THIÊN KIM HẠ PHỦ

Chương 83 - Chương 83

/100


Edit: hoacodat

Sau khi đám người Tưởng Hoa An rời đi, nửa tháng sau, Quý Thư phái người đến đón Hạ Viên đi qua ở, vì thấy vóc dáng Hạ Viên đã cao hơn, bỗng cười nói: “Năm trước nhìn, Ý nhi cũng cao hơn con không ít, lúc này các con đứng cùng một chỗ, lại cao như nhau rồi.”

Hạ Viên nghe Quý Thư nói như vậy, lại gần Quý Thư so chiều cao, cười nói: “Nương, con cũng đã cao đến bả vai người rồi, qua vài năm nữa, không chừng còn cao hơn người đó!”

Quý Thư cười sờ đầu nàng nói: “Hiện giờ con đang tuổi phát triển, cần phải ăn ngon ngủ ngon, vào trong hoa viên vận động một chút, chơi đu dây nhảy dây gì đó, vận động nhiều vào, như vậy mới nhanh cao, mặt mày cũng hồng nhuận. Con cũng không cần ngại chê sữa dê tanh này nọ, sáng tối phải uống vào một ly, dáng người cao lớn mới có lợi. Phủ Tướng quân mặc dù không tệ, rốt cuộc con là con dâu, dù thế nào, cũng không thể bạo gian ngủ thẳng đến mặt trời lên cao. Hiện giờ đến nhà nương (nhà mẹ đẻ), ở lâu một chút, bù đủ rồi trở về.”

Sau đó, mỗi tháng Hạ Viên sẽ ở Hạ phủ và phủ Tướng quân mỗi nơi một nửa thời gian, cũng rất nhanh đã đến mùa thu. Vì Hạ Nghi muốn gả, Hạ phủ đang vì nàng chuẩn bị đồ cưới, Hạ Viên đúng lúc rỗi rảnh, cũng hỗ trợ thêu một ít đồ vật. Vì Quý Thư muốn đi tìm đồ trước kia mình từng làm, muốn tìm ra bức tranh thêu trước đây mình từng làm mang ra cho Hạ Viên làm theo, lại tìm ra một bộ áo ngực, bỗng dưng sợ run.

Hạ Viên ló đầu nhìn thấy, wow, lão nương còn làm áo ngực hiện đại kìa, nhanh chóng nhấc chân chạy tới cầm vào tay, trái xem phải nhìn nói: “Thật tốt! Đây là quần áo mặc lên trên người sao?”

“Đây là áo ngực lúc ta chưa thành thân làm ra, lúc ấy chỉ là làm chơi thôi.” Quý Thư thấy Hạ Viên cầm áo ngực ướm lên trên người so tới so lui, đi qua làm mẫu nói: “Phía dưới này có đường buộc, kéo xuống như thế này, sau khi kéo xong, không cần mặc áo yếm nữa, trực tiếp mặc áo trong vào, rồi một bộ xiêm y là xong.”

Bên trái phải áo ngực có thêm một đóa hoa sen đang nở rộ, đường may dày đặc, chế tác cẩn thận, nhưng vì đã qua nhiều năm nên có hơi ố vàng, Hạ Viên không khỏi đáng tiếc, dậm chân nói: “Nếu không phải đã ố vàng, con nhất định sẽ lấy ra mặc một chút, nhìn rất được!”

“Con thích sao?” Quý Thư vừa mừng vừa sợ, ôi, tìm được người có cùng sở thích rồi! Nhớ năm đó, mình làm cái bộ đồ này, lão nương không chịu mặc, đại tẩu cũng không chịu mặc, đành dụ dỗ Nhị tẩu mặc một lúc. Tới chính mình mặc, hai nha đầu đều nói giống yêu nghiệt, mạnh mẽ không cho mình mặc vào. Đặt ở đó, cũng đã được mười mấy năm. Hiện giờ có Viên nhi thích, thật tốt quá, đúng lúc lại làm nghề cũ, cũng làm cho nàng mấy bộ.

