Thư Ký Hợp Ý Của Tổng Giám Đốc

Chương 37: 8.4

/48


Chương 8.4:

Editor: Mandy Cá Ngừ

Đi vào khu vườn của câu lạc bộ nhuộm vải Văn Tuyền, những công cụ nhuộm vải đa dạng cùng những chiếc lu với nhiều màu sắc khác nhau nhiều đến mức khiến người ta mắt tròn mắt dẹt, Thẩm Nhã Hinh kiếm cơ hội lén hỏi Mạnh Dục Thành: “Mấy hôm trước vẫn không có nhiều như thế, anh kêu họ trưng ra từ lúc nào thế?”

Mạnh Dục Thành cười khẽ, “Mấy thứ này vốn ở đây, chỉ là sợ bị hư tổn nên phần lớn thời gian đều để trong nhà mà thôi.”

“Thế sao lúc trước không xài? Không phải vốn vẫn đang nhuộm vải bằng thủ công sao?” Thẩm Nhã Hinh hỏi.

“Kỹ thuật của những công cụ này rất phức tạp mà cũng rất tinh tế, những người mới học thường không điều khiển được nó, đợi đến lúc họ học đến một giai đoạn nhất định thì cũng sẽ đem những thứ này ra thôi.” Nhìn quần thâm mắt xanh xanh của cô, anh không vui nói: “Kêu em ở trên xe nghỉ ngơi mà em không chịu.”

“Ui, em có mệt mỏi gì đâu, khó khăn lắm mới có thể chiêm ngưỡng công nghệ truyề thống mà trên ti vi không thấy được, sao có thể  bỏ qua chứ.” Khuôn mặt háo hức của cô khiến anh không nhẫn tâm bắt cô đi nghỉ ngơi, anh đành nhăn mày dặn dò, “Thế chiều em về sớm chút, ngủ một giấc cho khỏe.”

“Ok ok.” Thẩm Nhã Hinh trả lời qua loa, mắt thì nhìn chằm chằm một người già đang làm mẫu cách làm hoa văn, thật thần kỳ mà, thì ra hoa văn có thể làm ra bằng cách này sao?

“Công nghệ nhuộm vải của Châu Âu cũng đã từng rất phát triển, nhưng sau thế kỷ mười chín thì mọi thứ đều công nghệ hóa hết rồi.” Khang Thái không biết từ khi nào thì xuất hiện ở phía sau cô, vừa nói vừa chỉ: “Tới bây giờ thì hầu như không còn tồn tại biện pháp in ấn thủ công nữa.” Ông đã nghe nói về biện phát in ấn và nhuộm vải thủ công rất lâu rồi, cũng đã từng thấy qua sản phẩm hoàn thiện, nhưng thao tác trực tiếp như vậy thì vẫn là lần đầu tiên. 

“Nhuộm vải thủ công có một linh tính nhất định, trong quá trình thao tác mình phải dùng cái tâm của mình để tiến hành giao tiếp với chất nhuộm, nói cho nó biết mình muốn kết quả như thế nào thì mới có thể làm ra một sản như ý được.” Một người có mái tóc hoa râm vừa cười vừa bước về phía họ nói, những thứ mà ông ấy nói có chút phức tạp, phải nhờ đến phiên dịch thì Khang Thái mới hiểu hết được ý của ông ấy.

“Đây là người phụ trách của câu lạc bộ này, Bạch Nghĩa Hoa, ông ấy biết rất nhiều kỹ xảo nhuộm và in ấn vải bằng thủ công đấy.” Mạnh Dục Thành giới thiệu.

“Khang tiên sinh, chào mừng ông đến với Văn Tuyền.” Bạch Nghĩa Hoa cười chào mừng khách quý, ông chính là người đã hy sinh mọi thứ đến cầu xin Mạnh Dục Thành vào năm đó, lúc đó ông đã chuẩn bị sẵn sàng để bị Mạnh Dục Thành làm khó, nhưng không ngờ người hậu bối này không chỉ mua lại mảnh đất này, mà còn hỗ trợ ông trong việc khai phát và nghiên cứu công nghệ nhuộm vải thủ công nữa.

