THIÊN KIM HẠ PHỦ

Chương 52 - Chương 52

/100


Đường Chí Lễ liên tục bị Hạ Từ che giấu qua vài lần, hôm nay ở trong cung lại nhận sai người, kém chút bị xấu mặt, bây giờ nhìn thấy Hạ Từ và Hạ Viên đồng thời cùng xuất hiện, nhất thời vừa thẹn vừa giận, e ngại Tưởng Hoa An và Thẩm Nguyện Chi, cùng không phát hỏa ngay lập tức, có điều ngực phập phồng đầy lửa giận, không dễ dàng tiêu xuống. Lúc này thấy Hạ Từ khom người thi lễ, cũng không nói chuyện, chỉ hung hăng nhìn hắn. Khóe mắt lại nghiêng mắt nhìn Hạ Viên, trong lòng lửa giận ngất trời, lại có chút mơ hồ, bản thân ba năm qua lúc nào cũng nhớ tới, rốt cuộc là Hạ Viên người lúc trước từng gọi qua một tiếng tỷ tỷ, hay là Hạ Từ lúc trước từng gặp qua vài lần đây?

Hạ Viên thấy tình thế không ổn, lặng lẽ nhìn thoáng qua Đường Chí Lễ, thấy bên người hắn có một cái rương nhỏ, cân nhắc một chút, ngẩng đầu cười nói: “Nghe ca ca nói, điện hạ vốn muốn đưa bộ thất xảo đồ cho hắn về cho tiểu nữ ghép lại, nhưng không biết lúc này có mang đến hay không?”

Người dân Bắc Thành quốc thiện kỵ xạ lại thiếu người tay nghề giỏi, luôn luôn coi trọng người khéo tay, sư phụ Đường Chí Lễ nổi tiếng khéo tay, trong nước đa số những đồ vật xảo diệu phần nhiều đều từ bàn tay hắn. Vì lúc trước mỗi công trình đồ vật xảo diệu, thường dùng cách thức nghiên cứu ghép hình đi ra, Bát quái*** đồ này cũng là vì dựa trên vị trí bố trí phòng thủ hành cung của Bắc Thành quốc mà làm. Sau khi làm ra thất xảo đồ, lại để Đường Chí Lễ ghép lại trước, Đường Chí Lễ dày vò nhiều ngày nhưng vẫn không ghép ra được, nhớ lúc trước Hạ Viên giỏi về ghép hình, mới nghĩ tới muốn tìm nàng, nhìn xem có thể ghép lại hay không. Lúc này nghe Hạ Viên đề cập tới, chỉ lên cái rương nhỏ bên người nói: “Nếu Hạ Viên cô nương có thể trong nửa canh giờ ghép ra thất xảo đồ này, việc đã qua ta sẽ không truy cứu nữa, nếu không ghép ra....”

“Nếu không ghép ra, huynh muội chúng ta lại dập đầu nhận sai với điện hạ.” Hạ Viên nhanh chóng tiếp lời, cái thất xảo đồ gì đó ghép ra được thì tốt, nếu không ghép ra được..., dù sao tuổi mình và tiểu ca ca nhỏ hơn Đường Chí Lễ, Đường Chí Lễ lại là hoàng tử, dập đầu trước hắn vài cái kỳ thật không có gì. Hiện giờ người bên mình tới là vì tham gia đại hội Tú Phẩm, nếu bởi vì đắc tội Đường Chí Lễ mà sinh thêm chuyện khác, cũng thật không ổn.

Tưởng Hoa An nghe Hạ Viên nói thế, tán dương liếc nhìn nàng một cái, mở miệng nói với Đường Chí Lễ và Đường Chí Tụy: “Điện hạ và công chúa đã đến đây, không bằng ở chỗ này dùng cơm hẵng trở về?”

Đường Chí Lễ khoát tay nói: “Tối hôm nay là thừa dịp muốn tới phủ quốc cữu dự tiệc mới chạy được ra ngoài, qua một lát còn phải đến phủ quốc cữu dự tiệc cho hợp với tình hình. Lúc này chỉ vì nhìn Hạ Viên cô nương có thể ghép lại thất xảo đồ hay không mới đến đây, nếu ghép ra thì thôi, nếu mà ghép không ra..., cũng không cần các ngươi dập đầu, chỉ cần...” Nói xong ánh mắt nhìn Hạ Từ, gằn từng chữ: “Chỉ cần ngươi giả nữ trang, cùng ta đến phủ quốc cữu dự tiệc, chuyện này liền hoàn toàn bỏ qua.” Không phải ngươi thích giả trang sao, lúc này cho ngươi đường đường chính chính dịch trang hoàn toàn, lại mang ngươi đến chỗ nhiều người lượn lờ, xem lần tới ngươi có còn dám giả trang lừa gạt người nữa hay không?

“Hả!” Hạ Từ ngây ngốc, đôi mắt trợn to, đây không phải là làm khó người hay sao? Chịu nhận lỗi còn chưa đủ, còn muốn phẫn nữ trang theo ngươi đến phủ quốc cữu dự tiệc? Hôm nay trong yến hội hoàng cung, có rất nhiều người gặp qua mình rồi, lúc này giả nữ trang đến phủ quốc cữu, tự nhiên người ta sẽ nhận ra được, mặt mũi này của mình phải đặt đâu đây?

Lúc trước tiểu ca đã dịch trang qua, nhưng đó là lúc còn nhỏ, mọi người xem như trò vui mà thôi. Bây giờ đã mười một tuổi, lại dịch nữ trang ra ngoài, chỉ sợ về sau sẽ bị người giễu cợt đây! Hạ Viên nhăn mặt nhăn mũi, đề cập qua cái rương nhỏ nói: “Để xem ta có thể ghép ra hay không rồi bàn tiếp.” Nói xong nhấc rương lên, đỗ những phiến gỗ ra, bắt tay vào ghép lại.

Thẩm Nguyện Chi thấy những phiến gỗ này hình dạng cổ quái, đoán sợ Hạ Viên chỉ trong nửa canh giờ không ghép ra được, ngoắc bảo Hạ Từ đi qua, thấp giọng nói: “Phủ quốc cữu thiết yến, ta cũng nhận được bái thiếp rồi, có điều hôm nay đến trong cung dự tiệc, yến hội phủ quốc cữu mới không đi. Chờ muội muội của đệ chính xác không ghép lại được, đệ cứ giả nữ trang cùng Đường Chí Lễ qua phủ quốc cữu một chuyến cũng được. Chiếu theo canh giờ viết trên bái thiếp, lúc này lại kéo dài thêm chút nữa, bữa tiệc cũng sắp tan rồi. Lại nói Đường Chí Lễ cũng không dám ở ngoài cung quá lâu, nhiều nhất chính là đi tới phủ Quốc cữu một chút rồi tới đây, chỉ sợ người ta còn chưa nhìn rõ đệ là ai đâu! Hơn nữa tất nhiên ta và Tưởng thiếu tướng cũng sẽ hộ tống đi cùng với đệ, sẽ không để đệ bị mất mặt. Hôm nay cho dù muội muội đệ ghép thất xảo đồ ra được, hắn cũng không hạ được cơn tức này, vẫn phải ủy khuất đệ nhún nhường, làm chuyện này chân chính bỏ qua. Chúng ta là tới


/100

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status