Bệnh Không Thể yêu

Chương 21 - Chương 21

/48




Mười hai giờ đêm, chuông đồng hồ ở quảng trường thị trấn cổ reo lên, du dương trong trẻo.

Đông... đông... đông...

Dãy đèn lồng màu đỏ trên đỉnh đầu đột nhiên tắt ngúm, ánh sáng bốn phía chợt tối hẳn. Tả Dịch buông tay ra, Kiều San giãy giụa ở dưới ma trảo của anh thở hổn hển, cần cổ đau nhức, ngay cả sức lực ngẩng đầu lên cũng không có.

Cái ót được tự do nhưng cô vẫn duy trì tư thế cũ, cúi đầu hít sâu một hơi, yếu ớt nói: Tả keo kiệt, anh cầm tinh con trâu à?

Tả Dịch cười nhẹ, giọng điệu rất nhẹ nhàng: Tôi cầm tinh con rồng.

Kiều San ngẩng đầu nhìn anh, thấy khóe môi anh nhếch lên thì sửng sốt.

Chỉ còn lại ngọn đèn ở trên quán nhỏ bên đường, ánh sáng rọi vào gò má người đàn ông, nửa sáng nửa tối, ngũ quan thâm thúy bị nụ cười nhẹ nhàng này vầng nhuộm. Cô suy nghĩ một chút, hình như... từ khi gặp anh cho đến bây giờ, chưa từng thấy anh cười như thế.

Ấn tượng của anh trong cô chỉ có: Độc miệng, lạnh lùng, keo kiệt.

Thế nhưng nụ cười này lại khiến cho đáy lòng người ta nhũn ra. Nụ cười của người này hoàn toàn trái ngược với Tiếu Già, anh cười rộ lên sẽ khiến cho người ta ngạc nhiên mừng rỡ, hoặc cũng vì nụ cười ôn hòa thế này quá mức bất chợt, cả trái tim của Kiều San đều trở nên ấm áp dễ chịu.

Xem ra người này cuối cùng cũng quyết định kết thâm giao với cô rồi.

Kiều San xúc động trong lòng, cũng không tiếp tục so đo tội anh ăn vụng thức ăn của mình, vỗ lên vai anh một cái, thở mạnh nói: Thôi, coi như tôi mời anh ăn, trở về Cẩm Dương anh mời tôi ăn hải sản!

Tả Dịch cười gật đầu: Ừ, được.

Sau khi tiếng chuông đi qua, trong radio của thị trấn cổ phát thông báo:

Thông báo thông báo, du khách thị trấn cổ xin chú ý, xin chú ý, hôm nay là ngày sáu tháng năm, trưởng trấn quyết định mở đại hội hỏa hoa, du khách có thể đến quảng trường thưởng thức, có thể đến quảng trường thưởng thức.

Kiều San kiễng chân lên nhìn về phía quảng trường, Đại hội hỏa hoa? Bắn pháo hoa? Đi xem không?

Bởi vì tạm thời quyết định đi xem đại hội hỏa hoa, hơn nữa qua nửa đêm nên du khách đến xem không nhiều, trên quảng trường chỉ có lác đác vài người.

Bịch một tiếng, một ánh sáng bắn lên bầu trời, khắp bầu trời hiện lên đốm lửa nho hình hoa, cự ly cực gần, những hoa bạc đó tựa như lưới trời.

Hai người đứng ở trên thềm đá cao nhất, ngẩng đầu nhìn pháo hoa. Một lát sau, Kiều San cảm thấy bắp đùi mình ngứa ngứa, bên tai truyền đến tiếng cười khanh khách của bé gái.

Kiều San và Tả Dịch đồng thời cúi đầu xuống, bé gái ngước đầu nhỏ lên nhìn hai người, cười tươi lộ cả hàm răng nói: Chú Tả mẹ Kiều, hai người thật sự hẹn hò sao?

Hai người liếc mắt nhìn nhau, có chút xấu hổ. Kiều San nhìn bé gái: Sao con lại chạy tới đây? Không phải đã ngủ rồi sao? Một mình con hả?

Hi, bà mai nhỏ, còn có chúng tôi nữa.

Kiều San ngẩng đầu nhìn thấy Ứng Sênh Nam, Tây Mễ và vợ chồng già tay trong tay ở dưới bậc thang.

Đang nhìn bầu trời rực sáng pháo hoa, cô nàng Tây Mễ nhảy lên, hét to một tiếng: Ôi! Đẹp quá! Chú mau nhìn xem!

Ứng Sênh Nam liếc cô ấy một cái, nghiêm trang nói: Cô gái nhỏ gọi tôi là chú? Gọi anh đi.

Tây Mễ lườm anh ta một cái: Hừ, còn lâu nhé, muốn chiếm tiện nghi của tôi hả?

Kiều San và Tả Dịch đi xuống thềm đá, tặng vị trí xem pháo hoa tốt nhất cho vợ chồng già.

Ông lão bước lên thềm đá, vươn tay ra kéo bà lão, dặn dò: Bà cẩn thận một chút, thắt lưng của bà không tốt.

