Trọng Sinh Sau Khi Ở Góa

Chương 4

/822


CHƯƠNG 4 

 

Ăn sáng xong, Hoa Dương đi dạo một chút trong sân nhỏ ở Tứ Nghi đường.

 

Đây thật sự là một khoảng sân vuông vắn chỉnh tề, nhìn thấy hết được tất cả các phòng.

 

Chính giữa sân trồng một gốc cây hòe rõ ràng là mới được dời tới không bao lâu, thân cây thô to như thùng nước vậy, vị trí cao cách mặt đất tầm nửa người mọc ra ba nhành cây to, chúng mọc uốn lượn theo các hướng khác nhaụ Cành cây chồng chéo đan xen vào nhau cao hơn cả nóc nhà, tầng tầng lớp lớp lá cây xanh mướt, đợi đến tiết trời mùa hè, dưới gốc cây chính là nơi mát mẻ nhất trong viện.

 

Hoa Dương ngửa đầu, nắng sớm sáng rỡ lướt qua khe hở của lá cây đâm vào mắt khiến nàng hơi hơi nheo mắt lại.

 

Trần Kính Tông rõ ràng không ở đây nhưng nàng giống như nhìn thấy hắn đang đứng trên cây, hắn tựa vào thân cây, trong tay còn cầm một túm hoa nhỏ màu trắng, vừa nhét cánh hoa vào trong miệng nhai nhai vừa nhìn từ trên cao xuống hỏi nàng  "Đây là hoa hòe, công chúa muốn nếm thử không?"

 

Hoa Dương ở thời điểm đó vốn đã ghét hắn, lại thấy hắn thế mà ăn sống cánh hoa, nàng càng cảm thấy người này thô lỗ cực kỳ, không hề giống nam nhân Trần gia chút nào.

 

Nàng không thèm để ý Trần Kính Tông, quay người vào trong nhà.

 

Bây giờ nhớ lại, Hoa Dương lại thấy tâm bình khí hòa, hắn chết thê thảm như vậy, khi còn sống bắt gà rừng nhai hoa dại thì tính là cái gì?

 

Sân chính là thế này, hai bên phòng phụ đông tây kia còn lần lượt có hai cái sân nhỏ đơn giản vây lại. Phòng phụ phía đông và sân nhỏ chuyên dùng để giặt và phơi quần áo, phòng phụ phía tây thì để cho bốn nha hoàn bên người nàng ở.

 

Hoa Dương đi đến trước cửa tròn của sân nhỏ phía đông, nàng không định đi vào, chỉ tùy ý lướt qua, liền thấy bộ quần áo trong ướt nhẹp của Trần Kinh Tông.

 

Nàng nghĩ đến lời Trân Nhi nói, quần áo trong này là do Trần Kính Tông tự giặt tự phơi.

 

Coi như hắn còn cần mặt mũi, không đem quần áo dính cái thứ kia cho nha hoàn của nàng giặt.

 

Hoa Dương đang muốn đi ra, bỗng nhiên bước chân dừng lại.

 

Đêm qua tên "quỷ đói" Trần Kính Tông này ăn nàng ít nhất cũng nửa canh giờ.

 

Cái đồ vật kia như bọc nước kín miệng, tuy đa số đều nén ở bên trong, nhưng ai có thể đảm bảo hắn không vẩy ra ngoài tí nào?

 

Sắc mặt thay đổi, Hoa Dương bước chân vội vã trở lại bên trong phòng.

 

Nàng không gọi Triêu Vân đi vào, đóng kỹ cửa, nàng đi đến trước hai cái rương nhỏ đặt ở bên trong giường Babu, ngồi xuống, lấy một thứ ở bên trong ra.

 

Trong này đặt đồ trang sức châu báu nàng thường hay xài, trừ mấy thứ đó ra còn có một cái bình sứ nhỏ màu xanh, bên trong là ba viên thuốc to cỡ hạt đậụ

 

Trong cung thứ trân kỳ dị bảo gì cũng có, bao gồm cả các loại linh đan diệu dược có công dụng thần kỳ.

 

Phi tần hậu cung, có người hy vọng mang thai long chủng, cũng có người không muốn sinh.

