Trái tim thuần khiết

Chương 2: Phát hiện ra sự cô độc.(Tiếp theo)

/2


Chương 1: (Tiếp theo)
Edit: thuonglu

Tại công ty hóa trang âm thịnh dương suy này, các cô ở bộ phận quảng cáo cũng rất được hoan nghênh, cái này giống như là năng khiếu của các cô ấy vậy. Đầu tiên, các cô trong độ tuổi ba mươi năm đều đã có chồng, các cô ấy nghĩ rằng, kết hôn dù sao cũng nảy sinh quan hệ, nếu thích hợp liền muốn nắm lấy cơ hội, vì vậy, các cô ấy đều là vợ của những người có tiền.

Tiếp theo, cho dù đã kết hôn các nàng cũng muốn tận lực bày ra bộ dáng quyến rũ của mình, dường như là đang cảnh cáo các ông chồng rằng, sự lựa chọn của bọn họ là chính xác, hàng dù đã bán ra vẫn khiến những khách hàng khác nhớ thương đấy.

Tuy rằng công ty có quy định, nam nữ ăn mặc phải có chừng mực, nhưng các cô ấy lại như có như không phá hư quy định, váy của các cô ấy so với bộ phận khác dường như có ngắn hơn một chút,cho dù có người hỏi tới các cô ấy vẫn không tức giận mà sẽ tương đối kiên nhẫn giải thích rằng: "Ngắn sao, làm gì có, rõ ràng chân người ta quá dài nên lộ ra đấy."

Cũng tương tự, nếu có người hỏi rằng có phải đánh phấn lót quá trắng hay không, các cô ấy sẽ bảo rằng mình vốn đã rất trắng rồi.

"Các bà bà, đến ăn cơm đi." Bốc Tiểu Nhạc vẫy tay với các cô. Chỉ chốc lát, hình ảnh mà Thiệu Thành dự đoán đã trở thành sự thật.

"Tiểu Nhạc biểu hiện thật sự không tệ đấy, lấy cơm nhanh không nói, còn chiếm được vị trí tốt, cùng Thiệu đại soái dùng cơm, có bao nhiêu vinh hạnh đây." Dứt lời, các cô ấy ha ha nở nụ cười.

Thiệu Thành cũng không phản ứng gì, chỉ ngồi đấy ăn cơm của mình, thiếu chút nữa khiến các cô ấy biến thành tự ngu tự nhạc (đại khái giống như tự biên tự diễn vậy), Tiểu Nhạc có chút khẩn trương, sợ khó sử, vừa muốn thay đổi không khí, Thiệu Thành liền lên tiếng:

"Lại nói đến nỗi thương tâm của tôi rồi, cùng ăn vớimột đám phụ nữ mê người đã kết hôn, thật sự là một nỗi thống khổ vô cùng của đời người đấy."

Thiệu Thành nhẹ nâng ánh mắt lên, tuy rằng biến hóa không quá lớn nhưng sức hấp dẫn của anh đã sớm bắn hào quang bốn phía rồi. Anh lúc nào cũng có thể làm được, mặc dù không bị các cô ấy trêu cợt gay gắt nhưng cũng không khiến cục diện trở nên lúng túng, cứ coi như là người nhát gan với người khác phái cũng sẽ bị cự ly sức hấp dẫn của anh làm cho kinh sợ.

"Chúng ta ngày mai cùng nhau ăn sáng, thế nào?"

"Không được, cho dù là uống một ly sữa đậu nành cũng là tra tấn."

"Ha ha ha..."

"Chàng trai (nam sĩ = trai tân) nghiêm túc như cậu đúng là hiếm đấy. Xinh đẹp chính là món quà mà trời cao ban cho phụ nữ, đàn ông lại là lực hấp dẫn, phải hiểm mà vận dụng nếu không..." Người phụ nữ lớn tuổi nhất cố ý nói không hết lời, nhìn qua bọn họ giống như là chị em tốt, khiến mọi người cười rộ lên. Thiệu Thành cũng cười, mặc dù không thành tiếng thế nhưng bên ngoài có thể nhìn ra là anh đang cười, giống như nhân vật cười không tiếng động trong phim. Trong lòng anh nhớ lại đoạn đối thoại vừa rồi 'Chàng trai (nam sĩ = trai tân) nghiêm túc', đột nhiên anh lại nghĩ đến Dolena.

"Em trai của tôi à, nhanh chóng kết hôn đi, nếu không chúng tôi xem mà thèm đấy."

