Thần Thâu Quýnh Phi, Đêm Động Phòng Hưu Phu

Q.2 - Chương 71 - Chương 39.1

/191


Editor: linglink

Chu Vương Thủy Dật do lão phu nhân một tay nuôi nấng, hắn rất kính trọng lão phu nhân, nếu không có gì ngoài ý muốn, hắn đều làm theo lời của lão phu nhân, nhưng hắn không muốn Nam Cung Đệ rời khỏi phủ nên mới đồng ý hôn sự.

Lão phu nhân thu xếp mấy ngày, mặc dù đằng gái lớn tuổi hơn Thủy Dật, nhưng mệnh của Dật Nhi vốn không dài, cho dù có thân phận cao quý, cũng không có dòng chính nữ thế gia đồng ý gả tới làm quả phụ, mà nữ tử thứ nữ hoặc là gia thế kém hơn rất nhiều lại không thể lọt vào con mắt cao quý của lão phu nhân.

Cũng may mấy năm trước, một thế gia cao quý từ Vương Đô tới, thân phận không thể chê, chỉ có điều tuổi tác hơi cao, nhưng có thể sinh ra trưởng tử huyết thống cao quý, như vậy cũng không có vấn đề gì, ít nhất còn có nhà ngoại hỗ trợ.

Nhiệt tình liên lạc xong xuôi, hẹn hôm nay sẽ tới thăm hỏi, lão phu nhân rời giường từ rất sớm, bà ngồi ở đại đường trông mòn con mắt.

Hừ, không phải là nữ tử thế gia, có thể so sánh với chủ tử sao? Hồng Tiêu khẽ hừ lạnh, trông thấy sự ân cần chu đáo với người ngoài và thái độ đối xử với chủ tử của lão phu nhân, nàng rất xem thường lão phu nhân.

Năm xưa lão Chu Vương được cấp đất phong, chẳng phải đã cưới lão phu nhân là một nữ tử thế gia nghèo túng hay sao, bà ta tự cho rằng mình có thân phận cao quý bao nhiêu chứ?

Chân mày của Nam Cung Đệ nhíu lại, nàng không thích thuộc hạ khua môi múa mép, cho dù là bất bình thay cho nàng.

Hồng Tiêu, họa từ miệng mà ra. Nàng đã không còn là công chúa có thân phận cao quý năm đó, mà là một nữ nhân nghèo túng bị tàn tật, lão phu nhân xem thường, cũng là hợp tình hợp lý.

Ngay từ lúc tới vương phủ Bắc Nguyên, nàng đã tìm hiểu rõ ràng, lão phụ có thể một vai gánh cả vương phủ Bắc Nguyên, há có thể là một trưởng bối tầm thường?

Chủ tử dạy phải. Hồng Tiêu cũng ý thức được rằng mình đã thất lễ, nhưng giọng điệu vẫn tức giận như trước. Nàng không thể nhìn nổi bộ dạng bề trên của lão phu nhân, tính ra, bà ta và chủ tử vẫn là một nhà người, nói về xuất thân thì bà ta cũng thua kém chủ tử, dựa vào cái gì mà bà ta bày ra dáng vẻ bố thí của Bồ Tát cứu thế chứ?

Nam Cung Đệ bất đắc dĩ lắc đầu, tính cách của Hồng Tiêu không thận trọng như những người khác, nhưng cũng là vì suy nghĩ cho nàng.

Quả thực bây giờ chúng ta không còn cái gì, hơn nữa chân của ta cũng không thể đi lại, lão phu nhân ghét cũng đúng, nếu như sau này Hi Nhi cưới một cô nương như vậy, ta cũng sẽ không đồng ý. Nam Cung Đệ khẽ cười nói, suy bụng ta ra bụng người, đổi lại trong hoàn cảnh khác, nàng cũng hi vọng nhi tử được hạnh phúc, cưới được một người thật lòng, chỉ cần nhi tử thích, cho dù trên người có bệnh không tiện nói ra, nàng cũng sẽ không làm khó.

Chủ tử không nỡ. Tử Tâm cười nói, không ai có thể hiểu tình thương yêu của chủ tử dành cho tiểu chủ tử rõ hơn nàng, chỉ cần không phạm sai lầm, hoặc là làm trái với đạo đức làm người, chủ tử đều không muốn để tiểu chủ tử phải chịu uất ức.

Nam Cung Đệ cười thầm, nàng ăn bận đơn giản, rồi đi tới tiền sảnh.

