Thư Ký Hợp Ý Của Tổng Giám Đốc

Chương 2.2

/48


Editor: Mandy Cá Ngừ

Sự kiên trì thường ngày của Mạnh Dục Thành đều bị cô gái đang ‘cô đơn’ ngồi một mình trong tròng trà nước làm cho tan rã, thôi, về việc công thì cô ấy vốn không đáng bị đối xử  như thế, còn về tư…  Văn Diệp Nhiên đã đưa tin tức đầu tiên về cho anh, cô quả thật là con gái của bạn thân mẹ anh, anh vẫn là nên quan tâm chăm sóc cho cô một chút.

Thẩm Nhã Hinh bỗng cảm thấy có chút mờ mịt, anh là đang an ủi cô hay cổ vũ cô thế? Cô không tin là anh sẽ tốt bụng như vậy, quay lưng lại chùi nước mắt rồi nhỏ giọng nói: “Nếu Tổng giám đốc muống uống cà phê thì tôi xuống lầu mua dùm anh vậy.” 

Nhận ra cô không hề nghe lọt chữ nào hết khiến Mạnh Dục Thành hừ lạnh: “Không ai nói cho cô biết là tôi ghét mùi cà phê sao?”

“Hả?” Cô ngơ ngác nhìn anh, anh ghét mùi cà phê sao? Thế sao chị thư ký đó còn dặn cô phải chọn một ly thơm ngon nhất cho Tổng giám đốc…

“Nên cái máy đã hư hai năm rồi mà vẫn chưa có người đến sửa, bởi vì không ai ngốc đến mức đó.” Mạnh Dục Thành lơ đi cảm giác kỳ lạ trong lòng, cố gắng giúp cô thấy được sự thật. d*đ*l*q*đ

Nhìn lý lịch của cô thì cũng đủ biết cô chưa từng trải qua sóng gió to lớn nào cả, vừa tốt nghiệp liền cực kỳ thuận lợi mà vào được tổng công ty làm việc, với cái tính ngơ ngác đơn thuần lại hoạt bát đáng yêu của cô, rồi lại cộng thêm quan hệ của mẹ cô nữa, nhất định là lúc ở tổng công ty cô luôn được ông cha già của anh quan tâm bảo vệ hết mình rồi.

Thẩm Nhã Hinh chưa kịp xoay người lại thì nước mắt đã tuôn rơi ào ào, cô không phải là chưa từng chịu đựng sự ức hiếp của đồng nghiệp, lúc mới đến tổng công ty cũng có người luôn nói này nói nọ phía sau cô, thậm chí còn có người nghi ngờ cô là con riêng của Tổng giám đốc nữa, nhưng những ý thù địch đó đều bị cô dùng bản tính hòa đồng của mình hóa giải, nhưng lần này không hiểu tại sao giữa cô và mọi người lại có một khoảng cách quá lớn, cô có cố gắng cỡ nào cũng không thể bước qua được cái lỗ hổng đó.

“Tôi ngốc lắm đúng không?” Dù sao thì cũng đã khóc rồi, nên cô cũng chẳng thèm che giấu nữa, người muốn xe trò hề của cô đâu có ít, giờ có thêm một người nữa thì cũng chẳng sao.

“Cũng không đến nỗi quá ngốc, ít ra còn biết tự kiểm điểm lại mình cơ mà.”  Mấy giọt nước mắt trên mặt cô thật chướng mắt, Mạnh Dục Thành không nhịn được giơ tay giúp cô lau đi, có lẽ đả kích mà cô đang chịu đựng quá lớn nên không hề phản đối hành động vượt quá mức của anh.

“Tôi chỉ là muốn hòa hợp với mọi người chút thôi, làm nhiều một chút cũng không sao, nhưng….” d()đ()l()q()đ Thẩm Nhã Hinh không nói tiếp nữa, chỉ đứng đó cắn chặt môi mình để không khóc nấc thành tiếng.

“Khóc gì chứ?” Nước mắt càng lau càng nhiều, Mạnh Dục Thành trực tiếp nắm lấy cằm cô, ép cô nhìn thẳng vào mặt anh: “Chỉ có tí chuyện nhỏ này mà cũng khóc, cô rốt cuộc học được cái gì ở tổng công ty vậy?” Trên cặp lông mi cong dài vẫn còn động những giọt nước long lanh, Thẩm Nhã Hinh giật mình chớp chớp mắt, không thể không nhìn thẳng vào mắt anh, tay anh khá dùng sức nên cô nhất thời bị nhốt giữa anh vào bức tường phía sau lưng, không nhúc nhích được.

