Thề Không Làm Thiếp

Chương 14 - Chương 6.1

/44


Edit: Lăng Mộ Tuyết

Khi về Dương phủ, Dương Như Tuyên hoảng sợ, cũng không phải Dương phủ xảy ra chuyện lớn gì, mà là - -

Đây là một chút lễ mọn của tiểu tế.

Dương Như Tuyên trừng Mặc Ngôn đang cầm hộp gỗ trên tay đi vào đại sảnh, không thể tin được thì ra Phiền Bách Nguyên có chuẩn bị cho lễ lại mặt. Bởi vì hắn không nói ra, cho nên nàng vẫn cho là hắn sẽ không chuẩn bị.

Thái độ của hắn đối với nàng, có lẽ chỉ tốt hơn người xa lạ một chút, bởi vậy nàng thật sự không nghĩ tới đối với cấp bậc lễ nghĩa hắn lại chu đáo như vậy, có lẽ hắn cũng không có quái gở lạnh lùng như trong tưởng tượng.

Không phải vì hắn chuẩn bị quà gì quý giá, mà đơn giản bởi vì hắn nguyện ý chuẩn bị quà, khiến nàng có chút cảm động.

Tới tới tới, mau dùng bữa, mau dùng bữa. Vừa thấy hắn chu toàn cấp bậc lễ nghĩa, lại tự xưng tiểu tế, không có một chút dáng vẻ kiêu ngạo của Hầu gia, khiến Dương Kỳ sắp vui đến tận trời, thân thiện gọi hắn.

Dương Như Tuyên đỡ hắn, hai người giống như những cặp vợ chồng mới cưới, nhưng trên thực tế đây là để hắn không mất thể diện, tránh xảy ra tình huống lung túng ở trong Dương phủ.

Phiền Bách Nguyên hiểu ý của nàng, khó có được thuận theo, chỉ tiếc dùng đồ ăn sáng muộn, hơn nữa lại bị mùi vị của ‘cay thị’ lừa nên ăn nhiều một chén cơm, dẫn đến bữa trưa hắn không nuốt trôi cơm.

Ăn hết giúp ta. Hắn nhỏ giọng nói với nàng.

Ta không thể ăn nhiều như vậy. Nàng cũng nhỏ giọng đáp lại.

Mặc kệ, ai bảo ngươi lấy nhiều đồ ăn như vậy. Hắn cầm chiếc đũa trên đỉnh khắc hoa đỉnh.

Nhưng... Đương nhiên nàng phải giúp hắn chia thức ăn, chẳng lẽ hắn biết đưa đũa đi đâu sao?

Không liên quan.

... Dương Như Tuyên cúi mắt, đột nhiên cảm thấy tướng công của nàng có phần tùy hứng.

Nhưng cũng không thể trách hắn, thật sự do dùng đồ ăn sáng trễ, bao tử của nàng vẫn còn căng tròn, cho nên trên bàn toàn những món ăn nàng yêu thích, nàng cũng nuốt không nổi.

Nhưng không ăn lại cực kỳ thất lễ, mà cũng khiến cho những người chuẩn bị thức ăn cảm thấy không vui.

Sao không ăn nhiều một chút? Dương Kỳ chú ý hai người thủ thỉ bên tai, tuy vui mừng tình cảm bọn họ rất tốt, nhưng mới ăn có vài miếng, hắn không khỏi hoài nghi có phải không hợp khẩu vị Phiền Bách Nguyên hay không.

Dương Như Tuyên còn chưa nghĩ ra nên trả lời như thế nào, đã nghe thấy Mục thị ái muội đẩy đẩy Dương kỳ: Hôm qua là đêm động phòng hoa chúc, có thể là do ngủ dậy muộn, dung đồ ăn sáng trễ, bây giờ còn chưa đói.

Dương Kỳ nghe vậy, bừng tỉnh đại ngộ gật đầu, không nghi ngờ ngược lại rót rượu cho Phiền Bách Nguyên.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Dương Như Tuyên đỏ bừng, lại không thể giải thích rằng dùng đồ ăn sáng trễ là vì bị bà bà làm khó dễ, trên thực tế tối hôm qua tướng công của nàng để nàng ngủ gục trên bàn.

Mọi người vui chơi vui vẻ, hiếm khi mọi người Dương gia tề tựu đông đủ, Dương Trí Nghiêu và Dương Trí Cần cùng dùng bữa, mãi đến khi ăn xong, Dương Trí Nghiêu một tay giao Dương Trí Cần cho Phiền Bách Nguyên uống vào say chuếnh choáng, đang tính toán bắt đầu giảng dạy đạo lý.

Nghiêu ca ca, sao huynh lại giao Trí Cần ca ca cho Hầu gia? Dương Như Tuyên hơi cáu nói.

