Tiên Tử Dạo Phàm

Chương 1 - Chương 1

/3


Người ta thường nói Thiên cung nhiều quy tắc, Thiên cung rất bó buộc. Còn với ta, Thiên cung là một nơi nhàm chán.

Bốn mùa hoa nở, ánh sáng chiếu liên hồi không ngừng nghỉ, lầu vàng điện ngọc, khắp nơi đều có thể trông thấy những tiên nga xinh đẹp yêu kiều, tiên nam tuấn tú phi phàm. Phồn hoa thịnh thế, yên ả bình an, hỏi sao mà không nhàm chán?

Thân là Bích Hoa Công chúa duy nhất ở cõi Tiên, được phụ hoàng là Thiên đế sủng ái hết mực, mỗi ngày đều có nem công chả phượng để ăn, rượu ngọt lẫn trái cây ngon để dùng, ai thấy ta mà không cúi đầu tôn kính, gọi một tiếng Công chúa điện hạ? Chỉ là họ quá yêu chiều, sủng ái ta. Tuy ta có được mọi thứ trên đời, nhưng lại thiếu đi một thứ mà bản thân hằng ao ước: Tự do.

Từ lúc sinh ra cho đến khi được bảy vạn tuổi, bước chân của ta chỉ quanh quẩn trong Linh Nguyệt cung và hồ Bích Lạc, bản thân bị dồn ép vào việc tu luyện, học tập cầm kỳ thi họa đến mức mệt mỏi. Những tháng ngày đó quả là vô cùng bức bối. Áo gấm lụa là, trang sức ngọc ngà cũng không xua được những phiền muộn trong lòng ta.

Năm lên tám vạn tuổi, thân thể của ta phát triển rất nhanh, mới chớp mắt mà đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp rạng ngời. Phụ hoàng và mẫu hậu rất hài lòng. Mẫu hậu nói, nhất định phải tìm cho ta một vị phu quân xứng đáng nhất trên đời này.

Ta cười khẽ... Phu quân sao? Mẫu hậu nói phu quân là người xứng đáng nhất với ta, vậy hắn ta là người thế nào?

...

Hồ Bích Lạc có nước mát xanh trong, sen nở trắng hồng, xen lẫn đẹp đẽ. Sương khói vương vít khắp hàng lan can làm bằng bạch ngọc bắc ngang một đoạn hồ. Ta thường đứng ở phía ngoài hàng lan can đó, sau lưng có rất nhiều tiên nga xinh đẹp đi theo để hầu hạ. Vào mùa hè, nước trong hồ phản chiếu ánh sáng lấp lánh, nắng phủ một màu vàng ấm áp lên từng cánh sen nở, khói sương cũng tan đi vô số kể, để lộ những chiếc lá tròn xoe, xanh mát.

Một ngày nọ, ta dùng tiên pháp để lẻn ra khỏi Linh Nguyệt cung. Đây là lần đầu tiên ta trốn ra ngoài đi chơi, nhưng việc gì cũng có chừng mực, trong vòng một canh giờ sẽ có tiên nga đổi ca, ta phải tranh thủ để quay trở về.

Hôm ấy, hồ sen đẹp đến mức say mê tâm hồn. Những đóa hoa trắng vươn lên khỏi mặt nước, mùi hương thanh tân lan tỏa bốn phía. Ngó trước ngó sau không thấy ai, khu vực này lại ít người canh gác, ta liền cởi giày, định bụng lội xuống chỗ nước trong vắt phía xa xa để dạo chơi. Váy mỏng làm từ lụa mềm, trải dài một khoảng xanh thẳm trong hồ nước sương khói mênh mông. Ta vươn tay hái một cành sen hồng. Bàn chân khẽ khua sóng nước, một tay ôm cành sen, một tay rẽ nước đi tới. Phía xa xa, sương khói mỗi lúc một dày đặc hơn, ta tưởng như mình đang chìm trong mộng cảnh.

Ta ngả người ra, để mặc dòng nước ấm áp của hồ Bích Lạc đẩy mình đi xa. Mái tóc đen xõa dài trong làn nước, ánh mắt nhắm nghiền, tay ôm cành sen vào ngực. Cảm giác thật là sảng khoái...

Hình như ta đã ngủ rất lâu... Có vật gì đó mềm mềm động vào gò má của ta...

...

Đó là




/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status