Cường Yêu Độc Nhất Vô Nhị Giữ Lấy

Chương 90.1: Là cháu ngoại, có sủng thế nào cũng không quá đáng

/199


Chương 90.1: Là cháu ngoại, có sủng thế nào cũng không quá đáng

Làm cho An Noãn thấy may mắn là Thẩm Thần Phong sau đó không làm phiền cô, ngược lại cấp lãnh đạo của công ty Thần Phong người người đều nghiêm túc làm việc với cô, An Noãn làm việc cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Gần đây cũng không biết ai lộ ra tin tức, toàn bộ nhân viên đều biết An Noãn là bạn gái của Lâm Dịch Xuyên, hiện tại mọi người đối với cô không phải là hâm mộ, mà là sùng bái và tôn kính. Nếu mọi người đều đã biết, An Noãn cũng vứt bỏ gánh nặng, lúc cùng đồng nghiệp ăn cơm mọi người nói tới Lâm Dịch Xuyên, cô cũng hào phóng thừa nhận.

Công việc bận rộn, không thể tránh làm Lâm Dịch Xuyên ủy khuất, mỗi ngày điện thoại, cô chỉ nói hai ba câu liền tắt máy. Cũng may Lâm Dịch Xuyên cũng không tức giận, ngược lại cổ vũ cô, an ủi cô, điều này cũng cho An Noãn thêm động lực.

Ở hạng mục của công ty Thần Phong, Hứa Vĩ Thần cũng giúp cô rất nhiều, mỗi lần bay về Bắc Kinh, luôn cùng cô tham thảo phương án, thiết kế, bản vẽ, có đôi khi bận rộn với cô đến khuya. Bên cạnh có nhiều người ủng hộ mình, An Noãn cảm thấy hạnh phúc trước nay chưa từng có.

“Noãn, làm việc thì làm việc, nhưng đừng để quá mệt mõi, nếu không tôi không thể giao phó với Rừng già.”

An Noãn ở thư phòng thiết kế bản vẽ, Hứa Vĩ Thần mang tới cho cô ly sữa.

“Cám ơn, có thể đổi thành cà phê được không?”

Hứa Vĩ Thần gõ lên trán cô một cái: “Cô nha, làm việc không để ý đến sức khỏe, nếu Rừng già ở
đây khẳng định rất đau lòng, sẽ hối hận đã dung túng cô.”

An Noãn cười cười, tiếp tục vùi đầu thiết kế.

Hứa Vĩ Thần rất nhanh pha cà phê mang đến cho cô thuận miệng hỏi: “Lão tổng của Thần Phong có tìm cô nữa không?”

“Không có.”

“Vậy là tốt rồi, chắc mọi người biết người đàn ông sau lưng cô là ai đều chùn bước.”

An Noãn trêu chọc: “Tiếng Trung của anh càng ngày càng tốt nha, không bằng kiếm một người vợ ở Trung Quốc đi, có muốn tôi giới thiệu cho anh không?”

Mặt Hứa Vĩ Thần dài ra tức giận nói: “Tôi là kẻ bất tài, sớm muộn cũng phải về Luân Đôn, tôi cũng
không muốn phong lưu trêu trái chọc phải, đến lúc đó muốn chạy cũng không được.”

“Đúng rồi, cuối tuần khách sạn nghĩ dưỡng của tập đoàn Mạc thị chuẩn bị khởi công, bọn họ mời
chúng ta và công ty thi công cùng nhau ăn cơm, cô dành chút thời gian tới đó đi.”

An Noãn đơn giản ‘Ừ’ một tiếng, tiếp tục vùi đầu vẽ. Hứa Vĩ Thần đứng thêm một lát, bất đắc dĩ rời khỏi. Suy nghĩ của phụ nữ đôi khi làm cho người ta khó có thể nắm bắt, An Noãn cứ cô gắng nhưng cố gắng để là cái gì. Cho dù có một ngày nào đó cô là chủ nhiệm thiết kế sư của JM thì sao, vẫn phải gả cho Lâm Dịch Xuyên. Sau khi gả cho Lâm Dịch Xuyên, tương lai nhất định củng ở nhà giúp chồng dạy con.