 

Vế trước rất dễ hiểu, sinh được long chủng, dù chỉ là một công chúa, sau này tuổi già cũng được an ổn.

 

Còn đám người không muốn sinh kia, lí do thì nhiều lắm, hoặc là không thích hoàng đế, chán ghét đến nỗi cả long chủng cũng không muốn mang, hoặc là đã sinh rất nhiều long tử, nóng lòng thị tẩm để củng cố sủng ái hoặc là duy trì thân hình. Còn có một loại gan to ngất trời nhất, là một vài phi tần không được sủng, bởi vì hiu quạnh mà nổi tư xuân, mạo hiểm thông đồng với thị vệ, loại này chỉ muốn cầu hoan, đương nhiên phải nghĩ trăm phương ngàn kế để tránh mang thai.

 

Theo thời gian liền xuất hiện đủ loại thuốc tránh thai giữa các nữ nhân chốn hậu cung.

 

Cái bình trong tay Hoa Dương là vào trước khi rời khỏi kinh thành, mẫu hậu tự tay chuẩn bị cho nàng.

 

Lúc ấy Hoa Dương tiến cung đi tìm mẫu hậu là để phàn nàn tố khổ, chỉ vì nàng không muốn theo Trần gia đến Lăng Châu để tang. Nàng gả cho Trần Kính Tông nhưng cũng là một kim chi ngọc diệp, tại sao nhất định phải đến một nơi xa xôi chưa từng thấy qua để tang cho một bà lão?

 

Hoa Dương hi vọng mẫu hậu có thể ủng hộ quyết định của nàng, tán thành việc nàng ở lại kinh thành.

 

Nhưng mẫu hậu lại giảng một đống đạo lí cho nàng nghe, nói gì mà nàng là công chúa, mặc dù có thể hưởng thụ rất nhiều hoàng quyền, nhưng về mặt "hiếu đạó thì tuyệt đối không được bướng bỉnh, hai tẩu tử của Trần Kính Tông đều phải đến Lăng Châu, nhưng một công chúa như nàng lại không đến, truyền ra ngoài thì dân chúng sẽ nghị luận thế nào?

 

Còn một điều mà mẫu hậu không nói nhưng trong lòng Hoa Dương rõ ràng, đó là mẫu hậu rất thưởng thức tài cán của cha chồng, tin rằng cha chồng sẽ là Thủ phụ đời tiếp theo, mẫu hậu muốn gả nàng cho Trần Kính Tông tiện để nhờ đó lôi kéo cha chồng.

 

Thanh danh, lợi ích, hai đạo lý lớn cùng ập xuống, Hoa Dương đành phải chấp nhận.

 

Sau đó mẫu hậu cho nàng bình thuốc tránh thai này.

 

Mẫu hậu lấy thân phận người từng trải mà nói với nàng, để một nam nhân vừa mới thành hôn đặt thê tử qua một bên mà không làm gì cả, căn bản chỉ là kẻ ngu nói mớ. Nếu thực sự không nhịn được, phu thê hai người trốn trong phòng len lén ngủ một lần cũng không sao, nhưng tuyệt đối không thể làm ra một đứa nhỏ, bình thuốc tránh thai này có dược tính ôn hòa, cứ mỗi ba tháng dùng một lần có thể đảm bảo sẽ không mang thai, cũng sẽ không làm tổn hại đến thân thể.

 

Trần Kính Tông là cháu, chỉ cần để tang một năm, ba viên thuốc để hắn cách một thời gian trộm làm một lần, dù sao cũng không mạnh.

 

Hoa Dương hờn dỗi hỏi  "Nếu hắn muốn nhiều hơn một lần thì phải làm sao?"

 

Mẫu hậu sầm mặt, nói nếu Trần Kính Tông thật sự quá đáng thì cho nàng lấy uy phong của công chúa ra, giữa phu thê nên thông cảm lẫn nhau, chứ không phải dung túng cho một bên không có nguyên tắc.

 

Hoa Dương nghe xong, trong lòng cuối cùng cũng dễ chịu, biết mẫu hậu mặc dù lấy đại cục làm trọng, nhưng cũng vẫn quan tâm con gái là nàng.

