Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 77: Ý tưởng xây nhà ăn

/134


Editor: Aubrey.

Nguyên An Bình thấy sau khi Hoắc Tiểu Hàn trở lại, phảng phất như đã trút bỏ được một tầng gánh nặng, cảm giác rất thoải mái, hắn liền cười hỏi: "Làm sao? Ngươi đã đem mọi chuyện nói cho Nhị tẩu của ngươi nghe rồi?"

"Ân! Ta nói với Thanh Thanh." Hoắc Tiểu Hàn nghĩ đến Hoắc Thanh Thanh, lại không nhịn được thở dài: "Thanh Thanh đứa bé kia quá đáng thương, nếu Nhị tẩu thật sự có thể sinh được nhi tử, Thanh Thanh cũng sẽ được dễ chịu một chút."

Cho dù cảm thấy tập tục kia vô cùng xấu, nhưng ở thế giới này, trong nhà có huynh đệ đối với nữ nhân chính là một chuyện vô cùng quan trọng. Có chỗ dựa ở nhà mẹ đẻ, hoặc không có chỗ dựa ở nhà mẹ đẻ, đối với địa vị của nữ nhân khi ở nhà chồng cũng rất quan trọng. Giống như nương của Lý Đông Phong, nhà mẹ đẻ của nàng có không ít huynh đệ, huynh đệ nhà phu gia cũng đông, nên cuộc sống trong thôn của nàng rất thoải mái, khi nói chuyện cũng có thể thẳng sống lưng, vô cùng tự tin: "Có phải ngươi cảm thấy đứa bé Thanh Thanh kia rất giống ngươi, nên ngươi mới quan tâm đến đứa bé đó như vậy?"

Hoắc Tiểu Hàn suy nghĩ một chút, liền lắc đầu: "Thanh Thanh tốt hơn ta nhiều, mặc dù nó cũng bị bắt nạt, nhưng Thanh Thanh vẫn còn có Nhị tẩu che chở. Ta đã nhìn nó từ khi là một tiểu oa nhi cho đến bây giờ đã lớn thành như vậy, nên có cảm giác rất thân thiết. Ngươi không biết đâu, nương của ta..."

Y sửng sốt một chút, cảm thấy có lẽ mình không nên tiếp tục gọi là nương.

Nguyên An Bình an ủi y: "Ngươi không cần tận lực tránh né danh xưng kia, cũng đã gọi nhiều năm như vậy rồi, không cần thay đổi. Hơn nữa, đang ở nhà nên cũng chỉ có mấy người chúng ta nghe được thôi."

Hắn cố ý giả bộ thần bí nói: "Ta cũng sẽ không cười ngươi a, nói đi, nương của ngươi làm sao?"

Hoắc Tiểu Hàn cười cười, y cảm thấy thoải mái hơn không ít, nhưng cũng không biết cụ thể nguyên nhân là vì cái gì, tiếp tục nói: "Nương của ta thấy Nhị tẩu sinh nữ nhi nên rất không cao hứng, ngay cả thời gian Nhị tẩu đang ở cử, nàng cũng không được uống một bát đường đỏ nào. Cũng không biết có phải là do trong thời gian ở cử không được chăm sóc tốt hay không, mà nhiều năm như vậy vẫn không thể mang thai."

Tuy rằng Nguyên An Bình cũng cảm thấy họ Lưu hành động rất quá đáng, nhưng hắn cũng biết nơi này rất đặt nặng vấn đề trọng nam khinh nữ. Đứa con đầu lòng nếu là nhi tử thì tốt, còn nếu là nữ nhi thì phải mau chóng sinh đứa tiếp theo là nhi tử, cố gắng sinh đến khi nào cho ra nhi tử thì thôi.

Trên đời này, cũng không thiếu loại mẹ chồng khắt khe với con dâu như họ Lưu, thật không biết nên nói gì. Cho nên, ở thế giới này, nữ nhân lấy chồng như được đầu thai lần thứ hai, một là được gả tới gia đình có nhân cách tốt, hai là bị gả tới gia đình có tâm địa độc ác như Hoắc gia, sự khác biệt này là rất lớn.

"Cuộc sống của Nhị tẩu rất cực khổ, cũng không có sữa..." Hoắc Tiểu Hàn đột ngột ý thức được Nguyên An Bình là nam nhân, nếu y nói với hắn về sữa mẹ gì đó thì có chút không tiện, y vội vã sửa lại đề tài: "Thanh Thanh khi còn bé rất nhỏ gầy, hiện tại so với những hài tử cùng trang lứa trong thôn, nó vẫn nhỏ con hơn một chút. Trước đây Nhị tẩu còn sợ Thanh Thanh không sống được, cả ngày khóc lóc, khi đó ta nhìn mà cũng sợ, chỉ sợ Thanh Thanh không còn, Nhị tẩu khẳng định cũng không sống nổi, cũng may Thanh Thanh vẫn còn sống."

"..." Nguyên thị chính là nữ nhân đáng thương điển hình của thời đại này, Nguyên An Bình cũng biết nữ nhân như vậy nhất định không ít, các nàng cũng chỉ có thể gắng gượng mà sống, chờ sinh được nhi tử, có chỗ để dựa vào, cũng có hi vọng.

Trước đây hắn vẫn luôn không hiểu, tại sao đều cùng là nữ nhân, mà lại cố tình ghét bỏ nữ hài tử?

Sau khi ngẫm lại, hắn mới hiểu là do nhi tử và nữ nhi mang đến cho các nàng các loại đãi ngộ khác nhau, cũng khó trách tâm lý của những nữ nhân kia không được cân bằng.

Nguyên An Bình an ủi y: "Ngươi cũng đừng quá lo lắng, có lẽ sau khi Nhị tẩu của ngươi đi xem đại phu xong sẽ mang thai được thôi."

Trong lòng hắn lại âm thầm nghĩ "Cho dù không sinh được nhi tử, cũng có thể chờ đến khi họ Lưu kia chết, chắc chắn Nguyên thị sống lâu hơn họ Lưu kia."

"Đừng nghĩ những chuyện kia nữa, qua đây giúp ta kiến nghị một chút nhà mới xây nên dùng làm cái gì." Nguyên An Bình nói xong liền lấy bản vẽ ra.

"Ta không rành mấy chuyện nhà cửa này đâu." Tuy nói vậy, nhưng y cũng đi qua xem bản vẽ trên bàn.

Nguyên An Bình chỉ cho y xem những đường nét trên bản vẽ: "Căn nhà thứ hai là để cho ngươi ở, ngươi nghĩ nên làm mấy gian phòng thì thích hợp?"

Hoắc Tiểu Hàn nhìn những đường nét trên bản vẽ nhưng không hiểu cho lắm: "An Bình ca! Nhà mới để cho ta ở, còn ngươi thì ở nhà cũ, như vậy không thích hợp đi? Lỡ như người trong thôn đồn bậy gì đó thì sao?"

Nguyên An Bình biết y lo lắng, liền mỉm cười giải thích với y: "Sợ cái gì a? Ta xây nhà cho tiên sinh của mình ở, chứng tỏ ta rất hiếu kính với lão nhân gia. Ngươi cũng ở cùng xem như ở ké thôi, nên không cần phải lo lắng như vậy đâu."


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status