"Kết hôn?" Thiệu Thành sững sờ, những chuyện đầu bạc răng long kia chỉ khiến anh nhức đầu, anh căn bản không có tin vào điều này đấy. Đề phòng đối phương hiểu rõ bản thân như ong giữ tổ, thôi thà rằng một người trôi qua cũng tốt.

"Nếu không cậu cùng người khác bất đồng đấy." Các cô như có dụng ý khác mà cùng nhau nhìn chằm chằm Tiểu Nhạc ( tlu:hóa ra cũng không phải có mình mình nghĩ loạn).

"Tôi cũng tình nguyện làm quý ông độc thân đấy." Tiểu Nhạc đã hiểu rõ ý tứ của mọi người, lại bổ sung: "Đầu năm nay, có chút giác ngộ cũng sẽ không kết hôn."

"Ý cậu là chúng tôi không giác ngộ à?" Lời Tiểu Nhạc nói liền khiến bản thân vào tầm ngắm của hội đồng.

....

Đại khái là bị đoàn người kích thích, cũng không lâu sau, Tiểu Nhạc liền tuyên bố bản thân muốn kết hôn. Vị hôn thê là được mẹ chọn trong tập hình đối tượng kết hôn to đùng đấy. Sau khi được giới thiệu, Tiểu Nhạc cũng cô ấy gặp qua vài lần, mẹ cậu hỏi tiến triển thế nào, cậu nhàn nhạt trả lời: "Rất tốt, cùng cô ấy kết hôn đi."

Trên thực tế, Tiểu Nhạc chỉ là không cảm giác được cô ấy không tốt ở đâu. Lần gặp cuối cùng trước khi kết hôn hẹn hò ở một quán nước, là thứ bảy ngày một tháng mười cả trời đầy mây.

"Sớm biết trời như vậy, sẽ không hẹn gặp nhau ở đây." Tiểu Nhạc tự trách lại như đang giải thích.

"Không sao, trời đầy mây thì sẽ không có nắng nóng đấy, hiện tại dù sao cũng là giữa mùa hạ." Tiểu Mai cười an ủi cậu.

Lúc trước, Tiểu Nhạc liều mạng cũng không nhìn ra cô ấy đẹp ở đâu, vậy mà trong nháy mắt này lại cảm thấy cô ấy vốn đã rất đẹp, chẳng qua, phải là người có đủ kiên nhẫn mới có thể nhìn ra được. Vì vậy, trong lòng Tiểu Nhạc tự đặt cho vẻ đẹp của cô ấy một cái tên. Là vẻ đẹp của sự kiên nhẫn.

Điểm mấu chốt của lần gặp đầu tiên của hai người là nói chuyện rất hợp ý. Lời thoại cuối cùng lại là: "Đến cùng, em thấy được tôi tốt ở đâu?" Tiểu Nhạc trịnh trọng hỏi.

"A?" Biểu tình đầu tiên của Tiểu Mai là sững sờ, sau lại chậm rãi hít lạnh một hơi, nhẹ nhàng quấy nước màu trong ly thủy tinh trong suốt. "Cái này sao, anh không phải là người xấu thế là tốt rồi."

"Cái này quá cảm tính rồi." Tiểu Nhạc không chút lưu tình chỉ trích cô ấy.

"Tiếp theo, sau khi tốt nghiệp đại học em không muốn trở về nhà, muốn lưu lại thành phố này, anh lại là người địa phương vừa vặn hợp yêu cầu. Hơn nữa, em cảm thấy bằng cấp chúng ta cũng tương xứng với nhau, nếu như nhà gái là sinh viên chưa tốt nghiệp, vậy nhà nam nên có phương hướng học nghiên cứu sinh."

"Như vậy là sống bằng lý trí." Tiểu Nhạc cũng không rõ, những lời này được xem là khen ngợi hay phê bình. Lúc này cậu ấy chỉ biết, Tiểu Mai chính là người cậu ấy muốn tìm.

Lúc Thiệu Thành cùng Tiểu Nhạc nói về chuyện này, nội dung không chút nào mịt mờ. Thiệu Thành bất động thanh sắc, nhưng trong tâm lại có chút chua xót không nói ra được, cũng không biết được mình có phải là đang hâm mộ Tiểu Nhạc cùng Tiểu Mai hay không. Anh chỉ phát hiện, bản thân mình lại hiu quạnh cùng bất lực. Tiểu Nhạc cùng Tiểu Mai không có phát hiện mình cô độc, nhưng về sau nếu bọn họ phát hiện vậy phải đối mặt như thế nào.

/2

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status