Vốn dùng xong bữa, lmt@lqd, nàng tính lôi kéo Phiền Bách Nguyên cáo từ hồi phủ, chỉ sợ Dương Trí Cần nhất thời hứng khởi, không niệm cho hắn mê man thì không rời đi.

Yên tâm, tướng công của muội là người ra sao, một chút học vấn của Trí Cần, không dọa được hắn.

Tướng công của muội là võ tướng. Thảo luận binh pháp còn có thể, nhưng nàng không xác định có thể nói chuyện nhiều một chút hay không, hắn có thể phất tay áo rời đi hay không.

Bởi vì bình thường khi Trí Cần ca ca uống rượu, cho dù thân là người nhà, bọn họ cũng sẽ tận lực cách xa hắn.

Vậy thật sự muội không hiểu tướng công của muội rồi.

Dương Như Tuyên khẽ nhướng mi, như nhớ tới gì đó, thuận miệng hỏi: Đúng rồi, Nghiêu ca ca, huynh và Hầu gia thân thiết như thế từ khi nào vậy? Nghe bà nội nói, mối hôn sự này cũng là huynh thay Phiền gia gửi lời.

Huynh và Hầu gia quen nhau khi còn trẻ, sau này hắn đi Tây Đột thì mất liên lạc, mãi đến khi hắn bị thương quay về mới lại liên hệ.

Là vậy. Cũng đúng, ở kinh thành bốn phòng của Dương gia là quan to hiển quý, hai người quen biết cũng không bất ngờ.

Nàng nghĩ kĩ, đứng ở trong phòng nhìn vào trong, chỉ thấy tướng công vẫn tán gẫu với Dương Trí Cần, tuy nói khoảng cách xa nàng không nghe được nội dung, nhưng biểu tình kia của Dương Trí Cần quả thực giống như là gặp được tri kỷ, hưng phấn tán gẫu ba ngày ba đêm cũng không mệt.

Cho nên cho dù hắn là võ tướng, nhưng học thức cũng không thể thiếu?

Hầu gia đối xử với muội có được hay không?

Dương Như Tuyên quay mắt, dường như không cần nghĩ ngợi mà nói: Tốt! Nhìn những món quà hắn chuẩn bị, chữ ‘tốt’ này nàng nói mà không cần phải suy nghĩ.

Dương Trí Nghiêu đánh giá nàng từ trên xuống dưới, như để xác định nàng không có nói dối mới khẽ gật đầu: Vậy là tốt rồi, nhưng từ sau khi Hầu gia bị thương mắt, tính tình có vẻ khó nắm bắt, điểm ấy muội phải khoan dùn nhiều rồi.

Dương Như Tuyên nghe vậy, buồn cười nói: Nghiêu ca ca, cách nói này của huynh, giống như hắn là người nhà của huynh, huynh đang nhờ muội chiếu cố hắn vậy.

Nên nói như thế nào… Hắn gãi gãi mặt, suy tư rốt cuộc có ên tiết lộ một ít cho nàng hay không, nhưng suy nghĩ một chút, hai người cũng đã thành thân, dường như cũng không nên giấu diếm, còn nữa nhiều người biết thì sẽ càng săn sóc hơn: Kỳ thật, vốn cặp mắt kia của hắn có thể cứu chữa, đáng tiếc bị Nhị nương hắn ám toán.

Dương Như Tuyên hơi híp mắt lại: Ý của huynh nói, mắt của hắn là bị Kha thị độc mù?

Dương Trí Nghiêu khẽ gật đầu.

Làm sao có thể? Dương Như Tuyên có phần khó tin, Kha thị mà lại xuống tay nặng như vậy: “Hầu gia tuy mang thương tích, nhưng chiến thắng quay về, chỉ cần hai mắt hắn dưỡng tốt, vào triều đình, nhất định quan gia tấn tước, có thể sáng rọi cửa nhà, xuống tay với hắn, chẳng phải tương đương đánh Phiền gia một cái tát sao?

Dương Trí Nghiêu nghe xong, nhịn không được cười nhẹ: Đã nói muội vẫn còn quá non mà, không phát hiện vấn đề chân chính ở đây. Mắt nhìn trong phòng, hắn tận lực đè thấp giọng, bảo đảm Phiền Bách Nguyên sẽ không trong lúc phân tâm nghe thấy hai người nói chuyện với nhau, dù sao nghe người ta nói, mắt mù thì nhĩ lực luôn luôn đặc biệt tốt: Nếu Hầu gia quá mức phong quang, chẳng phải nhị thiếu có vẻ như vô năng?

Hắn giải thích đơn giản, nhưng lời lẽ sắc bén.

Thì ra vì như vậy? ! Quả thực Nàng không thể tin được.

Tuy nàng cũng từng đứng về phía Mục thị đối phó Lý thị, nhưg vấn




/44

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status