“Tôi có thể xem những kỹ xảo nhuộm màu đó chứ?” Khang Thái ngắtatay với ông và hỏi với vẻ phấn khích.

“Đương nhiên là được, đây chẳng phải chính là mục đính của ngày hôm nay sao?” Bạch Nghĩa Hoa cười nói.

Nhà họ Bạch bao nhiêu đời nay đều kinh doanh nghề nhuộm vải, mưa dằm thì thấm đất, sự hiểu biết về kỹ thuật nhuộm và in ấn thủ công này hiển nhiên sẽ hơn người khác một bậc,  Bạch Nghĩa Hoa vừa thuyết minh vừa thực hành làm mẫu, khiến cho Khang Thái mở mang tầm mắt, khen ngợi không dứt.

Xem đến quá mức hưng phấn, Khang Thái một mực đòi tự tay phơi vải, không ai khuyên được ông, chỉ đàng đứng bên chiếc thang gỗ mà canh chừng, sào phơi rất cao, nên cầu phải leo thang gỗ lên rồi trải rộng trên sào để mà phơi.

Khang Thái ko dễ dàng gì phơi được vải, đang từng bước leo xuống, nhưng khi xuống được một nửa thì bản tính con nít trỗi dậy, ông bổng nhiên vỗ tay hoan hô, kết quả là mất trọng tâm, trực tiếp rơi thẳng xuống đất.

Mạnh Dục Thành vừa lúc đứng kế bên liền nhanh chóng kéo ông ta lại, nhưng Khang Thái khá nặng cân, kết quả là hai người cùng té lăn xuống đất, cũng may cả hai đều không bị thương, nhưng dáng vẻ khi đã té xuống của hai người thì… trông có vẻ ái muội sao sao đó.

Tất cả mọi người ở đây đều đã từng thấy qua tấm hình trong ví của Khang Thái, và cũng khẽ bàn tán về giới tính của Khang Thái suốt mấy hôm nay, khi thấy cảnh tượng này thì có người cười trộm, có người thì chạy đến đỡ, nhưng phần lớn thì ai cũng nghĩ trong đầu là xong rồi, Tổng giám đốc không phải bị ông ta nhìn trúng rồi chứ?

Khang Thái bị té nặng hơn, lúc đứng lên thì vô ý nắm chặt tay Mạnh Dục Thành, khiến cho người khác không muốn tưởng tượng cũng phải tưởng tượng.

“Không sao chứ?” Mạnh Dục Thành lắc mạnh đầu, anh vẫn hơi choáng váng,

“Không sao, chỉ hơi nhức đầu thôi.” Khang Thái vỗ vỗ đầu, hồi nãy bị đụng trúng đầu, chắc mai sẽ sưng một cục lên rồi.

“Cần đến bệnh viện không?” Thẩm Nhã Hinh lo lắng hỏi, lỡ bị thương rồi thì sao?

“Yên tâm, tôi không sao, tôi còn muốn nghe ông Bạch đây giảng giải cho nữa.” Khang Thái vẫn rất hưng phấn mà nói.

Sự xáo động rất nhanh liền lắng xuống, cuộc thuyết minh lại bắt đầu, chỉ là không ai chú ý đến ngoài cửa có vài người mới đến.

Thân là mẹ ruột của Mạnh Dục Thành, Chu Ngữ Viên hận không thể đem thằng con trai đó nhét trở vào bụng mình, trời ạ, nó mấy năm nay không chịu kiếm bạn gái biết thế nào cũng có vấn đề mà, sao bà không sớm nghĩ đến vấn đề đó chứ?

