Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 153 - Chương 133.1

/291


Đợt này nhà mình có người thân đám cưới nên bận quá, thật sự không làm đc gì hết, sang tuần hy vọng thư thả hơn, sẽ bắt đầu có chuơng mới đều một tí, sorry mọi người nhiều nhé.

Độc Cô Khắc liên tục đòi giữ Độc Cô Liên Thành lại, nói là có lời muốn nói, Giang Tiểu Lâu cũng không chịu ở lại, vừa đưa ra chủ ý xong thì rời khỏi phủ Tam hoàng tử. Nàng cho lui xe ngựa, chỉ mang theo hai người là Tiểu Điệp và Sở Hán, dọc theo sông hộ thành đi về phía đông. Giờ khắc này cảnh xuân tươi đẹp, sóng nước dập dờn, hai bờ sông chi chít quán trà quán rượu, vô cùng náo nhiệt, không ít văn nhân nhã sĩ đứng ngâm thơ trò chuyện nói cười, âm thanh truyền đến đường cái. Trên các sạp hàng bày bán đủ loại son phấn yên chi, chai lọ hũ bình, đoàn người chen vai thích cánh, chuyện trò vui vẻ, cảnh tượng huyên náo vô cùng.

“Tiểu thư, đây là trâm cao cấp, ngài nhìn thử đi.”

“Bánh bao thịt mới ra lò nóng hổi, một văn tiền hai cái.”

“Yên chi thủy phấn, là thứ tốt nhất kinh thành đây, mời đến mua.”

Giang Tiểu Lâu lẳng lặng nhìn kinh thành phồn hoa, trong mắt toát ra vẻ cười gằn. Gần đây Lương Châu có binh họa, kinh thành vẫn là một cảnh ca múa thái bình, người người vui vẻ hưởng lạc, đối với chiến tranh sắp phát sinh không có chút cảm giác nào. Về lâu dài, đấu tranh của Thái tử và Tam hoàng tử sẽ càng ngày càng ác liệt, bá quan văn võ trong triều cũng phân chia phe phái, những hoàng tử khác thì ngồi xem thời cuộc, tùy tình hình mà hành động, mắt thấy một màn mưa gió nổi lên… không biết sẽ trở thành cục diện thế nào.

Một gã sai vặt mi thanh mục tú chạy đến trước mặt nàng.

Sở Hán rút trường kiếm ra: “Là kẻ nào to gan dám vô lễ với quận chúa?”

Gã sai vặt khom mình hành lễ, trên mặt nở ra nụ cười, nói: “Minh Nguyệt quận chúa, chủ tử nhà nô tài có lời mời.”

Giang Tiểu Lâu nhẹ nhàng nhướng mày, vẻ mặt kỳ dị nói: “Chủ tử của ngươi là ai?”

“Chủ tử nhà nô tài nói là mời quận chúa lên lầu gặp mặt.” Nói xong, gã sai vặt chỉ vào Hạnh Hoa Lâu bên cạnh.

Giang Tiểu Lâu nhìn theo hướng ngón tay hắn, bên cửa sổ nhã thất, màn trúc hơi cuộn lên, lộ ra dung mạo một công tử trẻ tuổi tuấn mỹ, ánh mặt trời rọi vào cái cổ của hắn, mộ thân tử y (áo tím) chói mắt mang theo ánh sáng khiếp người, trong nháy mắt khiến lòng người chấn động.

Nhìn thấy dung mạo người này, Giang Tiểu Lâu lập tức rõ ràng thân phận của đối phương, ngoài mặt vẫn nhẹ nhàng nở nụ cười: “Ngươi đi trước dẫn đường.”

Vâng, quận chúa.

Gã sai vặt dẫn Giang Tiểu Lâu đi thẳng đến tửu lâu, trên hành lang có vài tì nữ áo gấm chờ sẵn, ai cũng cúi đầu nín hơi, tư thái yểu điệu.