Bà lão cười nói: Không sao, đau thì ông cõng tôi trở về.

Hu hu hu! Ông cụ bà cụ không thể ân ân ái ái trước mặt những kẻ độc thân như chúng cháu nha! Tây Mễ la lên.

Ngược lão cẩu nha... Ứng Sênh Nam cũng la.

Ngược tiểu cẩu nha... Văn Văn cũng ngửa đầu nghiêm túc nói.

Kiều San vịn vai Tả Dịch nhảy xuống thềm đá, suýt chút nữa cắm đầu xuống đất, cũng may Tả Dịch nhanh tay kéo mũ áo của cô lại. Kiều San bị kéo về phía sau, sau khi đứng vững thì xoa xoa cái cổ, oán giận nói: Suýt chút nữa thì anh ghìm chết tôi rồi.

Tả Dịch không phủ nhận, khóe môi ngập ngừng một chút, muốn nói cái gì nhưng trên đỉnh đầu lại nổ pháo hoa.

Mọi người ngẩng đầu lên nhìn.

Trên thềm đá phía trước, bà lão rúc vào trong ngực ông lão, mặc dù đầu đầy tóc bạc nhưng lại khiến cho người ta xúc động vô hạn.

Tây Mễ cảm khái nói: Bà ấy bị ung thư gan thời kì cuối, thời gian bên cạnh ông cụ không còn dài.

Trong lòng Kiều San lộp bộp một tiếng, kinh ngạc nhìn Tây Mễ: Cô nói cái gì?

Tây Mễ: Tối qua tôi rửa chén ở nhà bếp, ông cụ xuống tìm nước sôi nói cho tôi biết. Thật ra có thể sống đến tuổi này rất đáng giá rồi, hai ông bà đều suy nghĩ rất thoáng. Ông cụ nói, có thể tiễn bà ấy đi, nhưng người sống mới đau khổ.

Không biết vì cái gì, trước mắt Kiều San mịt mờ sương mù.

Bọn họ nắm tay nhau, đi đến đám cưới vàng, đi đến đầu bạc, không dài cũng không ngắn, thời gian sống chung quý trọng mỗi ngày, cho dù đến cuối cùng, cũng vừa lòng đẹp ý.

(* đám cưới vàng: kỷ niệm năm mươi năm ngày cưới)

Lúc pháo hoa trên đỉnh đầu nở rộ, ánh sáng lúc sáng lúc tối chiếu rọi trên mặt đôi vợ chồng già và mấy người trẻ tuổi, một khách sạn nho nhỏ, dường như biến bọn họ thành người một nhà trong thời gian ngắn ngủi.

Ứng Sênh Nam đột nhiên nhỏ giọng xúc động: Rất muốn kết hôn tìm người để yêu thương.

Tây Mễ: Rất muốn sớm trở thành một đầu bếp, kiếm nhiều tiền, nuôi nhiều trai đẹp.

*

Pháo hoa nổ bôm bốp ngoài khách sạn nhưng đã không còn ai có tâm tình thưởng thức cảnh đẹp.

Tiếu Già ở trong phòng đóng chặt cửa sổ, anh ta và Lâm Chân cứ như vậy mà giằng co mấy giờ liền. Cuối cùng Lâm Chân thật sự không thể nhịn được nữa, ngẩng đầu nhìn anh ta: Tiếu Già, làm thế nào anh mới bằng lòng đón nhận em?

Cơn say đã giảm hơn phân nữa, cuối cùng cũng có chút lý trí, nói chuyện cũng dần dần có trình tự hơn.

Tiếu Già vẫn trả lời đáp án kia: Không thể, tôi thích Kiều San.

Đáp án này Lâm Chân đã nghe 108 lần trong tối nay. Cô ta đứng dậy đi về phía anh, ngước mặt nhìn vào vẻ mặt chán nản của người đàn ông: Tiếu Già, nếu cô ấy thật sự thích anh, nếu giữa hai người quả thật có thể, sao anh lại đợi hơn ba mươi năm? Mấy năm nay anh không phá lớp cửa sổ này, đơn giản là vì sợ có kết cục như vậy, sợ hai người các anh ngay cả bạn bè cũng không làm được, có dung không? Hiện tại sự thật đã bày ra trước mặt, anh còn cô giãy dụa cái gì nữa? Em thích anh, yêu anh, thậm chí có thể vì anh làm bất cứ chuyện gì, tại sao anh không thể tiếp nhận em? Không thể nhìn em nhiều hơn chút?

Giọng nói Tiếu Già nhàn nhạt, đã không còn cảm xúc nào. Không lạnh lùng cũng không ấm áp.

Không thích, không có lý do gì cả.

Lâm Chân hừ lạnh một tiếng, nhón chân ôm lấy cổ của anh ta, nhào tới cắn môi của anh ta, ngậm chặt không buông.

Tay Tiếu Già chống vai của cô, dùng sức đẩy ra. Hai mắt tiêm nhiễm phẫn nộ cực hạn, tròng mắt hiện lên tơ máu đỏ rực, giọng nói ở cổ họng đè cực thấp, tựa như dã thú sắp bộc phát.

