Thề Không Làm Thiếp

Chương 23 - Chương 10.2

/44


Edit: Lăng Mộ Tuyết

Một lát sau, Mặc Ngôn cúi mặt dẫn đại phu vào phòng.

Đại phu cắt mạch, Phiền Bách Nguyên luôn nhìn nàng, sau lưng lại đưa ngón tay dài đâm vào Mặc Ngôn vô cùng chuẩn, đột nhiên ngón giữa và ngón trỏ giao thoa, liền nghe thấy Mặc Ngôn hít khí thật mạnh.

Dính dáng gì tới hắn?! Là Hầu gia muốn hắn tìm đại phu, hắn nhanh chóng tìm tới, đáng lẽ phải được thưởng, vì sao muốn mạng của hắn? ! Bồi hắn (PBN) luyện kiếm đã bị thương còn chưa đủ có phải hay không, cho rằng hắn sẽ không trở mặt hay sao?

Hắn cũng sẽ phản kháng... Bổ nhào tới, không biết chiêu ‘thải y ngu thân’ này, có thể đổi lấy một ‘Kim Bài Miễn Tử’ hay không?

*Thải y ngu thân (= Lai Tử ban y): Kể lại, thời Xuân Thu có lão Lai Tử, cực kỳ hiếu thuận, 70 tuổi rồi mà vẫn mặc quần áo sặc sỡ, giả thành trẻ nhỏ, khiến cha mẹ bật cười. Sau này làm điển cố về hiếu thuận cha mẹ. (Ở đây tác giả không có miêu tả rõ về hành động của Mặc Ngôn nên mình cũng không biết phải nói sao nữa, có thể là nhào tới, cong người chớp chớp mắt tỏ vẻ đáng thương xin tha thứ hoặc....).

Mặc kệ Mặc Ngôn, Phiền Bách Nguyên chuyên chú nhìn nàng, chờ kết quả đại phu chẩn đoán bệnh.

Một lúc sau, đại phu cười cười nói: Hầu gia, không có gì đáng ngại, phu nhân chỉ bị nhiễm phong hàn, tuy kéo dài trị liệu, nhưng thân thể phu nhân rất tốt, chỉ cần uống mấy thang thuốc sẽ khỏi.

Đa tạ đại phu. Lão vừa nói như vậy, Phiền Bách Nguyên mới nhẹ nhàng thở ra.

Vợ trước của hắn trời sinh thân thể yếu kém nhiều bệnh, năm đó vừa bắt đầu vào mùa đông đã bị nhiễm phong hàn rồi cứ thế mà đi, hắn sợ thân thể Như Tuyên cũng yếu như nàng, không chịu nổi một trận ốm đau.

Đại phu đứng dậy nhìn Phiền Bách Nguyên, Phiền Bách Nguyên theo bản năng nhắm mắt lại, chỉ sợ bị đại phu nhìn ra manh mối, lại nghe hắn nói: Nhìn Hầu gia có chút mệt mỏi, có muốn tại hạ bắt mạch hay không?

Phiền Bách Nguyên sửng sốt, còn chưa lên tiếng, đã nghe thấy Mặc Ngôn nhất thời nhịn không được cười ra tiếng, khóe môi hắn giật hai lần, thấp giọng nói: Không cần đâu đại phu. Mặc Ngôn, đợi đại phu khai đơn thuốc, rồi sai người đưa đại phu về rồi thuận tiện đi bốc thuốc.

Nha... Mặc Ngôn đáng thương tội nghiệp cúi đầu, không dám lộ ra tiếng cười nữa.

Chờ đại phu kê đơn xong, Mặc Ngôn chạy đi tìm Mật Nhi, giao việc bốc thuốc cho nàng, sau đó cũng rất thông minh canh giữ ở ngoài cửa phòng ngủ của Dương Như Tuyên.

Hắn cũng không khờ, đi vào quấy rầy, chẳng phải là ngại mạng mình quá dài sao?

Nàng có đói bụng không? Phiền Bách Nguyên thấp giọng hỏi.

Không đói bụng. Trong phòng chỉ còn hai người bọn họ, nhớ tới nụ hôn vừa rồi của hắn, nàng khó xử không dám nhìn hắn.

Vẻ mặt thẹn thùng e lệ kia, làm Phiền Bách Nguyên càng thêm động tâm, giọng khàn khàn hắn nói: Vậy thì ngủ đi, đợi thuốc nấu xong, ta sẽ gọi nàng.

Hầu gia muốn đợi ở đây? Nàng lấy làm lạ hỏi.

Không được sao?

Đương nhiên là được... Nàng chỉ có chút ngoài ý muốn, lmt.lqd, cảm thấy việc tranh cãi hai ngày trước như là một giấc mộng, sau khi nàng bị bệnh tất cả đều biến mất không thấy.

Ngủ đi.

Uhm. Nàng đáp lại, lại trộm dò xét hắn, nhìn hắn mày rậm, lông mi dài, dưới là con ngươi đen tuyền, còn có đôi môi mới vừa hôn môi của nàng...

... Hắn không được tự nhiên quay mặt.

