Thương Thiên Phách Huyết

Chương 295: Thương châu (thượng)

/414


Thương Châu thành, lúc này cửa thành đóng chặt, bên trong thành là một mảnh trời u ám, dân chúng khủng hoảng vạn phần trốn trong căn nhà nhỏ bé của mình.

Trên đường phố, hiếm có dấu tích người qua lại, dù có, cũng là năm ngàn thành vệ quân, cùng với bộ khoái trong thành.

Phần lớn các cửa hàng bên trong thành đóng cửa không tiếp tục buôn bán, vào lúc này, sẽ không có bất luận khách hàng nào tới mua bán. Ngoại trừ một số đồ dùng tất yếu cho cuộc sống như củi, gạo, dầu, muối..., không có một cửa hàng nào khác mở cửa.

Tri phủ Tằng Chí Hoành sớm có nghiêm lệnh, người nhiễu loạn trật tự trong thành, giết không tha.

Toàn bộ Thương Châu thành ở trong một thế cục rối loạn bất an, nếu không có quan phủ nghiêm khắc khống chế, sợ rằng sớm đã loạn thành ổ.

Nguyên nhân gây ra hết thảy điều này, đều bởi vì một chi binh sĩ bất thình lình xuất hiện.

Cách Thương Châu thành vài dặm, hơn vạn Hung Nô thiết kỵ bày trận sẵn sàng nghênh địch.

Thư chiêu hàng từ sáng sớm hôm nay đã bắn vào thành.

Chữ đen nền trắng, viết rất rõ ràng:

"Trong vòng một ngày, không hàng, tàn sát tất cả người dân trong thành."

Lần này người Hung Nô cũng không phải uy hiếp suông, từ bắc địa đến tận đây, có mấy toà thành lớn, một khi không hàng, người Hung Nô lập tức phát động tấn công dữ dội, sau khi phá thành, đốt giết đánh cướp, dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

Quan viên bên trong thành toàn bộ giết chết, một người cũng không lưu.

Nhưng mà, chính sách của bọn họ thập phần rõ ràng, nếu là đầu hàng, tất nhiên đối xử tử tế với hàng binh. Quan viên trong thành, nhất loạt giữ lại, thậm chí, đối với hạng tiểu nhân ngoan ngoãn nịnh hót có khi còn được đề bạt. Có thể gặp kỳ ngộ, thăng quan ba cấp, chỗ nào cũng có.

Khác biệt rõ ràng như vậy, tuyệt đại đa số thành trấn đều lựa chọn con đường thứ hai. Bọn họ từ bỏ tôn nghiêm cùng với trung thành, vì bảo trụ và kéo dài hơi tàn cuối cùng chọn một con đường sống.

Thương Châu thành, toàn bộ châu phủ Thương Châu, lại sẽ lựa chọn thế nào?

Trong đại đường nha môn. Vẫn trang nghiêm, nhưng mà lúc nhìn lại, không ngờ đột ngột phát hiện một chút hương vị tiêu điều.

- Tằng đại nhân, ngài lựa chọn như thế nào?

Phó tướng cầm binh trong thành Trần Tín Hoành cao giọng dò hỏi.

Tằng Chí Hoành trầm mặc, qua thật lâu sau, mắt hắn nhìn lên khoảng không ngoài phòng, thấy mặt trời đang từ từ đang hạ xuống phía tây, thở dài:

- Thời gian không còn nhiều lắm.

Trần Tín Hoành nhướng mày, nói:

- Tằng đại nhân, chính bởi vì thời gian không còn nhiều. Ta và ngươi phải nhanh quyết định một chút mới được.


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status