Thương Thiên Phách Huyết

Chương 249: Thâm đàm

/414


Ngọa Long thành, trong một gian nhà u nhã an tĩnh, một luồng khói nhẹ dâng lên, mùi đàn hương nhàn nhạt tràn ngập bên trong phòng, khiến người tâm hồn thư thái.

Một lão đạo sĩ râu tóc bạc trắng nhẹ nhàng thổi một hơi, thở dài nói: " Các đại thế gia, đúng là giàu có, thứ tốt như vậy cũng bị các ngươi tìm được, như thế nào lão đạo đã tìm khắp thiên hạ, vẫn không thu hoạch được gì."

Lời này của lão tuy mang vẻ đùa giỡn nhiều hơn, nhưng bên trong cũng có vài phần hâm mộ.

Một lão phụ nhân ở phía sau hắn cười nói: " Mấy cây Long Tiên đàn hương cũng do vãn bối vô tình được tới."

Lão đạo nhân quay đầu, gương mặt hồng hào tóc trắng, chính là được người Hán tôn xưng là thiên hạ đệ nhất cao thủ Thái Ất chân nhân. Mà lão phụ nhân bên cạnh hắn chính là Phương gia lão tổ tông, Phương lão thái Phương Ngọc Tâm.

Đầu ngón tay lướt dọc bên bờ đàn hương, nhẹ nhàng vuốt ve, vẻ mặt Thái Ất chân nhân say mê: " Vật này trân quý vô cùng, lại há là hoàng kim có thể mua được, đây là phúc phận."

" Ngài lão trước kia có dùng qua Long Tiên đàn hương sao?" Phương Ngọc Tâm hỏi.

Khẽ gật đầu, trên mặt Thái Ất chân nhân lộ ra vẻ nhớ lại: " Khi còn bé lão đạo theo hầu bên người sư trưởng môn, từng ngửi qua một lần. Ân, thật sự là khó có thể quên. Nghe sư trưởng môn nói qua, loại Long Tiên đàn hương này là từ trong biển sâu đến, ngư dân vận khí tốt chỉ cần tìm được một khối, liền đủ cam đoan cả đời không lo áo cơm."

Phương Ngọc Tâm mỉm cười nói: " Điểm ấy vãn bối thật là hiểu rõ, nghe nói Long Tiên Hương trôi tới đều có đủ loại màu sắc, mà khó được nhất chính là Long Tiên Hương màu trắng. May là mấy khối này đều là Long Tiên Hương màu trắng sở chế, nên đặc biệt trân quý, nếu không vãn bối cũng không dám xuất ra hiếu kính lão nhân gia ngài."

Vẻ mặt Thái Ất chân nhân kinh ngạc, liên tục thở dài nói: " Lão đạo thật đúng là may mắn, xấu hổ a xấu hổ."

Phương Ngọc Tâm cúi mình thật sâu, nói: " Ngài lão mấy chục năm chiếu cố Phương gia, chút tâm ý nho nhỏ của vãn bối làm sao dám nói ra miệng."

Thái Ất chân nhân thâm ý sâu sắc nhìn bà, vuốt râu, hỏi: " Ngọc Tâm, ngươi có biết Long Tiên Hương này từ đâu mà đến?"

Phương Ngọc Tâm ngẩn ra, tự nghĩ một phen, nói: " Nghe lão đồng lứa nói, nơi Đông Hải, có hơn mười con viễn cổ cự long, khi chúng lên bờ đi ngủ, miệng sẽ mở lớn ra. Khi nước miếng của chúng nhỏ xuống rơi vào trong biển, sau khi được nước biển tẩy qua, biến thành cứng, thẳng đến ngẫu nhiên bị người phát giác. Nên được xưng là Long Tiên Hương, mà có thể may mắn tìm được, cũng là những người may mắn được thần long lựa chọn."

