Cầu Ma

Chương 91: Tất Túc Hắc Sơn bộ lạc

/1485


Đêm khuya đã sớm buông mành che, hiện giờ chân trời dần nổi lên lụa trắng, ánh trăng yếu ớt rơi trên tuyết đọng trong rừng, lóe tia sáng lạnh lùng. Theo từng tiếng rào rạo hỗn loạn, đám người Ô Sơn bộ lạc vội vàng chạy trong đêm sắp giao thoa bình minh.

Xung quanh rất yên tĩnh, trừ tiếng đạp trên tuyết ra, gần như không còn thanh âm gì khác. Những tộc nhân Ô Sơn bộ lạc đều im lặng, dù là ông lão, phụ nữ hay Lạp Tô, tất cả lặng lẽ di chuyển trong đêm.

Cách trận đại chiến trước đã qua vài tiếng đồng hồ, trình độ thảm khốc khắc sâu trong đầu các tộc nhân Ô Sơn, khắc trong linh hồn, cả đời không quên.

Trước khi rời đi, không tính cả A Công, Ô Sơn bộ lạc tổng cộng có ba mươi mấy Man Sĩ, hiện giờ sau trận đại chiến chỉ còn lại mười bốn người. Trên thân thể mười bốn ngươi đều là máu khô, lộ ra bi thương và có cả sát khí, im lặng bảo vệ tộc nhân tiến lên.

Họ chết hơn mười người, nhưng Hắc Sơn bộ lạc trả cái giá càng nhiều, cái này có liên quan đến tu vi. Nhưng quan trọng hơn, Hắc Sơn bộ lạc xâm nhập không cố chấp bằng tộc nhân Ô Sơn buộc phải rời khỏi quê hương. Đó là dũng khí bảo vệ. Mỗi lần tự nổ, có lẽ khiến kẻ xâm lược Hắc Sơn bộ lạc khinh thường, nhưng hai lần, ba lần, bốn lần…khiến người Hắc Sơn bộ lạc sợ hãi tận đáy lòng.

Ô Sơn bộ lạc yếu ớt, nhưng trong cái yếu đó tồn tại sự cường đại!

Tô Minh lặng lẽ bước đi, từ sau trận chiến đó, trong mấy tiếng đồng hồ này hắn không nói một câu nào. Trước kia hắn rất hoạt bát, có xúc động tuổi trẻ, bây giờ rốt cuộc học được im lặng mà không phải gầm rống.

Nhưng cái giá bài học này nặng nề đến khiến người xót xa.

Tô Minh biết, từ ngày này trở đi, thuần khiết của mình đã vỡ nát, rời khỏi thân thể. Bắt đầu từ hôm nay, vui sướng của mình đã tan mất, hòa tan trong máu. Từ nay về sau, nước mắt của mình cũng từ từ bị im lặng thay thế.

Thời gian trôi qua, rất nhanh tới ban ngày. Tộc nhân đi cả đêm dù mệt mỏi nhưng không ngừng lại. Mọi người đều cắn răng dắt díu nhau đi nhanh như chạy vội.

Khoảng thời gian ban ngày dần trôi qua trong lúc họ chạy đi. Tộc nhân bộ lạc thật sự không thể chịu đựng mỏi mệt, tạm nghỉ một tiếng đồng hồ sau lại đứng lên chạy tiếp.

Mãi đến đêm tối ngày thứ hai buông xuống, khi ánh trăng lần nữa rơi trên mặt đất đọng tuyết, tộc nhân Ô Sơn bộ lạc vẫn đang lặng lẽ đi nhanh.

"Tô Minh ca ca…" Bên tai Tô Minh truyền đến thanh âm non nớt sợ hãi. Hắn nghiêng đầu, trông thấy bên cạnh cô bé được tộc nhân ôm.

Nhìn đôi mắt trong suốt của đứa trẻ, Tô Minh nặn ra nụ cười. Chỉ là nụ cười này phối hợp với vết máu dính trên mặt, trông thật đáng sợ.

Nhưng cô bé chẳng hề sợ hãi, mở to đôi mắt tròn xoe nhìn Tô Minh, chần chờ một chút, nâng lên tay nhỏ bé hơi dơ bẩn lau đi vết máu khô trên mặt hắn.

Cảm nhận bàn tay mềm mại của cô bé sờ mặt mình, trái tim đau đớn nhỏ máu của Tô Minh dần ấm lên.

"Tô Minh ca ca đừng sợ…Đồng Đồng cũng không sợ…" Cô bé rụt tay lại, trên tay bé dính chút máu. Bé nhìn Tô Minh, đôi mắt trong veo có sự kiên cường rất hiếm thấy ở con nít.

Tô Minh sờ đầu cô bé, không lên tiếng, nhìn đằng trước. Phía trước bị bóng cây che khuất, thấy không rõ tương lai ở đâu.

Lôi Thần ở phía xa bên kia hàng ngươi, luôn siết chặt nắm tay. Vết máu sau lưng đã khô, gã bỏ qua đau đớn, trong mắt khát máu, còn có thống khổ. Gã sẽ không quên trận chiến đêm qua. Nếu không phải có một Man Sĩ tiền bối trong tộc bị trọng thương, trước khi chết nổ sợi máu cứu mình, hiện giờ chỉ sợ xác mình đã ở lại bãi chiến trường.

Trước mặt gã là Ô Lạp. Cô gái sắc mặt tái nhợt, biểu tình cực kỳ mệt mỏi, trên cánh tay trái có vết máu khô, dường như không nhấc lên được. Mặt cô có một khoảnh thịt nhầy nhụa, khiến khuôn mặt xinh đẹp đã không còn.

Nhưng trong mắt cô không từ bỏ, vẫn giữ sự cố chấp như các tộc nhân Ô Sơn bộ lạc hiện tại.

Đằng sau, Bắc Lăng và Trần Hân nắm tay nhau, như là vĩnh viễn không muốn tách ra, bảo vệ hàng người tiến lên.

A Công vẫn đi phía cuối cùng, trên đầu bạc trắng, mặt đầy nếp nhăn, Tô Minh xem trong mắt, lòng càng đau. Hắn thấy được A Công kiệt quệ.

Đây là đêm ngày thứ hai, trăng trên trời không cong mà sắp tròn. Nhưng hôm nay không phải đêm trăng tròn, có lẽ là ngày mai, hoặc có lẽ là ngày mốt.

Theo bộ lạc di chuyển, đôi khi có Man Sĩ từ xung quanh chạy tới, số lượng không nhiều, chỉ có bốn người. Bốn người này là trinh sát bộ lạc lấy ra, họ mạo hiểm sự sống quan sát xung quanh biến đổi, trong thời gian cố định quay trở về báo cáo. Bạn đang đọc truyện được copy tại

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status