Cầu Ma

Chương 173: Chuông ngân kinh người !

/1485


Dù sáng sớm nhưng mưa rất lớn, bầu trời mông lung, mây đen dày đặc che lấp ánh nắng rực rỡ. Khiến mặt đất tuy không tối đen nhưng có sắc xám.

Trong tầng thứ ba Hàm Sơn Thành người đi đường càng ít. Những cửa hàng trong cơn mưa bị giọt nước đánh trên mái nhà phát ra tiếng *bóc bóc*, thuận theo cái phễu hai bên trút xuống hòa cùng nước đọng dưới đất, không nhìn ra mới cũ.

Chủ cửa hàng hoặc là ngáp ngái ngủ, hoặc là khoanh chân tu hành. Chỉ có số ít người đứng bên trong nhìn mưa bên ngoài, không biết suy nghĩ cái gì.

Tô Minh đứng trong mưa hít thở không khí sáng sớm ẩm thấp, đi trên con đường tầng thứ ba Hàm Sơn Thành. Người ngoài không nhìn thấy khuôn mặt hắn, chỉ có thể trông thấy thân hình cô độc đi trong mưa của hắn, đi qua từng gian hàng, không khiến quá nhiều người chú ý. Ngẫu nhiên có mấy người nhìn màn mưa, chắc là xúc cảnh sinh tình khiến họ chú ý hắn đôi chút. Nhưng chỉ vẻn vẹn lướt qua rồi không ai chú ý nữa, càng không có người tưởng tượng ra thân hình cô đơn trong mưa đi tới đâu, sẽ đem đến cho Hàm Sơn Thành kinh biến gì trong buổi sáng này.

Tô Minh im lặng bước đi, thuận theo đường nhỏ đi tới lối vào tầng thứ hai trước đây. Chớp mắt nhìn lại chỗ này chỉ có một mình hắn, không trông thấy bóng dáng ai.

Lối vào tầng hai cũng là cửa lớn, người có thể đi vào vốn chỉ có khách mời Khai Trần. Nhưng bây giờ theo ba bộ lạc giải tán khách mời, chỗ này là để Khai Trần tiến vào.

Cả Hàm Sơn Thành, không tính tộc nhân ba bộ lạc, có thể đi lên tầng thứ hai chỉ có năm người.

Phía bên phải lối vào có một cái chuông lớn mấy mét. Chuông cổ màu tím đỏ, bên trên lấm tấm toát ra cảm giác năm tháng xa xưa, dường như nó bị đặt ở đây đã rất lâu, rất lâu.

Bề mặt chuông cổ khắc ba mãnh thú hình dạng kỳ quái. Một là con đầu rồng mình ếch, một là con rùa đen cõng núi, cuối cùng một bởi vì năm tháng trôi qua khiến đồ án chuông cổ biến mơ hồ nhìn không rõ. Nhưng rõ ràng con thú này là đầu lĩnh, vì nhìn từ độ cao, con đầu rồng mình ếch và rùa đen cõng núi đều ở phía dưới như chờ lệnh.

Trong cơn mưa, chuông cổ đầy nước, giọt nước rơi xuống bề mặt reo tí tách thuận theo mép nhỏ giọt.

Tô Minh đứng ở cánh cửa tiến vào tầng thứ hai, nhìn chuông cổ to lớn trước mặt. Đôi mắt dưới cái mũ chậm rãi sáng ngời. Lúc trước hắn đi không nhanh không chậm, bước chân không mau nhưng mỗi đạp xuống sẽ rất vững chắc, như tập trung hết sức lực từ dưới núi, từ tầng thứ tư Hàm Sơn Thành, từng bước một đi tựa như súc thế, như rèn bảo kiếm.

Bây giờ đã vào thế dây cung kéo căng, kiếm đã giương lên, chỉ chờ tên bay lên trời, chỉ chờ kiếm lóe ánh sáng lạnh!

"Cách khiêu chiến Hàm Sơn Xích trừ giống Hòa Phong tìm tộc nhân bộ lạc như Hàn Phỉ Tử, tiến vào đỉnh Hàm Sơn ra còn có một cách. Cách này dành cho tất cả Man tộc đến Hàm Sơn Thành…chính là gióng chuông! Lấy tiếng chuông truyền khắp tám hướng, tuyên bố khiêu chiến Hàm Sơn Xích."

Tô Minh nhìn cái chuông, đôi mắt càng thêm sáng ngời. Trước đó hắn đã hỏi Hòa Phong những việc liên quan đến Hàm Sơn Xích, biết chuông cổ này không phải tu vi bình thường có thể gióng.

Đây là vì phòng ngừa người không đủ tu vi khiêu chiến Hàm Sơn Xích chịu chết, lãng phí thời gian của nhau, cũng khinh nhờn sự uy nghiêm Hàm Sơn Xích.

"Chín tiếng chuông thì đủ tư cách khiêu chiến Hàm Sơn Xích. Nếu mình đã muốn rung động một phen, thế thì để chuẩn bị đi vào Thiên Hàn tông, nói không chừng phải làm rầm rộ một lần!" Tô Minh thì thào.

Hắn ở trong mưa, thân hình bình tĩnh bỗng biến đổi. Khí thế kinh khủng từ người hắn bùng phát, tựa như thanh kiếm đã ra khỏi nửa cái vỏ!

Theo khí thế bùng lên, thật tình cờ bầu trời nổ từng tiếng sấm, một tia chớp giấu dưới mây xẹt qua.

Dưới tiếng sấm, Tô Minh nâng lên tay phải. Hắn nhìn cái chuông khổng lồ trước mặt, hít sâu, tay phải mạnh vỗ vào cái chuông.

*Đinh*

Tiếng chuông ngân vang có chút trầm ẩn chứa tang thương, như từ năm tháng vô tận vọng lại. Sự dao động mắt thịt khó thấy từ cái chuông lan tràn, theo thanh âm vang hướng tám phương.

Gợn sóng vô hình nhưng va chạm quần áo Tô Minh, khiến cơ thể hắn như bị lực lượng mạnh mẽ trùng kích, như sắp bị bắn ra khỏi chỗ có cái chuông. Bạn đang đọc truyện được copy tại

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status