Thương Thiên Phách Huyết

Chương 222: Truy kích (2)

/414


Chứng kiến ánh mắt này của hắn, Tương Khổng Minh lập tức biết được Phương Lệnh Đức khẳng định đã gặp bất hạnh, trong tim của hắn âm thầm kêu hay, Hung Nô nhân cuối cùng cũng không phải là thùng cơm, có thể lưu lại một người cũng là tốt, đương nhiên, nếu có thể đem cả hai huynh đệ cùng lưu lại, vậy còn tốt hơn.

Chỉ là trên mặt hắn lại lộ ra vẻ mặt hoàn toàn khác hẳn, chỉ thấy hắn tiến lên một bước, gương mặt mang theo vẻ bi phẫn, run giọng hỏi: " Phương nhị gia hắn…lão nhân gia làm sao?"

Những lời này của hắn cực kỳ thương tâm, phối hợp ánh mắt tang thương, lập tức tạo ra cảm giác bi thương nồng đậm.

Mũi Phương Lệnh Thần đau xót, gắt gao nhắm mắt lại, đôi dòng nước mắt chảy xuống.

Lữ Dương Danh thở dài một tiếng, đem việc Phương Lệnh Đức suất lĩnh hậu quân, ra sức cản lại phía sau.

Tương Khổng Minh hai mắt đỏ bừng, môi run run, tựa hồ đang cố nén bi thống mà khóc, nhưng loại thần thái khóc mà cố nén này của hắn so với hào đào khóc lớn còn muốn làm người cảm động hơn ba phần.

Diễn đến nơi động tình, Tương Khổng Minh ném chiếc quạt trong tay. Không ngờ hắn biểu diễn vô cùng thật sự, lực vung không khỏi quá mạnh một chút, quạt lông rời tay bay ra, rơi xuống mặt đất. Vừa lúc có một con ngựa dẫm lên, đem chiếc quạt lông trắng đạp lún vào trong đất bùn, mắt thấy không còn dùng được nữa.

Hắn ngây ra, trong lòng rất tiếc, cây quạt lông này tuy làm thô tháo, nhưng dù sao do hắn tự tay chế ra, lấy phương thức nào cáo mệnh kết thúc, cũng là chuẩn bị không kịp.

Nếu trong lòng đang tức giận, nên bộ dáng thương cảm liền giả vờ không nổi nữa, hắn dứt khoát kêu lớn: " Hung Nô tặc tử, Tương mỗ sẽ diệt toàn tộc các ngươi, dùng tế vài vị trưởng bối có linh thiêng trên trời."

" Sưu…"

Lại một mũi tên xa xa bắn tới, mọi người ngẩng đầu nhìn lại, chỉ nghe trên núi có người kêu lớn: " Quân sư đại nhân, phía sau có mấy vạn kỵ đang tới gần."

" Hung Nô nhân."

Không cần bất cứ kẻ nào nói, ai cũng khẳng định là Hung Nô bộ đội đuổi theo.

Con ngươi của Tương Khổng Minh vừa chuyển, lập tức nảy kế trong lòng, hắn ngẩng đầu ưỡn ngực, cao giọng nói: " Truy binh của Hung Nô nhân tới. Thỉnh thống lĩnh đại nhân đem các huynh đệ rời đi, Tương mỗ ở đây, dù chỉ lưu lại một hơi thở, liền quyết không cho bọn họ đi qua Phóng Mã Pha."

Lời của hắn xa xa truyền ra, trong mắt mọi người nhìn hắn đều tràn ngập vẻ sùng kính.

Phương Lệnh Thần chần chờ một chút, hỏi: " Dưới trướng Tương quân sư có bao nhiêu người?"

Tương Khổng Minh nghiêm mặt nói: " Tổng cộng có năm trăm."

Đám người Phương Lệnh Thần nhìn nhau, bằng năm trăm người lại dám nghĩ ngăn trở mấy vạn đại quân sao? Cũng hay cho hắn nói ra như cây ngay không sợ chết đứng.

Tương Khổng Minh chứng kiến vẻ mặt của bọn họ, không khỏi ẩn hiện vẻ giận dữ, nói: " Các ngươi xem thường học sinh sao?"

" Khái…" Lữ Dương Danh ho khan một tiếng, ở trong lòng nhanh như thiểm điện lựa chọn câu nói, mới nói: " Quân sư đại nhân bớt giận, chúng ta tự nhiên biết được vũ lực của Hắc Kỳ quân, đương thời vô song. Chỉ là hôm nay địch nhân thế mạnh, chúng ta nên tạm thời tránh đi mũi nhọn…"

" Nói bậy." Lời của hắn chưa nói xong, liền bị Tương Khổng Minh lớn tiếng cắt đứt: " Chúng ta nếu cùng đi hết, truy binh của Hung Nô nhân lại có ai đi ngăn cản, nếu để cho bọn họ tùy ý bám đuôi đuổi giết, chỉ sợ tất cả chúng ta hôm nay đều phải ở lại nơi đây."

Nét mặt Lữ Dương Danh đỏ bừng, hắn bị Tương Khổng Minh nói thẳng như thế, nhưng không cách nào sinh ra làm oán hận.

" Vậy theo quân sư đại nhân, lại nên làm thế nào?" Lâm Nghi Tinh cảm kích ân cứu mạng của Lữ Dương Danh, không đành lòng gặp hắn bị khó coi, lúc này thay đổi đề tài.

" Học sinh dù là bất tài, nhưng từng thấy qua những cổ thánh tiên hiền, cũng biết mình phải nên làm như thế nào." Trong hai mắt Tương Khổng Minh tràn đầy kiên quyết, làm cho người ta nhìn thấy được quyết tâm to lớn, không hề dao động.

" Ý tứ của quân sư là?" Phương Lệnh Thần nhìn hắn, tựa hồ có chút hiểu được.

Lạnh nhạt cười, Tương Khổng Minh ngạo nghễ nói: " Cuộc chiến kinh sư, Lý Bác Hồ đại thống lĩnh tự mình dẫn ba trăm tử sĩ, lực thủ Bắc Thắng môn. Cuộc chiến hôm nay, Phương nhị gia liều mạng, vì ngăn trở Hung Nô đại quân, quang vinh tuẫn quốc. Truyền tích của bọn họ chắc chắn được thiên cổ truyền tụng, vĩnh viễn không phai."

Nghe hắn nói ra thật bi tráng, trong lòng mọi người mãnh liệt như sóng lớn ba đào, khó thể tự chủ."

" Nhân sinh tự cổ thùy vô tử, lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh." ( Người sống trên đời ai mà không chết, chỉ nguyện lòng son chiếu sử xanh).


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status