Cùng Trời Với Thú

Chương 125 - Hai Chỗ Nhược Điểm Của Nam Nhân.

/238


Khi Sở Chước trở lại động phủ Thánh Đan phường, vừa hay Nguyễn Diệu Cầm cũng đã trở lại.

Sở Chước rót chén trà linh quả cho nàng, ôn nhu hỏi: Thế nào? Có tin tức không?

Nguyễn Diệu Cầm uống vào nửa chén trà linh quả, trà linh quả dư thừa linh khí, vị tương đối ngon, uống một ngụm, vui sướng giống như uống chén nước đá ở trong ngày hè nóng bức.

Hồi vị trà linh quả, nàng mới nói: Trong chợ đen có mấy cái tin tức về công pháp luyện đan sư, nhưng mà những công pháp này đều được cất giữ từ đại môn phái, không dễ dàng chỉ cho người khác, trừ phi gia nhập môn phái này, trở thành đệ tử, mới có cơ hội đánh giá. Còn có, ta nhìn thấy trong chợ đen có người dùng một bộ công pháp cho luyện đan sư làm treo giải thưởng nhiệm vụ, nhưng mà nhiệm vụ này đã có người nhận, chỉ cần người nọ hoàn thành nhiệm vụ, thì có thể có được bộ công pháp này.

Tiếp theo, Nguyễn Diệu Cầm lại nói tỉ mỉ một lần mấy bộ công pháp luyện đan sư và môn phái nghe ngóng được ở chợ đen cùng nàng.

Nghe xong tin tức Nguyễn Diệu Cầm mang về, Sở Chước một tay gõ mặt bàn, trong lòng than thở, rốt cục biết vì sao vẻ mặt Dịch Chấn lúng túng. Xem ra công pháp luyện đan sư đại lục Nghiễm Nguyên quả thật càng rất thưa thớt hiếm có hơn công pháp người tu luyện, chẳng trách ít xuất hiện ở chợ, ngay cả công pháp hoàng cấp cấp cực thấp cũng có thể đưa ra cái giá trên trời.

Luyện đan sư tu luyện không dễ dàng, công pháp sáng tạo càng khó hơn của người tu luyện, mỗi một bộ công pháp xuất hiện, đều bị người tranh đoạt đến đầu rơi máu chảy.

Sở cô nương, công pháp luyện đan sư cực kì quý hiếm, nghe nói ngay cả Thánh Đan phường bán cũng chỉ có mấy bộ công pháp hoàng cấp đó. Nếu như Mặc Sĩ công tử thật sự cần, ta thấy rằng có lẽ hắn có thể gia nhập một tông môn thực lực hùng hậu, trở thành đệ tử, lấy thiên phú của hắn, nhất định sẽ được tông môn trọng điểm bồi dưỡng.

Đến lúc đó, tông môn này tự nhiên sẽ cung cấp công pháp thích hợp cho Mặc Sĩ Thiên Kỳ tu luyện.

Sở Chước không có tiếp lời này.

Lấy thiên phú của Mặc Sĩ Thiên Kỳ, quả thật rất dễ dàng được những tông môn lâu đời coi trọng. Nhưng đừng quên, những thế lực này cũng có đệ tử luyện đan sư do mình dốc lòng bồi dưỡng từ nhỏ, lại càng không thiếu thiên tài, mà tài nguyên hữu hạn, trong khoảng thời gian ngắn Mặc Sĩ Thiên Kỳ không nhất định tranh được qua đối phương.

Huống hồ, nàng cũng không dự tính dừng lại dài lâu ở đại lục Nghiễm Nguyên.

Đợi khi Mặc Sĩ Thiên Kỳ lại một lần nữa đói đến váng đầu hoa mắt, từ trong phòng luyện đan bò ra kiếm ăn, Sở Chước liền nói cho hắn tin tức Nguyễn Diệu Cầm tìm hiểu được.

Sau khi Mặc Sĩ Thiên Kỳ ăn như hổ đói một trận, thoáng ăn no bụng, đặt bát đũa xuống, nói thẳng: Sở tỷ, ta có sư môn của mình, sẽ không gia nhập bất kì tông môn nào khác.

Tuy rằng sư môn của hắn không có nội tình gì, thậm chí đã không thể thỏa mãn nhu cầu trên phương diện luyện đan của hắn, nhưng ở trong lòng hắn, Đan Hà tông vẫn là sư môn duy nhất trong lòng hắn. Ngày khác có cơ hội, hắn còn có thể trở lại đại lục Thiên Thượng Hải, trở lại Đan Hà tông, hồi báo ân tình sư môn vun trồng tái tạo.

Nếu như sư môn của Mặc Sĩ công tử không ở đại lục Nghiễm Nguyên, kỳ thực huynh lựa chọn một tông môn gia nhập cũng không có gì. Nguyễn Diệu Cầm nói: Rất nhiều người tu luyện từ đại lục cấp thấp đi đến đại lục cao cấp, đều đã lựa chọn gia nhập một thế lực khác để phát triển chính mình, đây là chuyện bình thường của con người, cũng không mâu thuẩn.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ vẫn là lắc đầu: Nếu như gia nhập tông môn, về sau sẽ không được dễ dàng rời khỏi, vẫn là thôi đi.

Tuy rằng gia nhập thế lực lớn có thể sẽ được che chở, nhận được càng nhiều tài nguyên tu luyện, nhưng mà hạn chế cũng nhiều, cũng không thích hợp cho bọn họ hiện tại.

Nguyễn Diệu Cầm nghe xong, thì không khuyên nữa.

Từ trong đối thoại của Dịch Chấn và Sở Chước, nàng cũng biết hai người này đều không phải là người đại lục Nghiễm Nguyên, mà là đến từ đại lục khác. Có lẽ là bọn họ sẽ trở lại đại lục của mình, không muốn có quá nhiều ràng buộc cùng đại lục khác là chuyện thường tình.

Sở Chước thấy tâm ý Mặc Sĩ Thiên Kỳ đã quyết, suy nghĩ lại, rồi nói: Không bằng đầu tiên chúng ta nhìn xem công pháp hoàng cấp Thánh Đan phường, nếu như khả thi thì mua. Thật sự nếu không được, trước hết bỏ qua, nói không chừng về sau có thể tìm được công pháp rất tốt tu luyện thì sao?

Vận khí Mặc Sĩ Thiên Kỳ chưa bao giờ sai kém, nói không chừng ngày nào đó công pháp hắn cần liền rơi từ trên trời xuống, loại chuyện này cũng nói không chính xác.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ gật đầu, đột nhiên nghĩ đến cái gì, hỏi: Đúng rồi, Sở tỷ, ta cũng không thấy qua cô dùng công pháp tu luyện gì, cô có nghĩ cũng đi tìm xem hay không?

Sở Chước lắc đầu: Ta tạm thời không cần.

Hiện tại nàng tu luyện công pháp là tự nghĩ ra, đợi khi nàng tu luyện đến Nhân Hoàng cảnh rồi suy xét cũng không muộn, tin tưởng trong khoảng thời gian này, hẳn là cũng đủ cho nàng lại tìm kiếm được công pháp thích hợp cho mình.

Giai đoạn hiện tại, nàng tự nghĩ ra bộ công pháp《Thủy


/238

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status