THIÊN KIM HẠ PHỦ

Chương 42 - Chương 42

/100


Edit: hoacodat

Muốn làm mối cho Hoa An, trước tiên phải để hắn thông suốt cái đã, nếu như lại giống như mấy lần trước, vừa mới nhắc tới hôn sự mặt liền thay đổi, cũng không tốt. Thượng Tiệp trầm ngâm một lúc, từ khi Hạ Tử Hần gả đến đây, phủ Tướng quân và Hạ phủ lui tới với nhau cũng thân mật hơn mấy phủ khác, ngay cả sáu nhi tử nhà mình cũng thường xuyên tới Hạ phủ, Hạ từ và Hạ Viên là thường gặp. Nói ra, Hoa An hình như gặp Hạ Viên nhiều nhất. Nói là thanh mai trúc mã, một chút cũng không sai. Nhưng có một vấn đề nhỏ bé, Hạ Viên mới mười một tuổi, mặc dù nhìn ra được là một mỹ nhân từ trong trứng, nhưng dáng người chưa phát triển. Hoa An, có điều là thích Hạ Viên như thích một tiểu hài tử, hay là thích Hạ Viên như bản thân mình hy vọng đây?

Vì lần trước đến miếu Tử Mẫu tính toán, kỳ thật còn vụng trộm cầm bát tự các cô nương mấy nhà hợp cùng với Hoa An, cuối cùng chỉ có Hạ Viên hợp tốt, nếu không tác hợp bọn họ, chẳng lẽ để Hoa An không thể lấy được lão bà sao? Lại nói, mặc dù Hoa An không biểu lộ gì với Hạ Viên, nhưng theo tính tình hắn hay tiếp xúc với nữ hài tử, mỗi lần nhìn thấy Hạ Viên, thế mà lại rất ôn hòa, thoáng có chút che chở. Đây đã là rất khó được. Không định với Hạ Viên, vậy làm sao mà thành?

Thượng Tiệp nghĩ Tưởng Hoa Khoan và Tưởng Hoa An như hình với bóng, chỉ sợ còn biết tâm tư Tưởng Hoa An hơn mình nhiều, lúc này hỏi Tưởng Hoa Khoan: “Con cảm thấy thái độ ca ca con đối với Viên nhi thế nào?”

“Bình thường không để ý!” Tưởng Hoa Khoan nghiêng đầu suy nghĩ một chút nói: “Bằng không, con đi hỏi ý tứ ca ca một chút!”

“Nghe đâu An Bình Hầu phu nhân và Thượng thư phu nhân cũng có ý định đến Hạ phủ cầu hôn, đến lúc đó Hạ phủ đáp ứng nhà ai, còn chưa biết được! Chuyện này không nắm chắc được. Khi con thăm dò ca ca, cũng không cần quá rõ ràng, nhưng cũng phải rõ ràng chút...”

Tưởng Hoa Khoan ngăn lời Thượng Tiệp muốn nói tiếp..., vỗ ngực nói: “Nương, người yên tâm, con sẽ hỏi thăm rõ ràng. Người chờ tin tức tốt đi!” Nói xong đi ra cửa đến phòng Tưởng Hoa An.

Tưởng Hoa Khoan đi tới phòng Tưởng Hoa An xong khi đi trở về phòng Thượng Tiệp thì vẻ mặt tươi rói nói: “Nương, con nói trở về từ Bắc Thành quốc, khả năng phải đến Hạ phủ cầu hôn. Người đoán Đại ca nói thế nào?”

Thượng Tiệp thấy Tưởng Hoa Khoan thừa nước đục thả câu, cũng đoán là tin tức tốt, thở dài nhẹ nhõm, tựa vào ghế nói: “Nói thế nào?”