Hình ảnh Mạnh Dục Thành ôm lấy người đàn ông ngoại quốc lúc nãy cứ hiện lên trong đầu bà, bà không nhịn được muốn khóc, cho dù muốn kiếm đàn ông đi nữa, sao không kiếm một người được ‘made in Taiwan’ chứ? Không không, không phải như vậy, sao nó có thể kiếm đàn ông được chứ, bà còn đang chờ đợi được ôm cháu nữa đó.

Chu Ngữ Viên vừa về nhà liền nhớ đến lý do bà chạy đến đó, khi biết được tin bạn thân của con trai là Văn Diệp Nhiên vừa về nước, bà liền tìm mọi cách bắt lấy chàng trai xảo quyệt còn hơn cả hồ ly đó, ép hỏi cậu ta về vấn đề tình cảm của Mạnh Dục Thành, dưới sự bức ép của bà, Văn Diệp Nhiên chỉ khai ra rằng gần đây Mạnh Dục Thành có chút dao động trên vấn đề tình cảm, và hôm nay nó sẽ dẫn người đó đến Câu lạc bộ nhuộm vải Văn Tuyền tham quan.

Hèn chi thằng nhóc Diệp Nhiên đó có chết cũng không chịu nói cho bà biết người đó là ai, nếu không không chừng ngay cả cửa lớn nhà họ Mạnh cậu ra cũng chưa kịp bước ra thì đã bị bà bóp cổ chết mất rồi.

Giờ thì làm sao đây, bà nên cầu cứu ai bây giờ? Bà không muốn đi vào đối mặt với con trai nên đã nhanh chóng ra lệnh cho tài xế lái về nhà rồi, lúc ngồi trên xe, bà suy đi nghĩ lại vẫn không thể đem chuyện này nới cho chồng bà biết được, ông ấy nhất định sẽ không chịu nổi cú sốc này, thế là bà liền gọi điện thoại cho chị ruột của mình, hy vọng chị của bà sẽ có cách giúp bà vậy.

Để tránh cho tài xế nghe thấy, Chu Ngữ Viên móc điện thoại ra, dùng giọng điệu nhỏ nhất có thể để kể lại cho chị mình nghe chuyện lúc nãy, Chu Ngữ Nghiên càng nghe thì càng hốt hoảng.

Chu Ngữ Nghiên vốn rất yêu thương quan tâm đến thằng cháu ngoại này, đời sau của chồng bà đa số toàn là nam, chỉ có duy nhất cô cháu họ ngoại được nhận nuôi, người không chỉ xinh đẹp, mà còn rất nghe lời, bà muốn tác hợp cô cháu gái nuôi với Mạnh Dục Thành rất lâu rồi, chỉ là cứ không kiếm được cơ hội mà thôi, giờ thì hay rồi, cơ hội tự tìm đến cửa nhà rồi thì sao bà có thể buông tha được chứ? Chỉ là theo như tin tức mà bà thu thập được thì Mạnh Dục Thành rõ ràng là đang quen với cô thư ký mà chồng của em bà phái đến cơ mà, sao khi đến tai em gái mình thì lại thành kết giao với đàn ông thế này!

Chu Ngữ Viên nghẹn ngào, “Chị à, tuy rằng em vẫn còn hai thằng con trai nữa, nhưng chỉ có đứa này là có tiền đồ nhất thôi, nó mà như thế thì em… em thà chết đi cho rồi, em lấy mặt mũi gì mà đi gặp tổ tông chứ.”

“Khóc gì mà khóc, không có tiền đồ gì cả, để chị chỉ cách cho em.”

Thôi mặc kệ nó là ai, dù gì đi nữa thì bà cũng muốn tác hợp cho cháu gái nuôi và Mạnh Dục Thành với nhau, người ta hay nói nước phù sa không rơi ruộng người ngoài mà, còn cái người thư ký đó là nam hay nữ thì có quan trọng đâu chứ!

Đã có mưu mô rồi, bà bắt đầu chỉ huy cô em đang khóc đến rối tung rối bời đó, “Em làm theo lời chị chỉ này, nhất định sẽ không có chuyện gì đâu…”

/48

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status