“Tôi chỉ là muốn hòa hợp được với tất cả mọi người mà thôi.”

“Việc nên làm thì đừng có làm biếng, việc nên từ chối làm thì đừng có nhận, đừng để người ta cho rằng Tổng giám đốc đã đưa một cô thư ký vô dụng đến đây.” Ngữ khí của Mạnh Dục Thành lãm đạm mà bình tĩnh, nhưng trong lòng lại đang run động vì đứng quá gần với cô.

Cánh môi cô bị nước mắt làm cho ướt nhẹp, lại bị hành động cắn môi của cô lúc nãy mà đỏ chót lên, trông rất kiều diễm ướt át, anh không tự chủ mà dùng ngón tay vuốt nhẹ cánh môi cô, cảm giác mềm mịn đến không tả nổi.

Thẩm Nhã Hinh bị hành động của anh làm cho đứng hình, tư thế của anh quá mức cường ngạnh, cô bị vây ở cái không gian nhỏ mà anh tạo ra, hít ra thở vào đều nồng đậm mùi vị riêng của anh, cặp mắt anh đen lấy lấp lánh một thứ cảm xúc mà cô nhìn không hiểu.

“Tôi không phải đồ vô dụng.” Cô chỉ có thể phản kháng theo bản năng, âm thanh yếu ớt như là đang than thở, sao anh lại đứng gần cô như thế chứ? Đáng lẽ cô phải đẩy anh ra mới đúng.

“Thế thì hãy chứng minh cho tôi xem.” Anh như là không nỡ buông tay vậy, đầu ngón tay lưu luyến vuốt ve cánh môi hồng nhuận của cô.

Được thôi, anh thừa nhận cô quả thật có một sức hút đặt biệt với anh, nếu không thì sao anh lại giống như một cấp trên không đứng đắn, ở trong phòng trà nước quấy rối nhân viên của mình chứ?

Sự xuất hiện của cô dễ dàng phá vỡ nhiều điều lệ mà anh đã kiên trì tuân theo bấy lâu nay, đây mà ma phép gì sao? Bởi vì anh đã từ chối quá nhiều phụ nữ, ông trời nhìn không lọt mắt mắt, quyết định trừng phạt anh?

Mạnh Dục nghĩ rằng e là chỉ có lý do này mới tạm thời thuyết phục được anh, thật là không công bằng mà, anh đã động lòng rồi, nhưng trong ánh mắt của cô chỉ có sự vô lực và hoảng sợ, anh không nên dọa sợ cô, anh dư thời gian và thủ đoạn nên cũng chẳng sợ cô sẽ chạy mất.

Mạnh Dục Thành thản nhiên thu tay về, bình tĩnh như là chưa xảy ra chuyện gì cả, nếu đã làm rõ suy nghĩ của mình rồi thì tiếp theo sẽ là thực hiện từng bước theo kế hoạch đã được đặt ra, để cô rơi vào cái bẫy ngọt ngào mà anh đặt sẵn, gấp gì chứ, niềm vui đuổi bắt phải từ từ mà hưởng thụ.

Đón lấy ánh mắt mông lung mù mờ của cô gái nhỏ trước mặt, anh vui vẻ tuyên bố vận mệnh tương lai của cô: “Từ hôm nay trở đi, cô dọn đến ngồi trong phòng Tổng giám đốc, ngoài ra, pha ly trà cho tôi.”

Haizzz….. đây không biết đã lần thở dài thứ mấy của Thẩm Nhã Hinh trên chiếc ghế da êm ái , rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì chứ? Tại sao cô lại từ một người chạy vặt luôn bị mọi người ăn hiếp bổng nhiên trở thành thư ký riêng của Tổng giám đốc vậy? Sự chênh lệch này quá lớn, cô nhất thời chưa thể thích ứng được.

Chỗ ngồi mà lúc trước thư ký Tống phân cho cô quá nhỏ, chiếc đèn trên cái bàn đó còn lúc tắt lúc mở chớp chớp liên tục, bây giờ…. Cô nhìn một quanh một vòng, phòng làm việc Tổng giám đốc vốn được chia làm ba gian, bên trong cùng là phòng nghỉ riêng, ở giữa là phòng làm việc hằng ngày, còn ngoài cùng chính là phòng tiếp khách mà cô đang ngồi đây.