“Ca ca vừa nghe con nói vậy..., gật đầu nói thật là nên đến Hạ phủ cầu thân rồi, để lâu sẽ nhìn người khác cướp đi mất. Còn nói thêm Viên nhi sớm muộn gì cũng gả vào phủ Tướng quân, lần này đi tới Bắc Thành quốc, tất nhiên phải bảo vệ nàng chu toàn.”

“Nó thực nói thế?” Thượng Tiệp cảm thấy vui như lên trời, cười toe toét nói: “Quả nhiên có tâm sự vẫn là nói với huynh đệ, lại không nói với ta. Ta nói sao nhắc tới nó liền thay đổi sắc mặt, thì ra là đợi Viên nhi lớn lên nghênh vào cửa. Nhớ tới lúc Viên nhi còn nhỏ lần đầu tiên đến phủ chúng ta, Hoa An đã bế ngồi trên đầu gối kể chuyện xưa, còn đút nàng ăn gì đó, vô cùng ôn nhu. Lúc ấy chúng ta nhìn mà ngây người, chỉ không nghĩ tới hôm nay đã ứng nghiệm.” Nói xong cũng hồi tưởng lại những chuyện cũ, càng nghĩ càng cảm thấy kỳ thật Tưởng Hoa An sớm đã thích Hạ Viên rồi, chỉ mệt cho bản thân vô ý, chỉ cảm thấy là thái độ hắn đối với với tiểu hài tử thôi. Khi hồi tưởng tới khi sinh nhật Hạ Viên chín tuổi Tưởng Hoa An còn tặng cho nàng một chuỗi vòng tay san hô, lại vỗ tay nói: “Nó mua vòng tay san hô đi tới Hạ phủ, ta cũng lén đi vào Trân Bảo Trai, lão bản âm thầm nói cho ta biết, là mua một vòng tay san hô kết đồng tâm kết, nếu cô nương ấy nhận, chuyện này đã được một nửa. Sau đó lại hỏi, Viên nhi cũng đã nhận lấy vòng tay san hô rồi, có điều một lần cũng không thấy nàng đeo, chắc là cất rồi. Có điều Đại ca con buộc khăn tay Viên nhi làm đi tới Hạ phủ, nghe nói Từ nhi nhịn không được giáp mặt lặng lẽ nói là Cái nhi cưỡng đoạt, Đại ca con thế mới biết khăn tay con không phải ta làm cho Cái nhi, là Viên nhi làm. Vì chuyện đã rồi, cũng không tốt trả lại, lại cởi xuống bảo ta cất đi, bây giờ còn làm ra vẻ đấy! Con nói xem, đây có tính là bọn họ trao đổi tín vật đính ước không?”

“Tất nhiên tính!” Tưởng Hoa Cái cũng nhớ lại vài chuyện nho nhỏ, cuối cùng hai người kết luận là, thì ra khi Tưởng Hoa An (raw là Hoa Cái nhưng ta nghĩ Hoa An mới đúng) mười bốn tuổi đã nhất kiến chung tình với Hạ Viên rồi!”

Thượng Tiệp kích động không thôi, nhất thời lại sợ Hạ Viên tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện này, suy nghĩ nữ hài tử mười hai tuổi sùng bái nhất là anh hùng, lần này đến Bắc Thành quốc, trên đường Tưởng Hoa An chỉ cần quan tâm một chút, lại làm cho Hoa Khoan ở giữa tác động một chút, sự tình đã có cửa rồi, nàng dâu này, chạy không thoát.

Tưởng lão phu nhân nghe Thượng Tiệp và Hoa Khoan miêu tả, cũng kích động không thôi, tận lực đè chặt thanh âm nói: “Viên nhi vừa thanh tú vừa thông minh, mặc dù tuổi nhỏ, An nhi lại liếc mắt một cái đã chọn trúng, nhãn lực thật tốt. Các con xem đi, bây giờ lớn lên thật đẹp, thủy linh làm người ta thích. Tương lai qua cửa, nếu có thể giống nương nàng, đầu tiên là một long




/100

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status