Vương Bài Hãn Phi, Manh Phu Dưỡng Thành (Vương Phi Kiêu Ngạo, Dưỡng Nên Phu Quân)

Chương 68: Đế Duyên là sính lễ

/413


Edit: Tiểu Ngữ

Cái liếc này hình như chỉ là chỉ mang tính chất ánh sáng lướt qua, không có dừng lại ở trên người Mộc Tuyết quá lâu.

Nhưng Mộc Tuyết lại hiểu rõ, cái liếc kia tuyệt đối không đơn giản như vậy, đối phương đang cảnh cáo nàng, cảnh cáo nàng không được nhiều chuyện, an phận thủ thường là được.

Nếu Mộc Tuyết thật sự chỉ là một tỳ nữ bình thường, nàng tự nhiên sẽ không ngây ngốc xen vào chuyện của chủ tử. Thế nhưng, ngược lại nàng không phải. Bởi vậy, sau khi nàng cảm thấy Trưởng Tôn Vinh Cực có ý đồ đặc biệt, tâm thần của nàng không có cách nào ổn định nổi.

Khoảnh khắc ánh mắt của hai người giao nhau rất nhanh, Thủy Lung không hề phát hiện.

Trưởng Tôn Vinh Cực ngồi bên cạnh nàng dùng cơm, nhìn đến bát đũa đều được chuẩn bị sẵn, mặt của hắn liền lộ ra vẻ sung sướng.

Thời gian dùng cơm im lặng trôi qua, khi Thủy Lung buông đũa xuống, Trưởng Tôn Vinh Cực ngồi bên cạnh cũng giống như ăn xong.

Thủy Lung nhìn hắn một cái, duỗi người chặn ngang, hỏi: “Ngươi không quay về à?”

Nàng không cho là TRưởng Tôn Vinh Cực rãnh rỗi đến như vậy, mỗi ngày đều ở cạnh nàng, giống như không có chuyện gì làm.

Trưởng Tôn Vinh Cực gật đầu nhẹ một cái, nói: “Ở lại với nàng một lúc nữa.”

Thủy Lung nghe vậy cũng không có ý kiến gì.

Lần này sau khi gặp lại, Trưởng Tôn Vinh Cực đã không còn bám dính như trước nữa, dường như hắn thật sự tôn trọng ý nguyện của nàng. Nàng không muốn hắn tiếp cận nàng quá mức, hắn cũng không có bất cứ dấu hiệu động tay động chân gì quá đáng.

Cứ như vậy, Thủy Lung tự nhiên sẽ không cự tuyệt hắn ở lại. Có hắn trò chuyện, còn có thể bắt hắn dạy nàng một chút võ học.

“Được.”

Thủy Lung cười khẽ, đứng dậy đi về phía nam.

Bên kia phương hướng của phủ quận chúa có một cái sân trống trải, nơi đó được Thủy Lung thiết kế thành một sân tập võ. Bình thường sáng sớm mỗi ngày, nàng sẽ đi đến đó rèn luyện thân thể và thân pháp.

Hôm nay cũng không ngoại lệ.

Nàng đi trước vào trong sương phòng, thay một bộ võ phục nhẹ nhàng, lúc đi ra liếc mắt nhìn Trưởng Tôn Vinh Cực đang đứng một bên một cái. Cũng không có nói gì với hắn, liền đi vào giữa sân, chậm rãi thả nhẹ hô hấp.

Trong tầm mắt của Trưởng Tôn Vinh Cực, thiếu nữ ngày thường luôn cười nhẹ thanh cao đã biến đổi. Nụ cười trên khuôn mặt nàng dần dần nhạt đi, hóa thành một khuôn mặt không biểu cảm, thờ ơ không một gợn sóng.

Lúc này, hai mắt nàng khẽ híp lại. Lông mi dày đặc đem con ngươi che dấu, ngăn cản hết thảy ánh sáng rực rỡ ở bên trong, chỉ còn lại nhàn nhạt lạnh lung. Nàng mở hai tay ra, chân đạp một cái, thân thể nhảy vọt mấy thước, giống như con rồng ra chỗ nước cạn, lực đạo ngàn quân trong từng chiêu từng thức sắc bén, nhìn như thong dong, kì thực sát khí bắn ra bốn phía.

Trưởng Tôn Vinh Cực nhìn xem càng nhập thần, hắn cảm thấy Thủy Lung như vậy mới thật sự là Thủy Lung. Nàng nên là một anh tư oai hùng, vọt biển bay lên, chứ không phải là một cô gái mảnh mai yếu đuối được nuôi dưỡng trong lầu các đại viện. Mỗi ngày mỗi đêm chỉ biết trang điểm, xiêm y lụa là, tô son điểm phấn.