Rất rõ ràng là nơi này chưa từng có thư ký nào được ngồi cả, bởi vì cô tận mắt chứng khiến thư ký Tống vừa mang vẻ mặt không thể tin nổi vừa đứng chỉ huy người ta đem cái bàn làm việc chiếc ghế da mới toanh đến, cô vốn không muốn lấy chiếc ghế da khoa trương như vậy, nhưng khi chạy đi kiếm Mạnh Dục Thành xin đổi lại chiếc ghế nhỏ hơn thì anh chỉ quăng cho cô ánh mắt ‘Im miệng, mau chóng ngoan ngoãn đi làm việc’ cô liền không dám nhắc đến lần thứ hai nữa, im lặng cam chịu mà ngồi lên chiếc ghế xa hoa thứ ba của công ty.

Trong công ty, chiếc ghế của Tổng giám đốc đang ngồi hiển nhiên sẽ là chiếc ghế xa hoa xa xỉ nhất, cô cũng vừa mới biết được thì ra ghế da cũng có loại sánh ngang được với giá của một chiếc xe hơi!

Xếp thứ hai thì chính là chiếc ghế của Tống Kiến Đông, sau khi biết được tin này thì cô không khỏi nhìn ông ta với cặp mắt khác xưa, đồng thời cũng sâu sắc cảm nhận được cái gì gọi là không thể dựa vào bề ngoài để đánh giá người khác, nếu không với năng lực của ông ấy mà muốn chỉnh đốn cô thì dễ như trở bàn tay, nhưng trên thực tế thì ngoài việc phân cho cô một chỗ ngồi tệ hết chỗ nói thì ông ấy cũng chưa hề đưa ra đề nghị không hợp lý nào với cô cả, mà ông ấy còn lặng lẽ giúp đỡ cô vào lúc cô bị mọi người ăn hiếp nữa.

Cô không phải là chưa từng học qua môn tâm lý học, cho dù lúc học môn này thì đa số thời gian cô đều nằm dài trên mặt bàn mà chảy miếng, nhưng ý nghĩa của chiếc ghế ngồi thì cô vẫn còn nhớ, nhưng tại sao Mạnh Dục Thành lại đưa cô vào phòng Tổng giám đốc ngồi và còn cho cô ngồi trên một chiếc như thế chứ?

Thẩm Nhã Hinh thật không thể đoán được rốt cuộc Mạnh Dục Thành đang suy nghĩ cái gì nữa, nếu nói anh thích cô nên cố ý chuyển cô đến ngồi chỗ gần anh hơn để tiện xuống tay, nhưng cũng đã mấy ngày rồi, sao lại không có động tĩnh gì hết!  Vả Lại cô cũng đâu phải loại con gái có vẻ đẹp tuyệt trần gì đâu, so với những cô thư ký bên ngoài thì cùng lắm cô chỉ thuộc hàng thanh tú mà thôi.

Thở dài mở cuốn số ghi chép mà cô thường xuyên mang bên người ra, đặt bút viết ‘Không có tiếp xúc’ lên ô dành cho ngày hôm nay.

Thẩm Nhã Hinh nghĩ thầm, cô được chuyển đến ngồi tại phòng là việc Tổng giám đốc cũng tốt, như thế cô có thể quan sát tình hình của Mạnh Dục Thành đối với giới nữ, dù sao đi nữa thì vị trí cũ mà cô ngồi cách anh quá xa, thậm chí cô còn từng nghĩ đến chuyện có nên đem ống nhòm theo không nữa.

Nhưng cũng nữa tháng rồi, quyển sổ ghi chép của cô không phải ghi là ‘Không có tiếp xúc’ thì là ‘Tám về công việc’, một tí xíu thông tin có ích nào cũng chẳng tìm ra.

Không, cũng không hẳn…. hình ảnh tại phòng trà nước ngày hôm đó lại lần nữa trôi vào dòng suy nghĩ của Thẩm Nhã Hinh, làm cô lại lần nữa đỏ bừng cả mặt vì mắc cỡ, ngón tay mang cảm giác mát lạnh của anh chế trụ lại khả năng phản kháng của cô, anh dùng ngón cái vuốt ve đôi môi của cô, kêu cô hãy cố gắng chứng minh cho anh xem.

Rốt cuộc có nên đem chuyện lần đó báo cáo lại với Tổng giám đốc không đây? Có khi nào anh rất thường xuyên như vậy không ta? Ở nơi không người làm những hành động thân mật với thư ký nữ? Nhất định là không, anh ấy không phải loại người đó!

Bị suy nghĩ của bản thân làm cho rối rắm cả lên, Thẩm Nhã Hinh không thể ngăn mình đừng suy nghĩ bậy bạ nữa, nếu hôm đó là người khác ở phòng trà nước, có phải anh ấy cũng sẽ như thế không? Dùng những lời nói lạnh nhạt để kích lệ cô ấy, rồi vuốt ve môi của cô ấy, thậm chí… thậm chí là hôn cô ấy?


/48

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status