . . . . .

Phụ nhân còn chưa nói hết, ông lão liền giống như nổi giận hừ lạnh một tiếng: Mặc dù lão hủ tuổi tác đã cao, nhưng thần trí coi như tỉnh táo. Tiểu nữ nhà các ngươi có chuyện hay không, lão hủ vẫn là ước chừng ra mạch! Mộ tiên sinh, nếu nơi đây đã không còn chuyện của lão hủ, vậy lão hủ bèn xin cáo từ trước rồi, lát nữa một người các ngươi đi đến hiệu thuốc của ta lấy thuốc là được!

Vậy thì làm phiền Cân đại phu!

Cân đại phu là một vị lão y tiên ở cố hương của Mộ Lam Yên, có mái tóc bạc như là hoa tuyết với râu dê, hàng năm vác một cái hòm thuốc đi phố vọt phường, mà bởi vì y thuật cao siêu, giỏi về dưỡng sinh, cho nên ông là một lão già tuổi già nhất ở Mộng Lý Hồi, nhưng xương cốt cũng là linh hoạt nhất. Bởi vì tuổi tác lớn, cho nên người trẻ tuổi đều không biết Cân đại phu đến từ phương nào, y học nơi nào. Chỉ biết là ông ấy không phải người địa phương Mộng Lý Hồi, rồi lại là lão nhân cả thôn xóm kính trọng nhất.

Quan trọng nhất là, Cân đại phu là một tiểu lão đầu kiêu ngạo. Không phải thế, lời của ông vừa dứt xong, thì nghe thấy hai tiếng bước chân sâu cạn không đều dần dần đi xa.

Cũng không lâu lắm, phụ nhân ngoài cửa kia lại bắt đầu nhỏ giọng gào khóc lên. Trong miệng nói lảm nhảm thì thầm một vài lời: Ông nói Yên Nhi chúng ta mới nhỏ bao nhiêu, làm sao lại trải qua chuyện như vậy, có thể nghĩ con bé nhỏ như vậy rơi vào trong nước đá mùa đông là có bao nhiêu lạnh.

Tiễn khách trở về sau đó nam tử liền giống như đang an ủi phụ nhân, có điều âm thanh quá nhỏ, Mộ Lam Yên nằm ở trên giường cũng không nghe rõ nữa.

Nhớ lại đôi câu vài lời phía ngoài vừa nãy, Mộ Lam Yên đột nhiên cả người vừa giật mình mở hai mắt ra, không thể tin được nhìn bày biện cả gian phòng.

Đối thoại mới vừa rồi, rõ ràng chính là năm đó nàng bảy tuổi, chuyện xảy ra sau khi ngoài ý muốn rơi vào trong nước thiếu chút nữa chết đuối. Ngày đó, nàng cũng là tỉnh lại rất sớm, bởi vì sợ hãi đối với rơi xuống nước, vẫn trốn ở trên giường không nói một câu nào, tự nhiên cũng sẽ nghe được đối thoại mới vừa rồi bên ngoài.

Mà trước mắt là gian phòng đơn sơ làm bằng gỗ, gần cửa sổ có một cái bàn sách nhỏ mới chế, cùng với lò sưởi ấm đặt trong bồn giữa gian phòng kia để sưởi ấm trong ngày mùa đông.

Mộ Lam Yên nhớ thời gian trước hôn mê vẫn là đầu thu, tuy có chút ý lạnh, nhưng còn chưa đến mức dùng tới lò sưởi. Mà trước mắt là còn chưa tiêu hóa tất cả những thứ này, cửa phòng két một tiếng đã bị người ngoài mở ra.

Phụ nhân lau


/104

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status