Nàng nói đúng. Nàng không thể làm sủng vật. Nếu như đem nàng làm sủng vật, về sau chỉ làm mòn đi vuốt nhọn của nàng, cuối cùng chết yểu. Mạng sống của nàng, chính là do nàng làm chủ.

“Tờ khai sính lễ, nàng đã điền xong chưa?”

Nhân lúc Thủy Lung nghỉ ngơi một lát, Trưởng Tôn Vinh Cực hỏi.

Thủy Lung cầm khăn lau mồ hôi trên trán, nghiêng đầu nhìn về phía hắn. Có lẽ vừa mới luyện xong một bộ quyền pháp, biểu tình của nàng vẫn còn lãnh đạm, ánh mắt sắc bén như băng tuyết, nhàn nhạt lên tiếng: “Ah…Tờ khai sính lễ?”

Nàng nhớ tới lúc ở trên điện chầu, ngay trước mặt đương kim hoàng thượng và văn võ bá quan trong triều, Trưởng Tôn Vinh Cực giao cho nàng một tờ giấy trắng.

Trưởng Tôn Vinh Cực hỏi: “Nàng không có tâm nguyện?”

Âm thanh của hắn lạnh nhạt đi.

Đối phương nhiều lần lặp đi lặp lại thái độ tùy ý, làm cho hắn có một cơn lửa giận ngưng tụ khó nói thành lời.

“Thì sao?” Thủy Lung giương môi cười với hắn.

Nụ cười này phá vỡ sắc mặt lạnh lùng của nàng, giống như hồng mai nở rộ trên băng vỡ, như hỏa tinh sáng quắc, nhem nhóm vào bên trong tuyết trắng băng sương trên đầy đất. Làm cho người xem có cảm giác như thị giác bị đánh sâu vào, tục xưng là kinh diễm.

“Đây chính là tờ khai sính lễ lập gia đình của ta, làm sao không để ý.” Thủy Lung nhẹ nhàng nói một câu này, thấy cái trán của Trưởng Tôn Vinh Cực giãn ra, nàng liền biết lần thứ hai thuận lông(*) thành công.

(*) Động tác vuốt ve thú có lông xù như chó, mèo, thỏ…

“Ừ.” Trưởng Tôn Vinh Cực: “Đã viết xong chưa?”

Không tới nửa tháng nữa là ngày cưới của bọn họ, mấy ngày nay hắn bỏ xuống tất cả mọi công việc, đem toàn bộ tâm trí đặt vào cuộc hôn lễ này. Mặc kệ là tổ chức hay là thiệp cưới, tất cả đều do hắn tự mình tuyển chọn làm việc, phần dụng tâm tri đạo này ít lại càng ít.

Sính lễ là quan trọng nhất, ngoại trừ Phượng Nhãn Quả, hắn muốn hết thảy những lễ vật nàng muốn đều được đưa tới trước mặt nàng, để cho nàng vui vẻ gả cho hắn, cam tâm tình nguyện gả cho hắn.

Đương nhiên Thủy Lung chưa viết xong, thậm chí ngay cả tờ khai sính lễ trống không cũng không biết đã bị nàng ném ở chỗ nào rồi.

Chỉ là sự thật này nàng sẽ không dại mà nói cho Trưởng Tôn Vinh Cực nghe, nói không chừng Con Mèo Lớn này lại xù lông dựng vuốt.

“Bây giờ viết đi.” Trưởng Tôn Vinh Cực thấy nàng không có trả lời ngay, liền đoán được nàng một chữ cũng chưa có viết.

Sóng mắt Thủy Lung chuyển một cái, gật đầu đáp ứng: “Được.” Nói xong, xoay người liền đi vào phía trong sương phòng, vào bên trong bưng giấy mực đi tới bên cạnh Trưởng Tôn Vinh Cực, bình thản đặt trên đất, ngồi xổm xuống cầm bút lông lên, ngẩng đầu nhìn Trưởng Tôn Vinh Cực nhướng mày cười: “Ngươi nói ta viết cái gì mới tốt?”

Trưởng Tôn Vinh Cực nhìn dáng vẻ không hề ưu nhã của nàng, chẳng những không thấy là không nên, ngược lại còn ngoài ý muốn cảm thấy đáng yêu. Vóc người của nàng hết sức nhỏ, tăng thêm thì béo, giảm thì quá gầy. Khi đứng, khí chất cả người ngày thường không cho người khác cảm thấy, lúc này ngồi xổm xuống liền nhìn ra một đoàn.

Trong mắt Trưởng Tôn Vinh Cực, nàng giống như một đứa bé cố gắng giả đáng yêu ngồi chồm hổm trên mặt đất đòi ăn.

(Ngữ: @

/413

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status