Vú Em Là Bạch Cốt Tinh

Chương 41 - Chương 38

/101


Bạch Phượng Hoàng nở nụ cười, đôi mắt hắn bỗng nhiên lạnh lùng sắc bén như băng, tinh quang lóe lên: Ngươi đã biết nàng chính là Bạch Linh năm đó, ấy vậy mà, ngươi còn có mặt mũi hỏi bản tôn rằng ngươi muốn nàng?

Hi Chân đột nhiên trầm mặc. Dù sao... Năm đó hại Bạch Linh đến nông nỗi đó, đúng là do đại nhân làm.

Mới đầu nàng cũng không biết, nếu không phải Bạch Phượng Hoàng bất ngờ xuất hiện chỉ sợ nàng cũng không hiểu rõ được mối quan hệ sâu xa này.

Nguyên bản Linh Linh thân mang tiên khí, Hi Chân cũng đã từng hoài nghi, nhưng rốt cuộc nàng cũng không muốn tin rằng thiên ý lại trêu ngươi như thế, thế nhưng làm cho bọn họ gặp lại nhau, nên vẫn không muốn đi dò xét việc này. Thẳng đến lúc Bạch Phượng Hoàng xuất hiện, nàng mới biết được. Có một số việc, cho dù ngươi một lòng muốn chạy trốn tránh thoát, chỉ tiếc là thiên ý trêu người, vạn vạn lần không phải chính mình có thể quyết định.

Lúc trước Bạch Phượng Hoàng đối với nàng có đại ân, đương nhiên, đồ ngu ngốc này chính bản thân hắn lại không biết.

Nàng vốn là thần thú từ thời thượng cổ phụng mệnh Nam Hải thần đế trả lại tòa Ngũ thần sơn trở về với biển—— bồng lai tiên đảo của nhân ngư.

'Khứ Hồi' là thâm cốc bên trong lòng biển sâu, ở dưới đáy biển đông đến cả tỷ dặm, là không động thần bí nhất thế gian.

Trả lại cốc kia vào bên trong đại dương xanh thẳm mênh mông vô tận, cứ như vậy tòa Ngũ thần sơn, cứ thế phập phềnh đứng vững ở trên mặt biển xa xôi vô cực, không có nơi chốn cố định, đi tới đi lui giữa những đợt thủy triều cao thấp. Trên núi có hơi thở huyền diệu từ thời cổ xưa, nguyên khí trong trẻo lan truyền khắp nơi, các linh thú thần dược tái sinh, rạng rỡ mạnh khỏe đến bất ngờ, chính là thánh địa nhất đẳng của thần tiên. Thế là từ bấy đến giờ liền có thuyết núi Côn Luân lan truyền từ đông tới tây, hòn đảo trôi nổi lềnh bềnh cùng không động âm u sâu sắc đó, chính xác đúng là Côn Luân Tây Hải nổi danh là thánh địa thần tiên.

Khi đó, vẫn là thời thượng cổ sơ khai, thời đại hồng hoang, thiên địa hỗn độn thành một đoàn nguyên khí. Bàn Cổ tổ thần khai thiên tích địa*, phá hồng hoang, lấy thân thể hóa thành núi cao, xuyên thành sông rộng tạo nên thế gian vạn vật. Mà thiên địa khi đó hãy còn sơ khai, thế gian vạn vật vừa mới thành hình hình, thần linh rất thưa thớt, liền có Thú tộc hỗn độn sinh sống chung quanh làm ác.

Cũng chỉ có hai vị thần đế, lúc đó tồn tại là thái tổ của thiên địa, bọn họ một là chưởng quản Nam Hải thần đế**- Thúc và chưởng quản Bắc Hải, thần đế Hốt**.

*Khai thiên tích địa: Khai thiên lập địa

**Có nghĩa là Nhanh nhạy, chớp nhoáng, là tên hai vị thần.

Bọn họ lợi dụng không động dưới đáy tòa Ngũ thần sơn này, đem hỗn độn Thú tộc làm ác khắp nơi phong ấn trong trận Ngũ Thần, dùng đến mười lăm đại nhân ngư khác nhau giữ cố định trận pháp tòa Ngũ thần sơn, cứ mỗi sáu vạn năm lại thay đổi một lần.

