Trùng Sinh Chi Độc Phi

Chương 92 - Chương 84

/112


Thượng Quan Dũng đưa tay sờ soạng chỗ kín dưới thân của An Cẩm Tú, một tay trơn ướt, chàng tính đưa tay lên để xác định xem có phải là mùi máu tươi hay không, nhưng lại bị An Cẩm Tú ngăn lại, “Bẩn”, An Cẩm Tú cúi đầu nói: “Thiếp không có bị thương.”

Thượng Quan Dũng ôm An Cẩm Tú, thắm thiết mà hôn nàng, tận đến lúc khoang miệng của hai người đều tràn ngập nhàn nhạt mùi máu tươi, mới bị rịn mà tách ra.

“Ta sẽ tìm cách quay lại đây”, Thượng Quan Dũng nói với An Cẩm Tú: “Nàng phải sống thật tốt, được không?”

An Cẩm Tú vươn tay, vuốt ve gương mặt của Thượng Quan Dũng từng chút từng chút một. Trong bóng tối, tiếng hô hấp của Thượng Quan Dũng dồn dập nặng nề, còn có mùi dịch đục tanh nồng, môi An Cẩm Tú khi hôn đã bị cắn đến đỏ tươi, ngón tay như mũi rìu khắc họa ngũ quan của trượng phu nàng, sau này, chỉ còn lại khổ đau.

“Cẩm Tú”, Thượng Quan Dũng ngồi yên bất động, túy ý để ngón tay của An Cẩm Tú chơi đùa vẽ vời trên mặt, “Nàng đã suy nghĩ kỹ rồi?”

“Nghĩ kỹ rồi”, An Cẩm Tú thở dài thườn thượt. Ẩn nhẫn, đợi thời cơ mà hành động chính là con đường duy nhất của bọn họ hiện giờ, không muốn thì cũng phải chịu đựng. “Đưa Bình An cùng Ninh nhi tìm một nơi cảnh vật đẹp mà an táng, Ninh nhi rất thích Bình An, hai bọn chúng làm bạn, thì sẽ không quá cô đơn.”

“Ta muốn an táng chúng cùng với phụ mẫu”, Thượng Quan Dũng nói.

“Chàng muốn đưa chúng đi Mạc Bắc?” An Cẩm Tú vội hỏi lại. Thượng Quan Dũng gốc gác là người Mặc Bắc, vậy nên phụ mẫu Thượng Quan Dũng đều quy táng ở nơi đó, bây giờ lặn lội đường xa từ kinh thành tới Mạc Bắc, không phải là một hành động sáng suốt, không dám đảm bảo rằng Thế Tông và gia tộc Hạng thị phía sau Hoàng Hậu sẽ không nhân cơ hội đi đường động thủ với Thượng Quan Dũng.

“Phụ mẫu được an táng ở ngoại ô Thành Nam”, Thượng Quan Dũng thay An Cẩm Tú chỉnh lại tóc, nói: “Sau khi chúng ta thành thân, ta bị điều đi quá gấp, không kịp đưa nàng đến đó.”

An Cẩm Tú áy náy, kiếp trước nàng chưa từng quan tâm đến việc nhà của Thượng Quan Dũng, vậy mà kiếp này cũng là không để mắt đến. Sau khi thành thân đã trải qua hai cái tết Thanh minh, cũng chỉ ở nhà tế lễ một chút, mà không đi bái tế trước mộ của phụ mẫu chàng. “Thực xin lỗi”, An Cẩm Tú cúi đầu nói với Thượng Quan Dũng.

“Xin lỗi việc gì?” Thượng Quan Dũng không hiểu.

“Thanh minh năm ngoái với năm nay, thiếp đều không đưa tiểu thúc bọn họ đi bái tế.”

Bàn tay to lớn của Thượng Quan Dũng vỗ vỗ mặt của An Cẩm Tú, nói: “Phần mộ đó cách xa kinh thành, trước khi nàng được gả đến, bọn ta cũng chỉ là ở nhà đốt ít tiền giấy mà thôi.”

“Chàng không đưa tiễn phụ mẫu về cố thổ sao?” An Cẩm Tú không nhịn được mà hỏi một câu.

“Từ kinh đô đến nguyên tịch quá xa, ta muốn chăm sóc tiểu Duệ tử cùng Ninh nhi, làm sao có đủ ngân lượng để mà đưa họ về nguyên tịch”, giọng của Thượng Quan Dũng trầm thấp, “Nói đến cùng vẫn là ta vô dụng.”

An Cẩm Tú ngửa đầu hôn nhẹ lên môi trượng phu của mình, có nam nhân nào ở trước mặt thê tử của mình mà tự thừa nhận mình vô dụng đâu chứ? Nàng liền thấy được sự thành thật của trượng phu. “Chàng lại nói như vậy, thiếp thực sự tức giận!” Sau khi hôn, An Cẩm Tú ngẫm lại giống như đang oán trách Thượng Quan Dũng liền nói: “Thiên hạ bá tánh nhiều như vậy, có mấy ai có thể làm quan? Chàng vậy mà đã làm tới tướng quân?”

“Được”, Thượng Quan Dũng ôm An Cẩm Tú nói: “Không nói, về sau không nói chuyện này nữa.”

Thượng Quan gia nguyên tịch là một nông hộ Mạc Bắc, gặp phải thiên tai, từ bỏ thôn mà chạy nạn ra ngoài, cứ đi đi dừng dừng như vậy, cùng với người trong thôn từ Mạc Bắc đi tới Kinh đô thành, cuối cùng dừng lại ở một mảnh đất hoang ngoài Thành Nam Kinh đô, khi đó người cùng thôn đã chết hơn phân nửa, trong đó có cả mẫu thân ruột của Thượng Quan Dũng. An Cẩm Tú có thể tưởng tượng được sự cực khổ của Thượng Quan Dũng khi còn nhỏ, nhưng mà không giống với cực khổ của bản thân nàng, lớn lên trong An phủ nhà cao cửa rộng, tốt xấu gì thì nàng cũng không phải chịu đựng cơ hàn.

“Đi thôi”, nghỉ ngơi trong lòng Thượng Quan Dũng được một lát, An Cẩm Tú hạ quyết tâm: “Hai vị thái y sắp tới am ni cô, giờ không đi thì sẽ không kịp.”

Thượng Quan Dũng ôm chặt An Cẩm Tú mà hôn, buông tay, đứng dậy bước xuống giường.

Không còn trượng phu chất phác ôm ấp, toàn thân An Cẩm Tú bỗng trở nên lạnh lẽo,


/112

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status