Có đôi khi, Hứa Vĩ Thần thầm nghĩ, An Noãn ra sức cố gắng, ra sức làm việc, thật là vì Lâm Dịch Xuyên sao?

Gần đây, Thẩm Thần Phong không có đi tìm An Noãn, ngay cả hạng mục hợp tác cũng hoàn toàn
giao cho cấp dưới, tình địch của anh là CEO của công ty JM nổi tiếng toàn cầu, làm cho anh cảm thấy vô cùng tự ti, giống như trong chiến tranh còn chưa bắt đầu đã thua bại trận. Thứ hai là vì Mạc Trọng Huy đã lên tiếng, là bạn bè anh cũng không muốn vì một phụ nữ đắc tội Mạc Trọng Huy.

Đám bạn nhìn anh  gần đây tâm tình không tốt, muốn làm việc gì đó cho anh vui, đã giới thiệu rất nhiều mỹ nữ đủ loại màu sắc, khêu gợi, xinh đẹp, đơn thuần, cuồng dã, Thẩm Thần Phong càng nhìn càng phiền não.

“Phong tử, hôm nay cam đoan người này cậu sẽ thích, sinh viên, sạch sẽ lại xinh đẹp, có muốn kêu lên cho cậu nhìn một cái?”

Thẩm Thần Phong hừ lạnh một tiếng, trào phúng nói: “Hiện tại phụ nữ, tùy tiện tu bổ cái màng trinh, đi ra ngoài nói mình là xử nữ, kỳ thật kinh nghiệm trên giường so với ai khác đều phong phú hơn.”
Một câu nói đùa làm mọi người cười đến không ngừng.

“Vậy cậu muốn loại phụ nữ như thế nào?”

Trước mặt Thẩm Thần Phong hiện ra hình bóng An Noãn, xinh đẹp, khí chất, cá tính.

“Đáng chết!” Anh thầm mắng một tiếng, uống một ngụm bia.

“Nếu không tìm mấy người tới đây cho cậu chọn?”

Thẩm Thần Phong gầm nhẹ: “Cút đi, hiện tại tôi nhìn thấy phụ nữ thì phiền lòng.”

Cả nhóm thở dốc vì kinh ngạc, có người trêu ghẹo: “Không phải giới tính của cậu phát sinh biến hóa ?”

Thẩm Thần Phong không nói lời nào, liều mạng uống rượu, muốn làm cho mình thật say, quên đi bóng hình đang tồn tại trong đầu anh.

Tiếng chuông di động đột nhiên vang lên, vừa thấy là dãy số trong nhà, anh phiền não nghe điện. Cha Thẩm vô cùng kích động nói: “Thần Phong, mau trở về, lão gia tử có chuyện muốn nói với con.” 

Anh miễn cưỡng oán giận: “Có cái gì không thể nói ở đây sao, hội nghị gia đình các người tham gia là được, không cần để ý đến con.”

“Thật sự là chuyện rất quan trọng, bằng tốc độ nhanh nhất về gặp lão gia tử.”

Thẩm Thần Phong còn muốn nói cái gì đó, kia đầu đã tắt điện thoại. Thở dài một hơi, anh cầm chìa khóa xe ra khỏi quán bar.

Về đến biệt thự Thẩm gia, trong phòng khách có rất nhiều người, đứng đầu là lão gia tử, đại bá Thẩm Diệc Bái, đại bá mẫu Đậu Nhã Quyên, anh họ Thẩm Thần Dật, nhị bá mẫu Tiết Ngọc Lan, anh họ Thẩm Thần Bằng, cha Thẩm Diệc Bác, mẹ Miêu Dung, tất cả đều ngồi trên sô pha, vẻ mặt rất nghiêm túc.

Thẩm Thần Phong gãi gãi tóc: “Chậc chậc, hình như hội nghị đâu phải thiếu một mình con? Nhị bá cũng không có mặt?”

