Tình yêu tam giới

Chương 6: Bảo vật mất tích

/6


Chương 6: Bảo vật mất tích

Mấy ngày này trong tộc vô cùng là yên bình. Chẳng qua vẫn có người ngùn ngụt lửa hận là Tôn Nguyệt. Riêng Hinh Hinh lại vô cùng ủy khuất vì bị cấm túc nửa năm. Trong lòng nàng sớm đã có dự kiến rồi, nhất định phải ra ngoài chơi, nhưng là phải chờ cơ hội đến đã. 
  Khoảng thời gian này nàng cũng chỉ được đi lại trong trại cũng như phải có sự đồng ý của tộc trưởng. Giờ này mọi ngày, đúng ra thì nàng đang chơi với Na Á tỷ nhưng hôm nay nàng buộc phải hỏi cho bằng được ý kiến của mẫu thân.
- Mẫu thân, con thực rất muốn ra ngoài, người giúp con năn nỉ ca ca đi mà.
- Hinh nhi, ta là trong chuyện này cũng không giúp được gì. Cảnh nhi lần này vô cùng tức giận, e là càng xin càng phản tác dụng.
- Nhưng ở mãi trong trại chán lắm......
- Thôi, mọi chuyện cứ để từ từ. Ta biết con buồn chán, nhưng phải cố gắng chịu đựng, ai bảo con ham chơi làm gì, một khi ra ngoài chơi là không muốn quay về tộc. Còn nếu đã đến chỗ ta chơi thì phải kể lại cho ta nghe nhãng ngày qua con đã chơi những gì.
  Hinh Hinh gật gật đầu rồi bắt đầu huyên thuyên. Đúng lúc này, Cảnh Thần từ ngoài bước vào: 
- Hai người đang trò chuyện rất vui thì phải. 
- Ca ca, sao người lại đến đây vậy?
- Sao, người ca ca này làm nguội mất hứng sao?
- A, không phải, mà là....
Cảnh Thần đang định nói gì đó thì Vũ Văn Thác đi vào:
- Tộc trưởng, xảy ra chuyện lớn rồi.
Cảnh Thần quay ngay qua:
- Có chuyện gì mà Vũ Văn huynh phải lo lắng tới vậy?
- Chuyện này vô cùng cấp bách. Thánh bảo vật Chi Dương bị đánh cắp rồi.
  Cả Lâm Cảnh Thần Và Lâm Liên Hoa đồng loạt bật dậy:
- Sao? Không thể được.
- Xin moik người đi theo tôi.
  Nói rồi cả bốn người đi tới Thánh Vật lâu- nơi cất giữ những bảo vật quý hiếm. Sau khi xem xét tình hình, rốt cục cũng chắc chắn là thánh bảo vật đã bị đánh cắp, hơn nữa còn phát hiện ra 1 bức thư
"Tại hạ là ai, điều ấy không phiền đến Hồ tộc. Tại hạ sẽ chu du thiên hạ, vì vậy muốn tìm bảo vật hãy gửi 2 hồ ly yếu nhất đi tìm, nếu không tại hạ buộc phải hủy đi bảo vật."
- Hừ, lấy cắp đi bảo vật lại còn để lại bức thư có nội dung kì quái như vậy. Vư Văn Thác, ngươi mau chuẩn bị cùng ta đi lấy lại bảo vật.
- Nhưng tôi sợ hắn sẽ hủy bảo vật.
Đúng lúc này, Hinh Hinh lên tiếng:
- Vậy để nguội đi, bây giờ trong tộc không phải nguội là yếu nhất hay sao.
Quả thật, với Hinh Hinh thì đây là cơ hội tốt để ra ngoài chơi. Nhưng ai đó 1 mực phản đối:
- Không được, như vậy rất nguy hiểm, nguội không biết phép thuật, ngộ nhõe có chuyện gì, ta không an tâm.
- Huynh yên tâm, nguội sẽ cẩn thận mà
- Không nhưng nhị gì hết, ta nói không là không.
  Nói rồi phất tay áo rời đi.
- Ca ca đúng là người ích kỷ hẹp hòi mà!!!!
  Trí tò mò lại nổi lên, Hinh Hinh quay sang hỏi mẫu thân:
- Nhưng mà Thánh bảo vật Chi Dương là cái gì vậy mẫu thân?
- Con muốn biết thật sao. Vậy thì mau theo ta.
  Hai người cùng nhau về phòng. Liên Hoa bắt đầu kể:
  "Năm xưa, Hồ ly vốn là loài gần nhất với tứ đại thần thánh gồm Chu Tước, Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ hộ vệ cho Nữ Oa nương nương. Người đứng đầu tộc Hồ ly lúc bấy giờ là Tiên Du Tử đã sinh ra ba con hồ ly lần lượt là Linh Hồ, Tinh Hồ và Yêu Hồ. Đến khi Tiên Du Tử già, muốn nhường chức tộc trưởng cho con thì lại không biết chọn ai bởi cả ba đều vô cùng vẹn toàn. Thế là khi người mất, Hồ ly tộc xảy ra nhiều cuộc tranh quyền đoạt lợi. Nữ Oa dù không thích việc này nhưng vì nể mặt Tiên Du Tử đã quyết định chia tộc ra làm ba phần và giao lại cho mỗi người.
  Trải qua hàng ngàn năm, Hồ ly tộc năm xưa cũng phân định rõ ràng: Linh Hồ tộc thì được Nữ Oa tin tưởng để bên người, Yêu Hồ tộc lại hại người, còn chúng ta bị kẹt ở giữa đành dời đến vùng đồi núi An Nhiên để sinh sống. Nhưng là vì Hồ tộc sinh mạng yếu ớt nên Nữ Oa mới thương tình ban cho Thánh bảo vật Chi Dương để mọi vật an cư và giao nhiệm vụ bảo vệ nó. Nếu bảo vật xảy ra chuyện gì thì không những Hồ tộc diệt vong mà cả An Nhiên cùng muôn vật cũng bị ảnh hưởng."
- Vậy thì con càng phải đi tìm  bảo vật về. Người phải nói giúp con với ca ca mới được.

   Hết chương 6

 

 


/6

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status