Đẩy cửa ra, quả nhiên Tiêu Quan Tuyết đang ngồi bên song cửa, đôi mắt phong lưu nhìn về phía nàng: “Nhiều ngày không gặp, Minh Nguyệt quận chúa có khỏe không?”

Giang Tiểu Lâu trực tiếp đi tới, mỉm cười nói: “Sao Hầu gia có nhã hứng vậy, ngồi đây uống một mình à?”

Tiêu Quan Tuyết cười cho qua chuyện, bình tĩnh nhìn nàng nói: “Không, ta đã chờ ở đây một lúc lâu.”

Giang Tiểu Lâu hơi nhướn mày, nói: “Hầu gia biết hôm nay ta sẽ đi qua nơi này?”

Nụ cười của Tiêu Quan Tuyết càng âm trầm: “Bùi Cương lâm trận phản bội, ta nghĩ tâm trạng của nàng sẽ rất tốt, không chừng sẽ ra ngoài giải khuây, cho nên cố ý đến đây thử vận may, quả thật là ta đã gặp được, có thể nói là chúng ta có duyên.”

Đúng vậy, thật sự có có duyên, từ đầu tới cuối như âm hồn không tan, mắt nhìn chằm chằm. Giang Tiểu Lâu ngồi xuống đối diện hắn, liếc mắt nhìn lên bàn cờ, nhẹ giọng hỏi: “Hầu gia, đang chờ ta đến chơi cờ sao?”

“Dĩ nhiên”, Tiêu Quan Tuyết làm ra tư thế xin mời, ngón tay hắn thon dài tinh xảo, móng tay cắt tỉa rất gọn gàng, dưới ánh mặt trời hầu như mang theo ánh sáng trong suốt.

Người trong thành đều biết Giang Tiểu Lâu là người chơi cờ rất giỏi, đây là điểm mà Hoàng hậu nương nương thích nhất ở nàng. Dương Các lão từng triệu tập một số nho sĩ đánh cờ với nàng, tất cả đều chịu thua, có thể thấy được kỹ thuật đánh cờ của nàng rất cao minh. Hôm nay Tiêu Quan Tuyết ngồi đây chờ nàng đánh cờ, dĩ nhiên sẽ không phải chỉ vì nhàn rỗi.

Tiêu Quan Tuyết cầm một viên cờ đen lên, nhẹ nhàng thả xuống bàn cờ. Thế cờ của Giang Tiểu Lâu trầm ổn, thận trọng từng bước, mà Tiêu Quan Tuyết lại bước đi phóng khoáng, tiện tay mà thành.

Giang Tiểu Lâu hạ xuống một quân cờ trắng: “Hầu gia, hôm nay chắc không chỉ tìm ta đánh cờ.”

Ý cười trong mắt Tiêu Quan Tuyết càng sâu, tuấn tú đến yêu dị, lóng lánh dưới ánh mặt trời: “Cũng không có chuyện gì quan trọng, chỉ là có hứng thú với thanh kim đao này.”

Quân cờ trong tay Giang Tiểu Lâu hơi dừng lại, chỉ là ngưng mắt nhìn hắn, trong mắt như có ánh sáng lóe lên, chợt, một quân cờ trắng được hạ xuống.

“Tiểu Lâu không hiểu ý hầu gia.”

“Giang Tiểu Lâu, cây kim đao là ngươi bảo Tam hoàng tử đi lấy, ngươi đã tính được Bùi Tuyên nhận được ân huệ của Tam hoàng tử, vì để báo đáp và để Tam hoàng tử yên tâm, hắn chắc chắn sẽ lưu lại tín vật, lại thu mua tâm phúc hộ vệ bên người Bùi Tuyên, có vật chứng và nhân chứng, không sợ Bùi Cương không phản.”

Giang Tiểu Lâu nhẹ nhàng nháy mắt một cái, lộ ra vẻ mặt vô tội: “Theo Hầu gia nói, tất cả những thứ này phải là Tam hoàng tử gây ra, có liên quan gì đến ta? Ta chẳng qua chỉ là một nữ tử yếu đuối, sao có thủ đoạn thao túng được hoàng tử,




/291

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status