Trọng Sinh Trở Thành Phu Nhân Lính Đặc Chủng

Chương 22: Quy định vợ chồng (2)

/1459


Chương 22: Quy định vợ chồng (2)


“Quy định vợ chồng?”


Cao Hàn theo bản năng chớp chớp mắt. Cái này là cái gì?    


Anh không hề biết rằng Ninh Nhuế Tịch đã chú ý đến hành động rất nhỏ trong vô thức của anh.


Nhìn thấy động tác nhỏ của người đàn ông, Ninh Nhuế Tịch bị sự đáng yêu này chọc phải, đôi mắt lấp lánh không thôi. Một người đàn ông đầy nam tính lại có biểu cảm như vậy, thật là dễ thương mà.


Nhưng cô vẫn không quên mình phải làm việc chính, đứng đắn ho khan vài tiếng, chứng tỏ mình đang rất nghiêm túc. Đợi đến khi sự chú ý của người đàn ông dừng ở trên người mình, cô mới hài lòng nói: “Đúng, quy định giữa vợ chồng. Bây giờ công ty có quy định của công ty, trường học có quy định của trường học, giữa vợ chồng chúng ta cũng nên có quy định chung. Như thế thì khi xảy ra mâu thuẫn mới có cơ sở để dựa vào.”


Ninh Nhuế Tịch đã quen làm việc phải có điều khoản kèm theo nên khi đối mặt với cuộc sống hôn nhân xa lạ này, cô vẫn lựa chọn dùng phương pháp của mình để giải quyết vấn đề.


Cao Hàn có chút hứng thú với cái “quy định vợ chồng” này, thực ra, anh càng tò mò về biểu cảm tự tin trên khuôn mặt cô vợ nhỏ của mình hơn cả, anh không nhịn được muốn biết trong cái đầu nhỏ đó rốt cuộc đang suy tính cái gì. 


Vốn dĩ anh tưởng cô khó chịu vì những chuyện trong gia đình anh nhưng bây giờ xem ra, anh thực sự đã đánh giá thấp người vợ nhỏ của mình sau khi bị mất trí nhớ.


“Nói thử xem.”


Giọng người đàn ông vẫn trầm thấp như cũ, không nghe thấy chút cảm xúc nào.


Ninh Nhuế Tịch cũng không thèm để ý, dù sao chỉ cần người đàn ông này đồng ý với đề nghị của cô là được: “Quy định là thế này, bây giờ tôi chỉ nói sơ qua ý chính của tôi thôi, nếu như anh có đề nghị gì, bất cứ lúc nào cũng hoan nghênh anh nói ra.”


Ninh Nhuế Tịch vô thức sử dụng ngữ điệu lúc đàm phán trước kia nhưng bản thân cô lại không phát hiện ra. Ngược lại Cao Hàn hơi nhướng mày nhìn đối phương.


“Quy tắc 1: Vợ chồng đồng lòng, tát biển Đông cũng cạn.


Quy tắc 2: Chân thành với nhau, có thể giấu giếm nhưng không được phản bội.


Quy tắc 3: Trước mặt người ngoài, chồng/vợ nói gì cũng đúng.


Quy tắc 4: Không được quan hệ thân mật với người khác giới ngoài vợ/chồng. Khi người khác giới theo đuổi, bắt buộc phải thừa nhận tình trạng hôn nhân của mình, duy trì khoảng cách.


Quy tắc 5: Khi chồng đi vắng, vợ làm việc nhà. Khi chồng về, hai người chia việc đều.


Quy tắc 6: Hai người mở thẻ gia đình, hàng tháng gửi tiền vào để chi tiêu sinh hoạt trong nhà.


Quy tắc 7: Khi người ngoài nói xấu chồng/vợ mình, phải nghiêm khắc phản bác đối phương, bảo vệ danh tiếng và lợi ích của chồng/vợ mình.


Quy tắc 8: Trong trường hợp chồng/vợ không đồng ý thì không được phép đưa bạn bè về nhà.


Quy tắc 9: Quy định vợ chồng, nếu có vi phạm sẽ bị xử lý theo gia pháp.


Quy tắc 10: Còn tiếp…”


Sau khi Ninh Nhuế Tịch nghiêm túc nói ra bản nháp trong đầu, cô ngẩng đầu lên hỏi ý kiến ​​của người đàn ông kia, không ngờ thứ cô nhìn thấy lại là gương mặt đóng băng giống như một bức tượng điêu khắc. Cái này, là có ý gì đây? Ninh Nhuế Tịch chớp mắt, bày tỏ sự vô lực trước phản ứng của người đàn ông này.


