Thương Thiên Phách Huyết

Chương 145: Sát khí

/414


Đợi sau khi Đồng Nhất Phong cáo từ rời đi, hai người liếc mắt nhìn nhau, bật cười ăn ý.

Sau một lúc lâu, Hứa Hải Phong thu lại nụ cười, thở dài nói: " Hôm nay nhìn ánh mắt phụ thân, ta cũng có chút hối hận."

Tương Khổng Minh tự nhiên biết ý tứ trong lời nói của hắn.

Biểu hiện hung phách khí của Hứa Hải Phong ngay tại cửa thành cũng đủ làm cho bất cứ ai cũng phải rung động, Hứa Gia Bình đương nhiên cũng sẽ không ngoại lệ, hơn nữa cảm thụ của hắn còn đặc biệt khắc sâu, thậm chí còn không tự chủ được mà biểu hiện đi ra.

Nhẹ nhàng, tựa hồ có một tia nhàn nhạt bất đắc dĩ, Hứa Hải Phong nói: " Kỳ thật chúng ta có thể dùng một chút thủ đoạn nhu hòa hơn."

Tương Khổng Minh hắc hắc cười nói: " Đáng tiếc, thời cuộc không thích hợp, thời gian của chúng ta quá ít."

" Ân." Một tiếng, Hứa Hải Phong cũng không thảo luận đề tài này: " Theo quân sư đại nhân xem, thành quả hôm nay như thế nào?"

Trên mặt Tương Khổng Minh lộ ra vẻ tươi cười vui mừng, nói: " Hôm nay chủ công lập uy, có thể bảo đảm ngày sau chính lệnh thông hành không ngăn trở, cũng không ai dám kháng lại mệnh lệnh của ngài dù sáng hay tối."

" Chỉ sợ là có thể bảo đảm nhất thời, khó bảo toàn một đời." Hứa Hải Phong nghiêm mặt nói.

" Có thể bảo toàn nhất thời thì cũng là nhất thời, hiện tại thời gian gấp gáp, đại quân Khải Tát nhân một khi tụ hợp xong, sẽ hướng thẳng tới Ngọa Long thành. Nếu một cửa này mà chúng ta cũng qua không được, thì còn tư cách gì đi nói chuyện tương lai?" Tương Khổng Minh nhẹ phe phẩy quạt, chậm rãi nói.

Với bản tính Hứa Hải Phong mà nói, vạn vạn lần cũng không làm ra việc bá đạo như thế, nhưng một phen lời của Tương Khổng Minh làm cho hắn thay đổi chủ ý, giết người lập uy, tuy là bá đạo hung tàn, nhưng lấy hiệu quả mà nói, cũng là vô cùng thành công, so với những lời dẫn dụ còn tốt hơn trăm lần. Đây là thời kỳ phi thường, nên phải dùng thủ đoạn phi thường.

" Quân sư đại nhân, chúng ta còn được bao nhiêu thời gian?" Hứa Hải Phong dò hỏi.

" Muốn tấn công Ngọa Long thành do chính Hắc Kỳ quân của chủ công trú thủ, vậy nhân số công thành ít nhất phải nhiều hơn mười lần. Đạo lý này, Khải Tát nhân không có khả năng không biết. Mà muốn chiêu tập đông đảo sĩ tốt như thế, ít nhất cũng phải cần thời gian một năm." Tương Khổng Minh đã sớm có chuẩn bị, lập tức cấp ra đáp án.

" Một năm…nói cách khác, chúng ta chỉ có một năm thời gian." Hứa Hải Phong thở dài.

Một năm nói ngắn không ngắn, nhưng dưới dẫn dắt của Tương Khổng Minh, Hứa Hải Phong tin tưởng một năm sau Ngọa Long thành nhất định là thoát thai hoán cốt.

Nhưng chỉ là một năm mà thôi, nói dài cũng không dài lắm, nháy mắt đã qua. Đến lúc đó, sẽ phải nghênh chiến ít nhất ba mươi vạn Khải Tát tinh nhuệ bộ đội.

Cho dù là với lòng tự tin của Hứa Hải Phong đối với Hắc Kỳ quân, cũng không dám nói sẽ thắng được tràng chiến dịch mà nhân số cách xa tới như vậy.

" Một năm tuy có gấp gáp một chút, nhưng chỉ cần chúng ta vận dụng thích đáng, đối với đám dã man cổ hủ này, cho dù nhân số có nhiều hơn gấp đôi, học sinh cũng cam đoan bọn họ chỉ có tới chứ không có về." Tương Khổng Minh khinh thường nói.

Cảm nhận được lòng tự tin mãnh liệt của hắn, trong lòng Hứa Hải Phong buồn cười, không hổ là Tương phong tử a, cũng chỉ có hắn mới dám thốt lời hùng hồn như thế: " Quân sư đại nhân, nô lệ thắng được tại Hung Nô ra sao?"

Tương Khổng Minh nghe xong lập tức cao hứng phấn chấn nói: " Người này đúng thật là sự vui mừng ngoài ý muốn, cũng có thể xem là một món hàng hiếm có."

" Nga, lai lịch người nọ thật sự rất lớn sao?"

" Đúng vậy, người này đến từ danh môn vọng tộc sư vương gia tộc đứng hàng thứ hai của Khải Tát, hơn nữa hắn còn là người thừa kế duy nhất của sư vương gia tộc."

Hứa Hải Phong thoáng gật đầu, thân phận như thế, đích xác cũng được xem như món hàng quý hiếm.

Trên mặt Tương Khổng Minh lộ ra một nụ cười quỷ dị, nói: " Chẳng qua, trọng yếu nhất là, sư vương gia tộc đối với việc Khải Tát đại đế vẫn luôn chèn ép bọn họ phi thường bất mãn, phi thường phi thường bất mãn."

Hứa Hải Phong lập tức bị lời này của hắn làm hấp dẫn, hỏi: " Ngươi là nói còn có nơi lợi dụng?"

Hắc hắc, Tương Khổng Minh bày ra một bộ mặt như lão gian cự hoạt, cười nói: " Không phải lợi dụng, mà là vận dụng hợp lý, vật dùng đúng chỗ."

Hứa Hải Phong không hề nghi ngờ lời của hắn chút nào, chỉ bằng bản lãnh cùng với thuật đọc tâm của hắn, muốn thám thính sự riêng tư của người khác, tuyệt đối là việc dễ dàng.

Nếu hắn nói như vậy, vậy nhất định là đã tính trước, đã đặt cạm bẫy, chỉ đợi con mồi tự động mắc câu.

Kế phản gián là loại mưu kế mà loài người sử dụng nhiều nhất từ trước tới nay, chẳng qua đây cũng là một trong những mưu kế hữu hiệu nhất.


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status