Cầu Ma

Chương 111: Tô Minh tỉnh lại ở nơi xa lạ

/1485


Bầu trời giáng mưa, nước mưa tí tách đánh trên lá cây to lớn phát ra thanh âm rào rào. Nước mưa đọng rất nhiều trên lá cây, theo đó ngưng tụ thành suối nước thuận theo đầu lá cây chảy xuống.

Đây là một mảnh rừng mưa, bên trong đầy nước bùn. Mưa rơi tại đó thành từng vũng bùn, bầu trời tối đen, chỉ có đôi khi xẹt qua tia chớp mới chiếu rọi mảnh đất này rõ ràng trong phút chốc.

Sấm sét cuồn cuộn đến rồi lại đi nhanh vang vọng trong đêm khuya.

Sâu trong rừng mưa có một dãy núi ẩn giấu tại bóng đêm. Dãy núi không cao, không thể so sánh với Ô Sơn, thấp bé nhưng có rất nhiều.

Bây giờ có hai tia chớp xé rách không trung, khiến mặt đất thoáng chốc sáng ngời, có thể mơ hồ thấy giữa chừng một ngọn núi nằm một người.

Người này đã ở đây vài ngày, tại nơi khỉ ho cò gáy không một bóng người, không biết người này làm sao xuất hiện. Y mặc đồ da thú tả tơi, thoạt nhìn cực kỳ chật vật.

Nằm đó không động đậy là một thanh niên, thoạt nhìn khoảng hai mươi mấy tuổi, tuy nói mặt mũi thanh tú nhưng có vết sẹo trên mặt y.

Y nhắm mắt, thân thể có rất nhiều vết thương. Mưa rơi xuống, vết thương đã trắng bệch, không chảy ra máu tươi.

Mưa vẫn đang tiếp tục, lại qua vài ngày mới từ từ dừng lại. Trời trong sáng, mây đen tán đi, nghênh đón ánh mặt trời.

Hiện giờ là mùa hè. Mưa qua đi, mặt đất dần bốc lên khói trắng, cảm giác nóng cháy thiêu hết tất cả sinh linh.

Thanh niên nằm ở sườn núi, hiện giờ vẫn bất động, như là đã chết.

Lại qua vài ngày, mấy con kên kên xoay quanh trên không trung. Đám kên kên ánh mắt lạnh lùng, bay trên trời nhìn chằm chằm thiếu niên ở sườn núi, có do dự.

Rốt cuộc, dường như một con kên kên không kiềm nổi nữa, vọt xuống dưới tới bên cạnh thiếu niên. Nó đập cánh xoay mấy vòng trực tiếp rơi trên ngực thiếu niên. Nó dùng cái mỏ sắc bén như muốn mổ con mồi ngon lành nó ngắm nghía đã lâu.

Một ngụm lại một ngụm, kên kên vừa ăn vừa quan sát vẻ mặt con mồi, dần dần thả lỏng cảnh giác. Theo nó thấy thì đây đúng là một người chết.

Ngay sau đó, trên bầu trời đám kên kên còn lại đều lao vụt tới, lặng lẽ đáp trên người thanh niên, mắt lạnh lẽo. Nhưng chúng vừa đáp xuống, thanh niên mạnh mở mắt ra, nâng lên tay phải túm lấy kên kên thứ nhất đáp xuống ngực mình. Đám kên kên còn lại đều kinh hãi muốn bay lên, nhưng cơ thể chúng như là dính vào người thanh niên, không thể bay đi.

Chộp lấy kên kên đặt bên miệng, thanh niên cắn mạnh cổ kên kên, uống máu. Máu mang theo mùi tanh dọc theo cổ họng tiến vào người, khiến thân thể bởi vì quá đói mà tê liệt có cảm giác kim đâm.

Nhưng cảm giác kim đâm này lại khiến cả người y rốt cuộc có chút ấm áp.

Rất nhanh, con kên kên đó giãy dụa vỗ vài cái liền bất động, mất hết máu. Thanh niên hít một hơi sâu, bỏ con kên kên này sang bên, không nhanh không chậm túm lấy một con khác không thể bay khỏi người, lần nữa uống máu. Mãi đến khi bảy con kên kên trên người y đều chết hết, khuôn mặt thanh niên dần có chút máu.

Y nằm đó nhìn lên bầu trời. Trời xanh thẳm, ánh mặt trời nóng bức, mắt tràn đầy mờ mịt, đó chính là Tô Minh.

Đêm mưa mấy ngày trước hắn đã tỉnh. Lúc hắn tỉnh, vẫn có thể nghe thấy trong đầu quanh quẩn tiếng gọi ca ca từng mơ thấy.

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status