Thư Ký Hợp Ý Của Tổng Giám Đốc

Chương 21: 5.4

/48



Editor: Mandy Cá Ngừ

“Có nghe ai nói qua có thể tự tay mình nhuộm vải chưa?” Mạnh Dục Thành kéo cô đi vào trong.

“Có nghe qua, ở đây có thể làm sao?” Hai mắt Thẩm Nhã Hinh phát sáng, cô sớm đã muốn tự tay nhuộm vải rồi, cô đã từng thấy những mảnh vải mà người ta tự nhuộm ở trên mạng, rất độc đáo, mang phong cách riêng của mỗi người, là thứ có một không hai trên thế giới đấy.

“Đúng vậy, ông chủ của nơi này là bạn anh, em có thể thử xem.” Mạnh Dục Thành ngoắt tay kêu một anh chàng trẻ tuổi đến rồi nói: “Nói với ông chủ Bạch, khóa trải nghiệm dành cho hai người.” Bạch? Bây giờ Thẩm Nhã Hinh khá là nhạy cảm với cái họ này, cô nhìn Mạnh Dục Thành với vẻ đầy nghi vấn, chẳng lẽ nơi này có quan hệ gì với Bạch thị sao?

“Không thành vấn đề.”

Anh chàng trẻ tuổi đó chạy đi lấy hai chiếc tạp dề màu xám tro và vài mảnh vải, “Đây, đeo tạp dề vào, đừng để bẩn quần áo, những chiếc lu trong những cái lều ở đằng kia đều có thể xài được, cách sử dụng của mỗi loại màu sắc đều được ghi chú ở bên hông, có gì không hiểu cứ việc hỏi nhé.” 

Thẩm Nhã Hinh nhìn Mạnh Dục Thành mặc tạp dề vào, cái cảm giác không cân đối khiến cô cười đến nỗi không đứng thẳng người được, có những người vừa sinh ra đã định sẵn là vương giả rồi chăng, nhưng động tác cột dây tạp dề của anh rất thành thạo và quen thuộc, có vẻ như rất thường xuyên làm vậy.

“Rất kỳ lạ sao?” Mạnh Dục Thành gõ đầu cô, “Lúc Gia Vận chật vật nhất, các kỹ thuật nhuộm vải hầu như không còn nữa, anh có đến gần nửa năm phải đứng dưới xưởng để giúp đỡ đấy.”

Thẩm Nhã Hinh tròn mắt kinh ngạc, cô không ngờ anh lại có lúc chật vật như thế, “Anh không sợ sẽ thất bại sao?”

“Anh sẽ thất bại? Có thể sao?” Mạnh Dục Thành kêu ngạo trả lời, nhưng cái khí thế hừng hực đó bị chiếc tạp dề kéo xuống hết trơn!

“Anh giỏi thật!” Thẩm Nhã Hinh nhìn anh với vẻ hâm mộ.

Cô có nghe nói qua câu chuyện của anh, anh đã đơn phương độc mã như thế nào để những người ỉ lớn hiếp nhỏ đó mắt tròn mắt dẹt, nhưng anh cũng đâu phải là thần, anh không hề nhờ vả đến thế lực của Mạnh thị, anh chỉ dựa vào bản thân anh mà thôi, cho dù lúc này cô vẫn chưa yêu thích anh thì cũng sẽ thán phục dưới chân anh mất thôi!

Mạnh Dục Thành cười khẽ, nâng cằm cô lên, “Câu nói này em có thể nói nhiều chút vào lúc khác cũng hay đó!” Thẩm Nhã Hinh nhìn anh với vẻ không hiểu, lúc sau thì bừng tỉnh, hiểu được lời ám chỉ của anh thì tức đến nổi trợn mắt liếc anh một cái rồi xoay người chạy đi chỗ khác, cô đã dần ý thức được với cái sức lực cỏn con của cô thì còn lâu mới đối chọi được nổi với anh, nên cô vẫn là nên tiết kiệm sức lực một chút thôi!