 

Mùi vị thuốc tránh thai hơi đắng, sau khi Hoa Dương dùng xong, uống nửa bát nước mới tan được vị thuốc còn lưu trên đầu lưỡi.

 

Không biết là thuốc có tác dụng hay trong lòng nàng khó chịu, nàng luôn cảm thấy bụng không thoải mái lắm.

 

Hoa Dương hậm hực nằm trên giường.

 

Kiếp trước nàng chưa từng uống thuốc tránh thai qua.

 

Ý kiến của mẫu hậu có lẽ thích hợp với đa số nam nhân, nhưng Trần Kính Tông là một ngoại lệ.

 

Hắn là người thô lỗ, có lúc đúng thật là mặt dày vô sỉ, Hoa Dương chỉ đùa giỡn cùng bọn nha hoàn bên người, hắn thấy khuôn mặt tươi cười của nàng, cho là tâm trạng của nàng tốt, ban đêm liền dám đè tới.

 

Nhưng đoạn thời gian kia ở Lăng Châu, ngoài lúc xã giao trước mặt cha mẹ chồng, Hoa Dương gần như không cười qua, lúc riêng tư càng không bày ra vẻ mặt tốt với Trần Kính Tông, nàng trút hết tất cả những oan ức mình phải chịu ở nhà cũ Trần gia lên người Trần Kính Tông.

 

Ăn không ngon ngủ không yên, Hoa Dương lấy đâu ra tâm trạng mà ngủ cùng hắn, có lẽ Trần Kính Tông cũng nhìn ra được, mỗi đêm đều thành thành thật thật nằm trên bình địa thay nàng cản hết những con rắn rết có thể bò qua, một lần cũng không cầu hoan qua.

 

Hoa Dương trở mình.

 

Nàng đã từng cho là tất cả đều là lẽ đương nhiên, nàng là công chúa, Trần Kính Tông là phò mã, phò mã nên nghe theo công chúa, có gan dám mạo phạm nàng chính là bất kính.

 

Nàng quen vênh mặt hất hàm sai khiến hắn, đối xử với nha hoàn tâm phúc còn tốt hơn hắn.

 

Nhưng bây giờ nghĩ lại, Trần Kính Tông rõ ràng là một đại nam nhân tham dục     lại có thể kiên trì không ép buộc nàng lâu đến vậy, cũng là một quân tử phong độ chứ?

 

    nhu cầu cao trong chuyện kia

 

Nàng vẫn luôn coi hắn là một người thô kệch, giơ tay nhấc chân cũng thô bỉ không chịu nổi, thậm chí lần lượt so sánh hắn với trạng nguyên đại ca, thám hoa tam ca, càng so sánh càng xem thường hắn hơn.

 

Trần Kính Tông lại chưa từng nổi giận với nàng, mặt dày vô sỉ ở trong mắt nàng chẳng phải là lòng dạ rộng rãi hay sao?

 

Cho nên, trên người hắn vẫn có rất nhiều ưu điểm, chỉ là kiếp trước nàng hoàn toàn đắm chìm trong cảnh ngộ của mình nên chưa từng phát hiện ra.

 

Vậy thì kiếp này nàng hẳn nên đối xử với hắn tốt một chút.

 

Mặt trời lên cao, Triêu Vân, Triêu Nguyệt đứng ở cửa phòng chính, nhỏ giọng bàn bạc buổi trưa nên làm món gì cho công chúa ăn.

 

Bỗng dưng phía phòng phụ phía tây kia phát ra một tiếng "bịch".

 

Mặt Triêu Vân trắng bệch, cái loại thị trấn hẻo lánh này, sẽ không có trộm dám đến ra tay chứ?

 

Đừng nói công chúa ghét bỏ chỗ nhà cũ Trần gia này, các nàng cũng ghét bỏ nó, viện ở nhỏ, tường lại thấp, thỉnh thoảng còn có rắn rết ẩn hiện, làm người ta mỗi ngày đều nơm nớp lo sợ

 

Triêu Nguyệt dạo này ngày nào cũng nấu cơm, sức lực cũng lớn hơn, gan cũng không còn nhỏ nữa, nàng dặn dò Triêu Vân ở đây canh giữ, nàng bước nhanh chạy về phía phòng bếp lấy dao phay 

 


/822

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status