Anh ta dùng ngón tay giữ chặt vai của cô, mạnh mẽ gần như muốn khảm vào xương đòn vai của cô gái, Lâm Chân, tôi cảnh cáo cô lần thứ nhất, nếu tiếp tục làm chuyện không biết xấu hổ này, tôi sẽ khiến cô hối hận.

Lâm Chân nhìn anh ta, nước mắt ào ào chảy xuống, vẻ mặt kỳ quái: Tôi không biết xấu hổ? Hôn người mình thích là không biết xấu hổ sao? Tiếu Già, rốt cuộc anh có trái tim hay không? Tôi mặt dày mày dạn theo đuổi anh lâu như vậy, tại sao anh không động lòng với tôi chứ?

Tiếu Già: Xin lỗi, tôi không có ý với cô.

Lâm Chân cắn môi, lùi về phía sau một bước, căm hận nhìn chằm chằm vào anh ta, bắt đầu cởi cúc áo của anh.

Xương đòn vai... Xuống chút nữa là vị trí đẫy đà nhất của phụ nữ.

Tiếu Già nắm quyền xoay người, cô gái ôm chặt lấy eo anh ta từ sau lưng, thân thể nóng bỏng dính sát vào lưng của anh, cách lớp vải mỏng có thể cảm nhận rõ được đường cong thân thể cô gái.

Anh ta không kiềm chế được cơn giận, gần như là chán ghét giãy ra khỏi hai tay cô ta, thuận tay kéo khóa áo khoác xuống, không hề quay đầu lại ném cái áo vào mặt của cô gái sau lưng, đi ra cửa.

Đợi Lâm Chân kịp phản ứng lại thì Tiếu Già đã sập cửa đi ra ngoài.

Cô gái ôm cái áo ngồi xổm trên mặt đất, ngay sau đó nước mắt vỡ đê tràn ra.

*

Ngày hôm sau Kiều San xuống lầu ăn cơm, vợ chồng già đã thu dọn xong hành lý chuẩn bị rời đi, Tây Mễ cũng thu dọn xong hành lý ném ở quầy lễ tân, quyết định sau khi cơm nước xong thì ngồi xe rời đi.

Cuối cùng vẫn là ông chủ mở miệng, dặn dò vợ mình: Vợ à, em lên lầu gọi ngài Tiếu và Tiểu Lâm xuống đi, xuống trễ là không có bữa sáng ăn đâu.

Vợ của ông chủ đáp một tiếng, đặt đĩa thức ăn cuối cùng xuống rồi đi lên lầu. Không lâu sau lại đi xuống, nói với bọn họ: Phòng của ngài Tiếu không có ai, phòng của cô Lâm cũng vậy...

Bà chủ vừa dứt lời, Kiều San nhận được tin nhắn của Tiếu Già gởi tới: Trường học có một hạng mục mới cần làm, anh đi trước, Văn Văn nhờ em dẫn về, đến Cẩm Dương thì nói cho anh biết một tiếng, em đến đón anh.

Kiều San cất điện thoại, nói: Anh ấy nói ở trường học có hạng mục mới cần phải làm, cho nên đã đi trước, chắc hẳn Lâm Chân cũng đi rồi.

Văn Văn đang dùng muỗng lớn múc cháo cho vào miệng mình, miệng đầy cháo, nghe vậy thì dừng lại một chút, ngẩng đầu vẻ mặt kinh ngạc nhìn Kiều San: Ba Tiêu dám bỏ lại con một mình đi trước! Hu hu, may mà con còn có mẹ và cô chú!

Bà lão xoa xoa đầu nhỏ của bé: Văn Văn à, trở về thì phải ngoan ngoãn nghe lời đi học, sau khi trở về Cẩm Dương nhớ đến thăm bà nội nhé.

Văn Văn gật đầu: Vâng! Con còn muốn bà nội thắt bím tóc cho con đấy! Hi hi.

Tây Mễ nhìn mọi người trong bàn ăn có chút lưu luyến: Ôi, thời gian sao ngắn vậy, mọi người mới quen nhau đã xa nhau. Mọi người đều là người Cẩm Dương, tôi lại không phải. Chỗ tôi ở cách mọi người hai thành phố, lần từ biệt này e rằng không hẹn gặp lại rồi, rất luyến tiếc nha.

Ứng Sênh Nam: Con gái than thở cái gì chứ? Khi nào muốn đến Cẩm Dương chơi thì điện thoại cho chú, bao tiền vé máy bay, bao ăn ngủ một hai năm không thành vấn đề. Nếu muốn thì đồng ý làm em dâu thứ hai của chú, ở cả đời cũng không sao.

Vẻ mặt Kiều San khó chịu nhìn Ứng Sênh Nam: Ông chủ Ứng, đây là anh muốn đổi nghề rồi sao?

Mọi người trong bàn ăn cười ầm lên, mặc dù thời gian chung đụng không dài, nhưng khi chia tay thì đều có chút thương cảm.

Tiếu Già đã đi trước, đương nhiên Kiều San không thể tiếp tục ở

/48

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status