Nhị bá mẫu Tiết Ngọc Lan cười nói: “Nhị bá của cháu xuất ngoại phỏng vấn, đã hủy bỏ mấy hội nghị, đang trên đường về.”

Thẩm Thần Phong đổ mồ hôi, ngồi xuống bên cạnh Miêu Dung trêu chọc: “Có phải trong nhà ai có ai chết? Nên mở hội nghị khẩn cấp?”

Thẩm Diệc Bác quát lớn: “Con yên lặng nghe đại bá nói đi chuyện rất quan trọng.”

Thẩm Thần Phong không cà lơ phất phơ nữa, chuyên chú nhìn về phía đại bá.

Thẩm Diệc Bái ho một tiếng nhẹ mở miệng: “Chúng ta đã tìm được em họ cháu.”

Thẩm Thần Phong cười lạnh hai tiếng, lơ đễnh hừ nói: “Tìm được thì đã sao, các người đưa về nhận 
tổ quy tông là được, bên ngoài thiếu gì người muốn có một chút quan hệ với chúng ta, đây còn không phải là một cô gái tốt số sao. Con đối với chuyện cũ năm xưa của các người không có hứng thú, sau này loại chuyện này không cần kêu còn về, say rượu lái xe rất nguy hiểm có biết hay không.”

“Vô liêm sỉ!”

Lão gia tử gõ mạnh cây gậy đang cầm xuống đất, Thẩm Thần Phong sợ hãi, anh từng bị đánh mấy lần, có một lần thậm chí nằm trên giường suốt một tuần.

“Thần Phong, chúng ta mất rất nhiều công sức mới tìm được em họ cháu, thì ra con bé đang ở ngay tại bên cạnh chúng ta.”

“Có ý gì? Cô ta ở Bắc Kinh?”

Thẩm Diệc Bái gật đầu: “Không chỉ có như thế, hai người còn quen biết.”

“Quen biết?” Thẩm Thần Phong cúi đầu cười ra tiếng: “Cháu quen biết rất nhiều người, không biết đại bá nói ai?”

“Tên của con bé là An Noãn, hiện tại làm thiết kế sư ở công ty JM chi nhánh Bắc Kinh.”

Thẩm Thần Phong nhất thời cảm thấy đỉnh đầu vang một tiếng thật lớn, anh ‘Đằng’ đứng lên, rống
giận: “Thật là màn kịch cẩu huyết, các người đang diễn kịch truyền hình sao, An Noãn là muội muội của cháu?”

“Thần Phong, đại bá đã điều tra rất rõ ràng, An Noãn, con bé và cha mẹ sống ở Giang thành, hiện tại
cha mẹ đã chết, còn cùng Huy tử cháu của Mạc lão gia tử từng có một đoạn cảm tình, bốn năm trước đến Anh quốc, trở thành nhân viên của công ty JM, không lâu về nước, nhậm chức ở JM chi nhánh Bắc Kinh. Gần đây còn hợp tác một hạng mục với công ty của cháu.”

“Đủ!” Thẩm Thần Phong ngắt lời Thẩm Diệc Bái, anh thích cô, đột nhiên trong lúc này lại biến thành em họ, ai tới nói cho anh chương bi kịch này sao lại phát sinh trên người anh.

Lão gia tử thở dài nói: “Ta nợ con bé nhiều lắm, ta muốn ngày tháng còn lại của ta bù đắp, trân trọng con bé.”

“Đây là chuyện của ông, kêu cháu về làm gì?” Giọng điệu của Thẩm Thần Phong rất kém, trong một khoảng thời gian ngắn anh khó có thể chấp nhận sự thật tàn nhẫn này.

Thẩm Diệc Bác nghiêm túc mắng anh: “Thần Phong, không thể như vậy! Phải lễ phép nói chuyện với gia gia. Chúng ta đều muốn bù đắp cho An Noãn, muốn cho con bé về nhận tổ quy tông, nhưng lại sợ An Noãn nhất thời không tiếp thụ được, sợ dọa đến con bé, cho nên muốn từ từ tiến hành. Từ lúc  biết An Noãn bên cạnh, lão gia tử vạn phần muốn gặp con bé, bởi vậy tìm con về để con an bài
An Noãn gặp mặt mọi người.” 