“Thích ạ!” Hạ Viên cũng vừa mừng vừa sợ, yếm nơi này tuy rằng xinh đẹp, nhưng khi mặc vào chẳng có chút đường cong, nếu có thể mặc áo ngực này, nhất định sẽ phập phồng lượn sóng, hoạt sắc sinh hương. Nhất thời lôi kéo Quý Thư nói: “Nương, hết bận chuyện của Nghi tỷ tỷ, người làm cho con hai cái áo ngực này nhé!” Hì hì, chờ An ca ca trở về, phải làm hắn mê chết mới thôi!

“Con thích, bây giờ làm cũng được. Con nhìn xem một chút, học xong tự mình cũng có thể làm.” Quý Thư cười nói: “Còn có vài cái kiểu dáng áo ngủ đẹp mắt nữa, con cũng học làm đi, đến lúc đó có thể làm cho Hoa An mặc.”

Thật tốt quá, rốt cuộc có thể danh chính ngôn thuận làm một ít quần áo hiện đại xinh đẹp tiện lợi rồi. Hạ Viên hưng trí bừng bừng nghe Quý Thư dạy cách làm áo ngực.

Hạ Viên theo Quý Thư làm xong áo ngực, Thượng Tiệp lại cho người đến đón nàng về phủ Tướng quân.

Cứ thế qua năm, các phủ lại làm xiêm y mùa xuân, Hạ lão thái thái có giữ vài thước vải nhìn đẹp mắt, nói muốn cấp cho vài tằng tôn nữ, lại bảo người đón Hạ Viên về phủ ở, mặc sức làm bộ đồ mới.

Quý Thư đang tính toán ngày Hạ Từ về, thấy Hạ Viên đến đây, hỏi: “Tháng này Hoa An có viết thư về không? Nói chuyện gì?”

“Mấy ngày trước nhân được thư, nói Bắc Thành chọn tháng ba làm lễ thành hôn cho công chúa và Đường Chí Lễ, sợ phải đến tháng năm thì mọi việc mới hết bận, đầu tháng sáu sẽ lên đường trở về.” Hạ Viên tính ngày nói: “Lúc trước còn tưởng nhiều nhất là đi một năm, hiện giờ tính ra, ít nhất cũng đi một năm rưỡi.”

Quý Thư nói chuyện, lại đưa thư tín cho Hạ Viên xem. Hạ Viên cầm thư đọc, thấy là bút tích Hạ Từ, tỉ mỉ đọc qua một lần, cười nói: “Xem khẩu khí trong thư ca ca, huynh ấy ở bên kia cũng thật nổi bật. Ngâm thơ đối chữ, những thứ này tất nhiên không làm khó được ca ca. Lúc trước Bắc Thành trọng võ khinh văn, mấy năm nay yên ổn, lại bắt đầu trọng văn khinh võ. Vài văn nhân ăn chút dấm chua, lại thích khoe khoang, thế mà dám thi thố cùng ca ca luôn sao?”

Thì ra khi Hạ Từ theo đám người Tưởng Hoa An hộ tống công chúa đến Bắc Thành quốc, không thiếu được sẽ giao tiếp cùng một ít quan viên Bắc Thành, cũng theo đám người Tưởng Hoa An đi một số yến hội các phủ. Cũng bởi vì Chu Khuông Chính cố tình muốn kết giao với Tưởng Hoa An, theo đó cũng sẽ để ý một chút đến Hạ Từ vị cữu gia này, nhất thời rất được nhiều người chú ý. Thêm đó, mặc dù Hạ Từ mới mười ba tuổi, nhưng lại tuấn tú vô song, nhất cử nhất động không ai có thể soi mói, thế là làm cho mấy phu nhân các phủ chú ý, lặng lẽ thảo luận nói: “Nếu hắn không phải là người Nam Xương bên kia, thật muốn hứa nữ nhi cho hắn, đáng tiếc thật!”

Các cô nương của các phu nhân trong phủ, cũng rất xuất sắc, nhìn cũng có chút hiền lành. Các nàng ở đây tám chuyện, không hiểu sao những lời này lại bị truyền ra ngoài. Truyền đi truyền lại lại biến đổi, thay đổi thành mấy vị phu nhân muốn hứa nữ nhi cho Hạ Từ. Nhất thời làm cho mấy vị thiếu gia khó chịu, nói Hạ Từ có tài đức gì, thế mà được các phu nhân coi trọng như




/100

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status