Cao Hàn cố gắng kiềm chế khóe mắt mình co giật vài cái, cảm thấy cô vợ nhỏ cứ thích nghĩ ngợi lung tung, hỗn loạn hết cả. Cái quy định này, thật sự… vẫn còn chưa xong… chẳng lẽ cô còn muốn bổ sung thêm điều gì khác nữa hay sao? 


“Còn tiếp này có nghĩa là gì cơ?”


Đang bận rộn suy nghĩ, gương mặt tuấn tú cứng đờ như gỗ của Cao Hàn không có biểu cảm, đặt ra câu hỏi này.


Ninh Nhuế Tịch nghiêng đầu nhìn người đàn ông này, nghe xong câu hỏi của anh, mặt cô có vẻ hơi ửng đỏ, hồi lâu sau mới quay mặt đi, nhỏ giọng nói: “Tạm thời chưa nghĩ ra. Ai biết sau này sẽ xảy ra chuyện gì, dù sao thì cứ liệt kê trước rồi bổ sung sau vậy. Với lại đây đều là ý kiến ​​của tôi, ông xã, chắc anh sẽ có rất nhiều kiến nghị nhỉ.”

 

Cô sẽ không nói gì về việc sinh hoạt hôn nhân gì đó, cô hoàn toàn không có chút kinh nghiệm gì trên phương diện này nên đương nhiên không thể nghĩ ra nhiều điều khoản và điều kiện được. 


Ngay cả những gì cô đang nói bây giờ đều là nhờ vào kinh nghiệm xem tiểu thuyết và phim truyền hình trước đây.


Ninh Nhuế Tịch căng thẳng đợi chờ ý kiến của người đàn ông này, Cao Hàn đột nhiên đứng dậy, đi thẳng về phòng để lại Ninh Nhuế Tịch đang không hiểu gì mà nhìn anh chằm chằm. 


Động tác của đối phương có chút đột ngột, Ninh Nhuế Tịch chỉ có thể ngơ ngác nhìn anh rời đi. Đợi đến khi bóng dáng đối phương khuất sau cánh cửa cô mới phản ứng lại. A, sao lại đi mất vậy chứ? 


Rất nhanh, sự nghi ngờ của cô đã được giải đáp.  


Vài phút sau, người đàn ông cúi đầu từ trong phòng bước ra, trên tay cầm thứ gì đó.


Ninh Nhuế Tịch tò mò nhìn bàn tay của anh, có chút không hiểu vì sao anh đột nhiên cầm nó ra đây làm cái gì. 


Nhìn ra được sự tò mò và thắc mắc trên khuôn mặt nhỏ nhắn kia của cô, Cao Hàn cũng không bộc lộ biểu cảm gì, ngồi xuống chỗ ngồi ban đầu, lấy giấy bút rồi ngẩng đầu: “Được rồi, cô nói lại những điều vừa rồi đi, tôi sẽ viết ra.”


Hả? 


Ninh Nhuế Tịch chớp mắt một cái, đột nhiên sóng não của cô có chút rối loạn, không hiểu được người đàn ông này đang có ý tứ gì.


“Nếu đã là quy định thì phải dán nó lên chứ. Cô chỉ cần lặp lại những gì cô vừa nói, tôi sẽ viết ra và dán nó lên tường.”


Cao Hàn vốn luôn vô cảm nhưng lúc này, trong giọng nói trầm thấp kia lại mang theo chút xảo quyệt, gian trá. Chỉ là đầu óc của Ninh Nhuế Tịch hoàn toàn không phát hiện ra được điều gì, hơn nữa dáng vẻ tươi cười của người đàn ông này khiến cô mất hết hồn vía, ngơ ngác lặp lại những điều vừa nói. 


Cô nói rất nhanh, trí nhớ cũng rất tốt nên không gặp khó khăn gì khi phải nói lại mười quy định vừa rồi. Đến khi nói xong cô mới định thần, nghĩ bản thân mình có lẽ đã nói quá nhanh khiến đối phương không thể ghi nhớ được.      


Tuy nhiên, điều khiến cô ngạc nhiên là, sau khi cô nói xong, người đàn ông đó cũng đồng thời đặt bút xuống, xem lại những gì mình đã viết trên giấy rồi mới đưa cho Ninh Nhuế Tịch: “Nhìn xem, có phải là những điều này không, có chỗ nào bị sai không?”


Nhuế Tịch cầm lấy tờ giấy, nhưng cũng không lập tức nhìn ngay mà quay sang nhìn người đàn ông kia. Lần đầu tiên ở trước mặt anh, cô không giấu được ánh mắt sắc bén dò hỏi: “Anh, đây là có ý gì?” 



/1459

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status