Thẩm Thần Phong cười lạnh: “Con không có mặt mũi lớn như vậy, con và cô ấy chẳng qua chỉ là đối tác làm ăn.”

Thẩm Thần Phong rống xong, chạy khỏi biệt thự. Bên ngoài gió lạnh gào thét, anh lái xe không mục đích, bốn năm trước lão gia tử nói phải đến Giang thành tìm cô, lúc ấy không tìm được. Gần đây, từ lúc biết Mạc lão gia tử không còn sống bao lâu, lão gia tử cũng bắt đầu lo lắng chính mình, ra lệnh cho đại bá đi tìm.

Em họ anh có thể là bất luận kẻ nào, nhưng vì sao lại là An Noãn. Tuy rằng anh và An Noãn không có khả năng, nhưng không nghĩ cô sẽ trở thành em họ của mình, như vậy anh và cô trở thành vĩnh không có khả năng.

Anh không biết tại sao mình tức giận, nhưng trong lòng rất khó chịu. Lão gia tử có ba trai một gái, con gái nhỏ nhất, đều nói con gái là tình nhân kiếp trước của cha, lúc trước lão gia tử rất yêu thương người còn gái này, hầu như mỗi ngày đều mang theo bên cạnh, cho dù ra nước ngoài khảo sát, ông cũng phải mang theo cô. 

Có thể cũng vì nguyên nhân này, sau này người con gái làm trái ý ông, làm ông rất đau lòng, trong lúc nóng giận cùng cô đoạn tuyệt quan hệ cha con. Nhiều năm qua đi, ông nhẫn tâm không đi tìm cô lần nào.

Ông trời dường như muốn trả thù ông, ba đứa con trai, đều sinh cháu trai, ngay cả một bóng cháu
gái cũng không có. Tuổi càng lúc càng lớn, ông phát hiện ra mình rất nhớ con gái. Bốn năm trước, rốt cục hạ quyết định quyết tâm đi tìm cô, khi nhận được tin tức cô ấy đã chết, lão gia tử nhốt mình trong thư phòng khóc suốt một đêm.

Hiện tại chỉ còn lại một cháu ngoại bảo bối, nhưng tìm khắp nơi đều không thấy người. Thậm chí ông nghĩ cho đến khi chết cũng không thấy mặt được cô, nhưng ông trời đột nhiên đem cô về bên cạnh ông.

An Noãn làm việc đến tối đang chuẩn bị tìm Hứa Vĩ Thần. Lại nhận được diện thoại của Thẩm Thần Phong, ở đầu đây bên kia anh nghiêm túc nói với cô, có mấy vấn đề về công việc muốn thảo luận với cô. An Noãn hỏi có thể bữa khác được không, Thẩm Thần Phong từ chối, nói với cô chỉ rảnh đêm nay.

An Noãn không có cách nào, đành phải tìm Hứa Vĩ Thần cầu cứu. Hứa Vĩ Thần nhíu nhíu mày đầu, không hờn giận nói: “Thẩm Thần Phong sao lại thế này, quy tắc thứ tự trước và sau anh ta không hiểu sao, đã đồng ý với Mạc thị, hiện tại lỡ hẹn người ta nghĩ như thế nào về cô.”

Sau đó Hứa Vĩ Thần liệc lạc với Mạc thị, người bên Mạc thị rất phối hợp chỉnh thời gian lại sau một
giờ nữa.

Hứa Vĩ Thần treo điện thoại nhún vai: “Đổi ngày khẳng định không có khả năng, rất nhiều lãnh đạo không có khả năng chìu theo một mình cô, bọn họ đã rất nể tình, hẹn lại bữa tối sau một giờ, cô đi gặp anh ta trước đi.”