Cái gọi là quy luật trời đất xoay vần, vật đổi sao dời, mấy vạn năm, tháng ngày dài dằng dặc như trời tàn đất tan trôi qua, Thúc và Hốt cũng đã trước sau thay phiên nhau gặp được đại nạn thiên mệnh của mình, có lẽ đã trở về hồng hoang gặp Bàn Cổ tổ thần rồi đi. Chỉ còn có chúng nó, mười lăm nhân ngư vẫn còn phụng mệnh trấn giữ Tòa ngũ thần sơn, khổ sở nói không nên lời, trông ngóng mong đợi nhân ngư khác tới thay.

Mà ngay trong khi chúng nó lâm vào giấc ngủ say, trả lại thần sơn cho biển sâu xanh thẳm, đại địa hoang vu yên lặng do Bàn Cổ tạo ra đã bất tri bất giác xảy ra biến hóa long trời lở đất. Càng ngày càng nhiều sinh linh xuất hiện trong thiên địa, tứ hải bát hoang dần dần phân chia thành hình, Tam giới Lục đạo định luật sinh thành, mà hình ảnh Thúc và Hốt, nhị vị thượng cổ thần đế cũng đã dần dần trở nên mơ hồ trong dòng chảy như nước lũ của thời gian, trở thành câu chuyện thần thoại xa xưa...

Thẳng đến khi Cộng Công giận giữ húc đổ Bất Chu sơn, làm cho thiên địa nghiêng ngả khiến thiên thủy chảy xuống hướng đông, vô số dòng chảy bị hồng thủy cuốn vào. Mà không động bị sinh linh ngoại lai đột nhiên xâm nhập, mới làm cho vùng biển cổ xưa này như tỉnh khỏi giấc mộng, mới phát giác, ba đào mênh mông.

Chúng nó giờ mới phát hiện, thế giới này kỳ thực sớm đã không còn là thượng cổ chi sơ.

Chúng nó từ trong miệng sinh linh ngoại lai kia nghe kể về truyền thuyết từ thế giới bên ngoài, về truyền thuyết Tứ Hải, về truyền thuyết Bát Hoang, về Thiên- Địa- Nhân tam giới, về chúng sinh Lục đạo, về thiên đình, thế gian, chủng tộc, còn có truyền thuyết về nhân loại... Chúng nó bắt đầu mong muốn hướng về thế giới mới rộng lớn, tự do, náo nhiệt vui vẻ ở bên ngoài đại dương mênh mông xanh thẳm kia hơn...

Khi ấy, lại đúng lúc Ngũ Tiên trận phát sinh dị động, thượng đế lệnh Bạch Phượng Hoàng mang thiên binh thiên tướng xuống dưới xem xét. Bạch Phượng Hoàng tên ngu ngốc này bị hỗn độn Thú tộc vốn bị giam ở dưới kết giới đánh cho nửa chết nửa sống, vô tình ngã vào trong biển sâu, ngược lại cơ duyên xảo hợp đánh vỡ tiên trận của Bồng Lai tiên hạ đảo của nàng, nàng mới có thể chạy ra khỏi không cốc, ở trên tiên giới lăn lộn vài trăm năm, còn giải thích với đám người xung quanh là đã đến lúc nàng được đi ra ngoài.

Kỳ thật, nàng là cong đuôi mà chạy. Trong lòng thượng đế e rằng cũng biết rõ ràng, dù sao cho tới niên đại hiện giờ, thượng cổ nhân ngư sớm đã tuyệt tích, thì hỏi làm sao có thể đổi lượt? Thượng đế chẳng qua là không vạch trần mà thôi.

Về sau Hi Chân đi khắp thế gian, tới kinh thành lại gặp Bạch Ngọc Thư có dáng vẻ giống Bạch Phượng Hoàng. Hai người bọn hắn trùng tên lại trùng họ, mà bộ dạng lại còn tương tự như thế, hơn nữa trên người Bạch Ngọc Thư lại mang chút tiên khí, bàng quan không tranh với đời, nàng liền nghĩ đây chính là Bạch Phượng Hoàng hạ phàm lịch lãm. Bạch Ngọc Thư đã đánh mất nữ nhi, nàng có tâm báo ân liền muốn đem Linh Linh trả lại cho hắn, mới có đoạn chuyện dài lúc trước.

Nhưng nàng vạn vạn lần cũng chưa từng nghĩ tới, cô bé xinh đẹp dung mạo thập phần tương tự Bạch Linh, thậm chí tên cũng là

/101

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status