Trên mặt Thái Ất chân nhân lộ vẻ mỉm cười, lão khẽ lắc đầu, nói: " Đó chỉ là lời nói vô căn cứ."

Phương Ngọc Tâm kỳ lạ, hỏi: " Chẳng lẽ ngài biết lai lịch của Long Tiên Hương?"

Thái Ất chân nhân ngửa mặt lên trời cười ha ha, nói: " Trong biển sâu, có rồng hay không, lão đạo không biết. Nhưng có một loại sinh vật có hình thể khổng lồ to lớn, tên của nó gọi là Mạt Hương Kình. Tính tình hung mãnh, lực lượng thật lớn, một khi bị cắn, sẽ khó thể thoát thân. Mà Long Tiên Hương chính là vật bài tiết của loại cự thú này được ngâm trong biển, lại được gió cùng ánh mặt trời nhiều năm tẩy rửa, mà biến thành khối hương thơm cứng rắn."

Vẻ mặt Phương Ngọc Tâm kinh ngạc, chuyện lạ thế này đây là lần đầu tiên suốt tám mươi năm bà mới nghe thấy, nếu người nói chuyện không phải là Thái Ất chân nhân, bà tuyệt đối không tin.

" Lão nhân gia kiến thức uyên bác, làm vãn bối xấu hổ."

Thái Ất chân nhân bật cười ha hả.

Phương Ngọc Tâm ngơ ngác nhìn lão.

" Ngọc Tâm, ngươi có biết chuyện này do ai nói cho lão đạo hay không?" Thái Ất chân nhân cười một lát, thu liễm, nghiêm mặt hỏi.

" Vãn bối không biết, còn thỉnh lão nhân gia chỉ điểm bến mê."

" Hắc hắc…" Thái Ất chân nhân lạnh lùng cười, nói: " Nói cho lão đạo việc này, chính là Hắc Kỳ quân thủ tịch quân sư Tương Khổng Minh."

Trong lòng Phương Ngọc Tâm rùng mình, thất kinh hỏi: " Hắn làm sao có thể biết?"

Khẽ lắc đầu, Thái Ất chân nhân thở dài nói: " Tài hoa người này, phảng phất không chỗ nào không biết, lão đạo đọc sách vạn quyển, đã du lãm mấy vạn dặm, nhưng nếu bàn về hiểu biết sâu rộng, so với hắn, cũng là kém xa, thật sự là kỳ lạ."

Phương Ngọc Tâm cúi đầu, trầm mặc không lên tiếng.

" Ngươi cũng đã biết vì sao ta ở lúc này lại tìm ngươi?" Lão đạo sĩ dừng lại một chút, tiếp tục nói: " Có lẽ ngươi đã đoán được, nhưng lão đạo không thể không nói một câu."

" Thỉnh ngài chỉ điểm." Phương Ngọc Tâm cung kính nói.

" Mấy chục năm qua, lão đạo còn một tâm nguyện chưa dứt, đó chính là diệt Hung Nô, cho Đại Hán ta tuyệt hậu hoạn này." Giọng nói của lão đạo nhân trở nên nghiêm khắc: " Xem khắp hoàng thất, tứ đại gia tộc, đều có tâm mà vô lực. Cả đời lão đạo xem qua vô số người, nhưng thật có hi vọng có thể làm được, chỉ có một người."

Sắc mặt Phương Ngọc Tâm lại biến đổi, từ trong miệng bà thong thả phun ra một tên người: " Tương Khổng Minh."

Thái Ất chân nhân trầm giọng nói: " Chỉ cần ngẫm lại Tương Khổng Minh ngay cả Hung Nô nhân cũng không coi vào đâu, lại làm sao sợ hãi các ngươi. Người này còn không nên đắc tội mới được."

Thân thể Phương Ngọc Tâm chấn động, nói: " Chân nhân, vãn bối cũng không có ý đối địch với hắn." Bạn đang xem truyện được sao chép tại:


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status