An Noãn lái xe đến khách sạn hẹn với Thẩm Thần Phong. Khi cô đến, Thẩm Thần Phong đã ở bên ngoài chờ cô, vẻ mặt nghiêm túc.

“Thẩm tổng.” An Noãn cười chào hỏi.

Khóe miệng Thẩm Thần Phong cong lên: “Đi thôi."

Thẩm Thần Phong dẫn cô đến phòng Vip trong khách sạn, đẩy cửa đi vào, An Noãn hoàn toàn giật
mình, rất nhiều người kỳ quái, ai ai cũng đang nhìn như muốn đánh giá cô, nhất là lão nhân ngồi ở vị trí chủ vị, nhìn cô như muốn rơi lệ. An Noãn nhìn kỹ chút nữa, bị dọa đến cả người đổ mồ hôi, lão nhân này không phải là...

Bước chân An Noãn ngừng lại trước cửa, không dám bước về phía trước.

“Thẩm tổng, chúng ta có phải đi nhầm rồi?”

“Không nhầm, lại đây tôi giới thiệu với cô."

Thẩm Thần Phong kéo cánh tay cô đi tới trước mặt lão gia tử: “Đây là ông nội của tôi.”

An Noãn vừa đến trước mặt lão gia tử, nước mắt lão nhân gia mãnh liệt chảy ra, vô cùng kích
động lại khoa trương gọi: “Đứa nhỏ, cháu của ta, cháu và mẹ cháu rất giống nhau, rất giống.”

Thẩm Thần Phong nhíu mày hơi hơi súc súc, nguyên bản mỗi người đều phải trấn định, bình
tĩnh ăn bữa cơm đoàn viên. Nào biết đâu lão gia tử hoàn toàn không khống chế không được cảm xúc của mình.

Đậu Nhã Quyên vội vàng đỡ lão gia tử ngồi xuống, thấp giọng nói bên tai ông: “Cha ,cha bình tĩnh đã, đừng kích động.”

Lão gia tử một lần nữa ngồi xuống, nhìn An Noãn không nháy mắt.

Thẩm Thần Phong dẫn An Noãn tiếp tục giới thiệu: “Đây là đại bá của tôi, đại bá mẫu, đại biểu ca.
Đại bá cùng đại biểu ca đều ở quân khu của Thẩm Dương.”

An Noãn cảm thấy mạc danh kỳ diệu.

Thẩm Thần Phong dẫn cô tiếp tục giới thiệu: “Đây là nhị bá của tôi, nhị bá mẫu, nhị biểu ca, nhị bá chắc không cần giới thiệu, cô tự nhìn xem.”

An Noãn nhìn nhìn người đàn ông uy nghiêm, mỗi ngày đều có thể nhìn thấy trên TV, giờ
phút này ông lại đang rất hiền lành tươi cười với cô, An Noãn sợ tới mức hai chân xụi lơ, cơ hồ muốn rồi ngã xuống 

“Thẩm...... Chủ......”

Ngay cả một câu đầy đủ An Noãn cũng nói không được.

Thẩm Thần Phong than nhẹ, kéo cô đến trước mặt cha mẹ mình, giới thiệu nói: “Đây là cha tôi, mẹ tôi, cha ta ở quân khu của Bắc Kinh.”

Giới thiệu hết mọi người, An Noãn chất phác đứng, tầm mắt của lão gia tử, Thẩm Thần Phong, nhị bá đang trao đổi.

“Tôi giới thiệu xong rồi, ông nội, ông tự mình nói với cô ấy đi.”

Nước mắt lão gia tử vẫn còn chảy, đây là lãnh đạo từng có tiếng trong chính giới sao.

“Đứa nhỏ, đến, đến gia gia bên người đến.”

An Noãn vẫn không nhúc nhích, cô hoàn toàn không muốn làm rõ hiện tại chuyện gì đang xảy ra.

Lão gia tử nóng nảy đi tới dùng sức nắm tay cô. An Noãn muốn rút về, nhưng lão nhân gia nắm rất chặt. 