Dương Như Tuyên có chút thất vọng nhắm mắt lại, thật tiếc, hắn lại nhìn đi chỗ khác, khiến nàng không thể thấy rõ mặt hắn, nhưng nhắm mắt lại, nàng phát hiện vành tai của hắn dường như càng đỏ hơn, có thể là vì nàng mà bị nhiễm phong hàn rồi hay không?

Nàng nên để hắn rời khỏi đây, nhưng có người coi chừng, đặc biệt lại là hắn, khiến nàng hết sức an tâm.

Một lúc sau, nghe thấy tiếng hít thở đều đều của nàng, Phiền Bách Nguyên mới quay đầu lại nhìn dung mạo đoan trang của nàng, khuôn mặt nhỏ nhắn lớn cỡ bàn tay, ngũ quan tinh xảo xuất chúng, gây chú ý nhất chính là cặp mắt như lưu ly kia, giống như biết nói vậy, hỉ nộ ái ố dưới con mắt nàng cực kỳ sinh động tươi sáng.

Ngón tay dài day nhẹ, chạm nhẹ qua bờ môi hắn vừa hôn, bất chợt nàng đưa tay bắt lấy hắn, trong lòng hắn run lên, nhưng nàng không tỉnh, chỉ là ngoài miệng bị gãi ngứa, theo bản năng bắt lấy hắn thôi.

Tay, cứ như vậy bị nàng nắm.

Hắn có thể lựa chọn kéo nàng ra, thậm chí lấy tay ra, nhưng cuối cùng... Hắn cười cười, cầm ngược lại tay nàng, trên khuôn mặt tuấn dật là tình ý nồng đậm và sủng nịch mà ngay cả hắn cũng không phát hiện.

Dương Như Tuyên mê man, nhớ mang máng là từng đứng dậy uống thuốc một lần rồi sau đó lại trầm trầm ngủ tiếp, mãi đến khi từng tiếng khóc thút thít khiến nàng tỉnh.

Suy yếu mở mắt, chỉ thấy Phiền Bách Nguyên vẫn ngồi trên ghế lưng cao ở bên giường, hắn đưa lưng về phía nàng, mà - -

Doãn Hi?

Phiền Doãn Hi ngồi cạnh bàn tròn, nhỏ giọng khóc thút thít vừa nghe thấy tiếng nàng, không nói hai lời nước mắt như vỡ đê, khóc đến nước mắt nước mũi hòa làm một, quả thực giống như bị khi dễ đến cùng cực.

Nương... Tiếng khóc mềm mại có chút khàn khàn kia, mềm mại gọi.

Xảy ra chuyện gì vậy Hầu gia? Dương Như Tuyên kéo nhẹ áo choàng của hắn, Phiền Bách Nguyên quay đầu, không che giấu vẻ giận dữ khiến trong lòng nàng run lên.

Nàng còn chưa mở miệng, hắn đã trách móc: Đứa nhỏ này nói không có nàng thì không ăn cơm.

Vậy... Dùng bữa chưa?

Nó nói chờ nàng cùng dùng bữa. Lời này quả thực như là từ giữa kẽ răng thoát ra vậy.

Nha, vậy vì sao nó khóc? Dương Như Tuyên hỏi, tầm mắt rơi vào Phiền Doãn Hi, bộ dáng rất muốn nhào vào trong ngực nàng, mà không biết vì sao lại ngồi ngay ngắn ở trên ghế dựa.

Ta dạy nó quy củ.

Quy củ gì?

Là nam nhân thì không được dùng nước mắt uy hiếp người khác, thân là nam nhân, thì đó là hành vi trơ trẽn nhất.

Dương Như Tuyên choáng váng, suy nghĩ một lát, cũng hiểu được. Đơn giản mà nói, thì là không có nàng, Doãn Hi khóc tìm, mà Hầu gia đồng ý cho nó vào phòng, sao có thể đoán được nó vẫn dùng nước mắt để tấn công, chọc giận tác phong võ tướng của phụ thân.

Hầu gia, năm nay Doãn Hi chỉ mới hai tuổi. Nàng thật cẩn thận nhắc nhở hắn.

Muốn một hài tử hai tuổi không được lấy nước mắt để tấn công, thật sự là làm khó nó rồi.

Khi ta hai tuổi đã không còn nước mắt rồi. Giọng Phiền Bách Nguyên lạnh nhạt nói.

Dương Như Tuyên sửng sốt, không dự đoán được hắn lại nói ra lời ấy, nhớ tới mẹ đẻ của hắn qua đời từ sớm, cha lại bận.. Công vụ, làm gì có thời gian làm bạn với hắn, rồi sau đó cưới vợ kế, nhưng lại là một mẹ kế nhẫn tâm.

Vậy thì để cho Doãn Hi hai tuổi có thể muốn khóc thì khóc, lmt.lqd, muốn cười thì cười đi. Nàng khẽ cười nói, có chút miễn cưỡng chống giường đứng dậy, đột nhiên có một cổ lực đạo mềm nhẹ đỡ nàng ngồi dậy,




/44

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status