Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 127: Bị bắt cóc

/134


Editor: Aubrey.

Vũ Hiên Các là một nơi rất thanh nhã, rất nổi tiếng ở Bình Sa thành. Là một nơi mà các thư sinh rất thích đến, bởi vì người đọc sách rất thích bầu không khí tao nhã, nên nơi này cũng rất đông khách. Nguyên An Bình cùng Vương Thụy đi vào một nhã gian.

Nguyên An Bình ngồi trong nhã gian, nhìn bố trí trong phòng, tán dương: “Nơi này thật sự là một nơi rất thanh nhã.”

Vương Thụy cười nói: “Nơi này có tiếng tăm, không phải là không có nguyên nhân.”

Hai người đang nói chuyện, sau đó có người tiến vào đưa trà xong liền lui ra, tuỳ tùng của Vương Thụy tiến lên rót trà cho hai người.

Nguyên An Bình nâng chung trà lên, ngửi hương thơm của trà, liền không nhịn được tán thưởng: “Tuy rằng ta không có hiểu biết về trà, bất quá trà này thật là thơm.”

Vương Thụy giới thiệu với hắn: “Trà này tên là Xuân Thiển Vũ Cảnh, là một loại trà xuân mới trong năm nay, nghe nói mùi vị rất không tệ.”

“Nghe tên có vẻ là một loại trà hảo hạng hiếm có, vậy thì ta càng phải hảo hảo thưởng thức một chút.” Nguyên An Bình đang muốn cầm chung trà lên nhấp, bỗng nghe thấy bên ngoài truyền đến âm thanh huyên náo, hắn có chút ngạc nhiên: “Đây là?”

Âm thanh dường như là từ trên đường phố truyền đến, nghe có vẻ rất náo nhiệt.

Vương Thụy bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, liền mỉm cười giải thích với hắn: “Ta thiếu chút nữa đã quên mất, ngày hôm nay vừa vặn chính là ngày lễ ngắm hoa của Bình Sa thành.”

“Lễ ngắm hoa?” Nguyên An Bình chưa từng nghe nói đến ngày lễ này.

“Đây là một ngày lễ đặc biệt của Bình Sa thành, hơn nữa loại hoa này cũng không phải là hoa thật, ngươi có thể xem thử.” Nói xong, hắn liền đứng dậy, đi tới trước cửa sổ, bởi vì cửa sổ của gian phòng này vừa vặn đối diện với đường phố.

Nguyên An Bình nghe hắn nói như vậy, cũng cảm thấy hứng thú muốn xem thử, hắn nhìn về phía đường phố: “Ngươi nói hoa này không phải hoa thật là có ý gì?”

Vương Thụy nhấc tay ra hiệu cho hắn nhìn sang phía bên trái: “Tự xem đi.”

Nguyên An Bình nhìn xe hoa đang di chuyển trên đường, cùng với những nữ nhân mặc trang phục lộng lẫy ở trên xe, từng người đều biểu diễn tài nghệ của mình, người thì ca hát người thì khiêu vũ, hắn kinh ngạc: “Lẽ nào đây là?”

Thấy hắn đã thấy rõ, Vương Thụy liền nói: “Ngươi nghĩ không sai, loại hoa mà lễ ngắm hoa nói tới, chính là chỉ những mỹ nhân xinh đẹp như hoa. Vào ngày này, các thanh lâu trong Bình Sa thành sẽ chọn ra những danh kỹ xinh đẹp nhất ngồi trên xe hoa, dạo một vòng quanh Bình Sa thành.”

Nguyên An Bình âm thầm bình luận ‘Thì ra là kỹ viện tuyên truyền hoạt động a.’

Hắn nhìn chiếc xe hoa đang đi trên đường, lại nói: “Ý đồ này của thanh lâu thật không tệ, chọn ngày cử hành lễ ngắm hoa chính là ngày mà các thư sinh tề tựu đông nhất, trong khoảng thời gian này hẳn là sinh ý rất tốt. Hơn nữa, thư sinh đến từ khắp các nơi, sẽ càng khiến cho thanh danh của bọn họ lan truyền đi xa.”

Vương Thụy có chút kinh ngạc, cái cách mà Nguyên An Bình suy nghĩ thật khác với người ta: “Cái nhìn của ngươi thật là khác hẳn với người thường.”

Trong tình cảnh này, những người bình thường sau khi nhìn thấy dung mạo của các mỹ nhân thường sẽ cảm thán một phen, hoặc bày tỏ thái độ khinh thường với các nàng.

“Khác hẳn với người thường?” Nguyên An Bình ngẫm lại, cảm thấy cũng đúng, phản ứng của hắn có vẻ không giống với các nam nhân ở nơi này. Bởi vì hắn không thể nhìn rõ bộ dạng của các nữ nhân kia, hơn nữa hắn cũng không có hứng thú đàm luận về dung mạo của nữ nhân.

Còn chuyện xem thường? Theo hắn thấy, nữ nhân cổ đại trở thành kỹ nữ đa phần là vì bất đắc dĩ, đều là những người đáng thương. Không giống những nữ nhân ở hiện đại, chỉ vì ham muốn hưởng lạc, ham ăn lười biếng mà nguyện ý đi bán mình. Cho nên, nếu chỉ vì vận mệnh của các nàng nhấp nhô mà đi khinh bỉ các nàng, hắn cảm thấy loại hành vi này có chút đáng thẹn.

Nhìn đội ngũ đã đi qua, Nguyên An Bình thu hồi ánh mắt: “Cũng không cảm thấy có gì thú vị.”

So với các cuộc diễu hành ở hiện đại, lễ hội này có phần rất trẻ con.

Nghe Nguyên An Bình nói, Vương Thụy nhịn không được liếc mắt nhìn hắn một cái. Có rất nhiều văn nhân, nhã sĩ thường đem chuyện tình yêu cho rằng rất đáng tuyên dương, còn Nguyên An Bình thì không ủng hộ.

Vương Thụy ngồi trở lại bàn: “Nếu đã không có hứng thú với mỹ nhân, vậy chúng ta tiếp tục uống trà đi.”

“Hảo! Mùi hương của loại trà này thật dụ người.” Nguyên An Bình nâng chung trà lên nhấp một hớp nhỏ: “Thực sự là trà ngon a!” Hắn không nhịn được nhấp thêm một hớp nữa.

Vương Thụy thấy hắn thích, cũng nếm thử một chút: “Nếu ngươi thích, có thể nói với trà lâu ngươi muốn mua một ít mang về.”

“Ta đang có ý định này đây.” Nguyên An Bình lại cúi đầu muốn nhấp thêm một hớp nữa, đột nhiên, một luồng cảm giác choáng váng cường liệt nháy mắt truyền đến: “Trà này…”


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status