“Cháu là An Noãn?”

An Noãn gật đầu.

“Cha cháu có phải tên An Hồng Minh?”

Vẻ mặt An Noãn ngưng trọng gật gật đầu.

“Mẹ cháu có phải tên Thẩm Diệc Như?”

Lần này, An Noãn nhíu mày càng chặt: “Ông biết cha mẹ cháu?"

“Đứa nhỏ, ta là ông ngoại cháu, cháu là cháu ngoại của ta.”

An Noãn theo bản năng rút tay lại, lui về phía sau vài bước.

“Đứa nhỏ, ngoại công thực xin lỗi cháu, năm đó là ta cố chấp, ta phản đối Diệc Như đến với cha cháu, mới đánh mất đi các người, hiện tại cha mẹ cháu đã mất, ta sẽ chiếu cố cháu, cho cháu tất cả những gì tốt nhất trên thế giới này.”

An Noãn sợ tới mức liên tục lui về phía sau, cúi đầu nói: “Thực xin lỗi, tôi không có ông ngoại, ông nhận nhầm người rồi.”

Cô nói xong chạy ra khỏi phòng. Lão gia tử quá đau lòng, hôn mê bất tỉnh.

An Noãn dùng sức chạy, dùng sức chạy, cô cỡ nào muốn chạy nhanh hơn một chút, không cho bất
luận kẻ nào đuổi theo của cô Thẩm Thần Phong vẫn đuổi theo, nắm lấy cánh tay cô, cúi đầu la lên: “An Noãn.”

“Thẩm Thần Phong, anh nói cho tôi biết, tất cả không phải sự thật đúng không?”

Thẩm Thần Phong nhíu mày, đột nhiên rít gào ra tiếng: “Tôi con mẹ nó cũng hy vọng tất cả đều là giả, trên đời nàylàm gì có chuyện trùng hợp như vậy, tôi thích cô, cuối cùng cô lại là em họ của tôi, ông trời đang đùa giỡn với tôi sao?”

“Thực xin lỗi, tôi muốn một mình yên lặng."

An Noãn dùng sức đẩy ra anh,chạy đi.

Thẩm Thần Phong đuổi theo hai bước, chung quy cũng không có dũng khí tiếp tục đuổi theo.

An Noãn giống như nổi điên chạy trên đường cái, cô vốn không có mẹ, cha nói với cô, lúc mẹ sinh cô do khó sinh nên qua đời, là vì lúc đó cha không có tiền, không thể đưa mẹ đến bệnh viện, không trả nổi viện phí giải phẫu. Ông vẫn tự trách mình vô dụng, nhưng trong lòng  An Noãn hận nhất chính là ông ngoại, nếu không phải ông đem cha mẹ bức tới đường cùng, mẹ sẽ không chết, cô sẽ không từ nhỏ đã không có mẹ.

Cô từng ở trước mặt cha trách: “Ngoại công thật quá đáng sao có thể làm như vậy?”

Nhưng cha luôn an ủi cô: “Ngoại công bởi vì yêu mẹ con, mới không thể cho mẹ gả cho cha, bởi vì cha không phải là người giàu có không thể đem đến hạnh phúc cho mẹ con.”

“Không, ngoại công là người xấu nhất trên đời này, ông sao có thể đem tình cảm và tiền tài quyền lợi nhập làm một. Nếu không phải tại ông, mẹ sẽ không xảy ra chuyện.”

Còn trẻ cô đã đem phân cừu hận này chôn sâu đáy lòng. Nhưng cha thường nói với cô: “Noãn Noãn, nếu có một ngày con gặp được ngoại công, nhất định phải hiếu thảo với ông, trước khi chết mẹ con hối hận nhất chính là không có làm tròn hiếu thảo với ông của con. Về sau con nhất định phải thay mẹ con hoàn thành."

Đón gió lạnh, cô không ngừng chạy, cô cỡ nào hy vọng mình cứ như vậy chạy đi, vĩnh viễn cũng không quay đầu lại.


/199

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status