Đi dạo một hồi thì cô bị những vật phẩm xung quanh thu hút, những túp lều tre bên chân tường có rất nhiều những lu nhuộm vải xếp thành hàng, chiếc lu này ghi là Cỏ tím – màu tím, kế bên thì là Thiến thảo – màu đỏ, và còn rất nhiều màu khác nữa, rất là kỳ diệu.

Ban đầu cô còn tưởng rằng nơi này sẽ có những mùi gay mũi, nhưng trên thực tế thì nơi này giống tiệm thuốc Bắc hơn, những chiếc lu nhuộm vải ở chân tường, bên trong những màu sắc hoàn toàn tự nhiên, ở giữa sân thì phơi những mảnh vải vừa nhuộm xong, có những mảnh vải với hoa văn cực kỳ đẹp mắt, đẹp đến nỗi Thẩm Nhã Hinh không thể tin được đó là nhuộm bằng tay.

“Những mảnh vải này nên nhuộm như thế nào?  Bỏ vào lu hay sao?”

Cuộc điện thoại bất ngờ khiến Mạnh Dục Thành không thể chỉ dẫn cho cô, anh chỉ chỉ điện thoại rồi chạy đi chỗ khác nghe máy, Thẩm Nhã Hinh chỉ đành tự nghĩ cách, nhưng đứng đó suy nghĩ nửa ngày trời cũng không biết nên thao tác như thế nào.

Một cô gái hoạt bát đi ngang qua, Thẩm Nhã Hinh thấy chiếc bảng tên của cô ấy ghi Chi Tử, nên nhờ cô ấy giúp đỡ, “Tiểu thư Chi Tử, bạn có thể chỉ mình cách nhuộm vải không?”

“Kêu mình Chi Tử là được rồi.” Chi Tử cười nói: “Bạn lần đầu tiên đến sao? Thế thì bắt đầu từ màu nhuộm đơn giản nhất nhé.” 

Đến lúc Mạnh Dục Thành quay về thì Thẩm Nhã Hinh đang khó khăn đem một mảnh vải màu tím vừa nhuộm xong đi phơi khô.

“Để anh.” Mạnh Dục Thành nhận lấy rồi quăng lên sào một cách ngay ngắn.

“Tướng cao thật tốt mà.” Thẩm Nhã Hinh ngưỡng mộ nói, sau đó bắt đầu hớn hở khoe quá trình nhuộm vải lúc nãy, “Không ngờ nhuộm vải cũng phức tạp thật, các bước mà em vừa làm chỉ là vài bước nhỏ trong quá trình nhuộm vải mà thôi, phải để vải ngâm trong lu nhuộm đến tận 20 phút mới được lấy ra xả nước đó. Cô gái tên Chi Tử đó nói những màu nhuộm và vải này đều được xử lý trước đó rồi, nên có thể trực tiếp sử dụng được, chứ nếu như bắt đầu từ bước pha màu nhuộm thì tốn không ít thời gian đâu.”

Mạnh Dục Thành gật gật đầu, giúp cô lau những giọt mồ hôi trên trán, xem ra cô chơi rất vui, “Em nhuộm được bao nhiêu mảnh vải rồi?”

“Ba mảnh, còn một mảnh màu vàng và một mảnh màu đỏ nữa, thời gian ngâm cần lâu hơn chút xíu.”

“Uhm, nhưng giờ chúng ta phải đi rồi, nhà thiết kế người Pháp đến sớm hơn dự kiến, ngày mai là ông ta đến rồi, anh phải về công ty sắp xếp một chút.”

“Không phải chứ, thế vải của em sao bây giờ?” Thẩm Nhã Hinh nhìn những chiếc lu đang ngâm vải với vẻ khổ sở, cô vẫn chưa làm xong hết mà.

“Anh sẽ nhờ ông chủ ở đây giúp em làm tiếp, sau đó gửi đến công ty cho em.”

“Ừ, chỉ đành vậy thôi.” Công việc quan trọng hơn.


/48

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status