Trùng Sinh Chi Độc Phi

Chương 51 - Chương 43

/112


Trời vẫn đổ mưa to liên tiếp hai ba ngày sau mới dần ngừng lại, ánh mặt trời biến mất lâu ngày từ từ xuất hiện trên bầu trời cao, cuối cùng Kinh thành cũng có thể chìm ngập dưới ánh mặt trời ấm áp.

Vào ngày mưa tạnh Tần thị đã cố ý dậy thật sớm, từ lúc Lão thái quân hồi phủ, cuộc sống của bà trôi qua thật không thoải mái. Quản gia đã lâu nay bỗng dưng lại xuất hiện một vị quản sự tới đàn áp trên đầu, cho dù là ai cũng không thể quen thuộc. Đứng dưới hiên phơi nắng, Tần thị nghĩ đến việc chút nữa phải đi thỉnh an Lão thái quân là cảm thấy phiền lòng, An Cẩm Tú đã sinh hạ nhi tử, Lão thái thái sao không về am ni cô dưỡng lão mà lại tính chết già ở An phủ này?

Một bà tử quản sự đang dẫn theo một ma ma trong cung một trước một sau bước vào viện của Tần thị.

Vị ma ma này Tần thị có biết qua, đây vốn là lão nhân hầu hạ bên người An Cẩm Nhan, không đợi ma ma hành lễ với bà, liền nói: “Tô ma ma sao lại đến đây?”

“Phu nhân, Thái tử phi nương nương nhớ ngài, muốn ngài đi Đông cung một chuyến.” Tô ma ma cung kính nói với Tần thị: “Thỉnh ngài đi theo nô tỳ.”

An Cẩm Nhan sáng sớm đã muốn gặp mình lqd.d.i.e.n.d.a.n? Tần thị không tin An Cẩm Nhan nhớ tới người làm mẹ như bà, chẳng lẽ nữ nhi đã xảy ra chuyện? Nghĩ đến việc nàng có thể đã xảy ra chuyện trong cung, Tần thị lập tức có chút hốt hoảng.

“Thái sư phu nhân.” Tô ma ma dường như biết được Tần thị đang kinh hoảng, cùng Tần thị nhấn mạnh: “Thái tử phi nương nương nhớ ngài.”

“Được.” Tần thị chỉnh chỉnh đầu tóc, nói: “Ta cùng bà tiến cung ngay bây giờ.”

Tần thị về phòng thay đổi xiêm y sau đó mang hạ nhân hầu hạ bên người theo Tô ma ma vội vã rời đi. An Thái sư và Lão thái quân lúc ấy vẫn còn chưa dậy, chờ hai vị này tỉnh giấc, An Thái sư đi thỉnh an Lão thái quân, mẫu tử hai người mới biết An Cẩm Nhan đã triệu Tần thị vào Đông cung.

Lão thái quân ra lệnh cho mọi người trong phòng lui ra ngoài mới nói với An Thái sư: “Ta nghe con nói hiện nay tình cảnh Thái tử không tốt, con lại để người đầu óc không dùng được như Tần thị tham dự vào, đừng để cho ả ta gây ra chuyện phiền toái nữa.”

Chuyện ở Hương viên đã qua từ lâu nhưng Lão thái quân vẫn không thể nguôi giận Tần thị, việc này khiến An Thái sư thật bất đắc dĩ, đành phải nói: “Nhi tử đã biết. Mẫu thân, Tần thị chẳng qua chỉ là một phu nhân ở trạch viện, chuyện của triều đình, nàng ấy làm sao có thể can thiệp được? Người cứ yên tâm.”

Lão thái quân hừ lạnh: “Thái tử phi nương nương của chúng ta đúng là tự tìm phiền phức. Bây giờ gọi Tần thị tiến cung, mẫu thân của nàng có thể nói ra được lời an ủi nào kia chứ?”

“Mẫu thân…”

“An Cẩm Tú đâu?” Lão thái quân căn bản không nghe An Thái sư nói, quở trách Tần thị xong lại hỏi An Cẩm Tú, “Con biết nó hiện đang làm gì sao? Thượng Quan Dũng đã đi ra ngoài thời gian lâu như vậy, nó còn an phận sau?”

An Thái sư kềm nén tính tình với mẫu thân của mình, nói: “Cuộc sống hàng ngày của Cẩm Tú cũng trôi qua yên ổn, Cẩm Tú rất an phận. Mẫu thân cứ yên tâm.”

“Yên tâm, ta nói gì con cũng bảo ta cứ yên tâm!” Lão thái quân đột nhiên nổi giận với An Thái sư: “Trong phủ hiện nay có chuyện nào có thể khiến ta yên tâm? Con nói cho ta nghe thử một chuyện xem.”

An Thái sư không mở miệng, thế cục trong triều đang bất lợi với An thị bọn họ, hôn sự của An Cẩm Khúc chậm chạp không thể ấn định, không lâu trước đây trưởng tức Ninh thị lại sinh ra một nữ nhi hại cho trên dưới toàn phủ mừng hụt một hồi, Lão thái quân chính là mang một bụng tức đổ lên đầu ông đây.

Tần thị ngồi xe chạy đến Đông cung, theo sau Tô ma ma đi về phía phòng ngủ của An Cẩm Nhan, nghe thấy bên sườn thiên điện phía tây Đông cung có tiếng ca tiếng nhạc. “Ai mà sáng sớm lại đánh đàn khiêu vũ thế kia?” Tần thị hỏi Tô ma ma.

Tô ma ma mắt vẫn nhìn thẳng, chân vẫn bước tiếp đến phía trước, nói một câu với Tần thị: “Đó là ca kỹ ở Đông cung luyện tập.” Việc Thái tử đang ở trong tây điện, Tô ma ma thế nào cũng không thể nói với Tần thị.

Tần thị còn đang định hỏi tiếp, chợt nghe Tô ma ma nói với bà: “Phu nhân, trong cung nên nói chuyện cẩn thận.”

Tần thị liền ngậm chặt miệng, đi theo lão ma ma này vào phòng ngủ An Cẩm Nhan, thấy dáng vẻ của nàng, bà liền cả kinh. Dù có che giấu bằng son phấn nhưng khi An Cẩm Nhan trước mắt vừa cất tiếng, có thể nhận ra đã mấy đêm liền nàng không ngủ ngon giấc.

Tô ma ma sau khi dẫn Tần thị đi vào phòng ngủ liền mang các cung nhân khác đang trong đó lui ra ngoài.

“Nương nương bị


/112

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status