Vén rèm che cửa lên, nhìn thấy nữ nhân ăn mặc lộng lẫy mà lão phu nhân đang nhiệt tình kéo tay, làm cho Nam Cung Đệ thật sự kinh ngạc.

Mộ Vân ——

Chu Vương phi mà lão phu nhân chọn, lại là Mộ Vân.

Mộ Vân là tiểu di của Hách Liên Tầm, năm nay khoảng ba mươi lăm tuổi, lớn hơn Thủy Dật bảy tuổi.

Chủ tử, ba năm trước, bởi vì chuyện Linh Lung Các bán đấu giá Thanh Y, Mộ tiểu thư đã bị người chỉnh đốn một trận, sau đó được Mộ Hải đưa đến nhà ngoại tổ mẫu. Tuổi của nàng ta đã lớn, nhưng không muốn làm kế thất của người ta, nên vẫn ở vậy, lần này nghe nói lão phu nhân chọn Vương phi, bèn chủ động lấy lòng. Tử Tâm giải thích rõ ràng hôn ước này từ đâu mà ra.

Nam Cung Đệ gật đầu, trong lòng nàng đã hiểu.

Nghĩ đến chuyện lén lút sau lưng của Mộ Hải và Mộ Vân lúc trước, nàng nắm chặt lòng bàn tay, ‘cái chết’ của nàng ít nhiều cũng liên quan đến Mộ Vân.

Lão phu nhân bình an. Cho dù trong lòng Nam Cung Đệ không muốn gặp lão phu nhân, nhưng một ngày nàng vẫn còn ở trong phủ, thì không thể làm cho Thủy Dật khó xử.

Nàng đã đồng ý với hắn, cho đến khi. . . Hắn chết thì nàng mới rời khỏi phủ Chu Vương, đất phong Bắc Nguyên.

Gương mặt vốn đang mỉm cười của lão phu nhân lập tức dài ra, sĩ diện bưng chén trà nóng lên uống một ngụm, không đáp lời.

Mộ Vân có hơi lúng túng, quay đầu nhìn nữ nhân ngồi trên xe lăn, tướng mạo thanh lệ, đặt ở Vương Đô, cũng không phải là diện mạo xuất sắc, nhưng ở Bắc Nguyên, thì cũng là một giai nhân đoan trang, đáng tiếc là một người tàn tật.

Mộ Vân nghĩ vậy, bèn thu lại nụ cười trong đáy mắt, có một chút khinh miệt, nàng phải hầu hạ chung phu quân với nữ nhân ti tiện này? Coi Mộ Vân nàng là loại người nào? Nhìn lão phu nhân, nàng cũng cảm thấy cực kỳ chướng mắt, cố kiềm chế tính khí nóng nảy, mỉm cười hỏi: Vị này là?

Tiện tỳ thôi, không cần để ý tới. Lão phu nhân thấy sắc mặt của Mộ Vân thay đổi, trong lòng cảm thấy hối hận, bà không nên để Nam Cung Đệ ra ngoài, chỉ sợ Mộ Vân sẽ đổi ý, bà vội vàng mở miệng giải thích: Là một người không an phận, muốn phất lên làm phượng hoàng, năm đó quyến rũ Dật Nhi, đã bị đuổi ra ngoài, nhưng ai biết lại mang theo tiện chủng không biết phụ thân là ai trở về phủ.

Đáy mắt Nam Cung Đệ lóe lên ánh sáng lạnh, nàng có thể chịu được việc lão phu nhân đối xử không tử tế với nàng, nhưng không thể dễ dàng tha thứ cho việc nhục mạ nhi tử của bà ấy.

Lão phu nhân đừng quên trên người Chu Vương chảy dòng máu của ngài. Nam Cung Đệ châm chọc nói.

Nghe vậy, sắc mặt của lão phu nhân trở nên khó coi, tức giận mắng trong lòng: Tiện nhân, dám nói bóng nói gió, đợi đến khi người ta đi rồi, xem bà có lột da của nàng ta xuống không.

Mộ Vân không hiểu được hàm ý trong câu nói, nàng tiếp lời: Chu Vương là tôn tử dòng chính của lão phu nhân, đương nhiên có chảy dòng máu của lão phu nhân.

Sắc mặt Lão phu nhân trở nên kì lạ, bà liếc nhìn Mộ Vân, mím môi không nói gì.

Trái lại, Nam Cung Đệ cười nhạt, lão phu nhân mắng Hi Nhi là tiện chủng chết tiệt, mà Hi Nhi lấy huyết mạch Chu Vương này mới bước vào phủ, rõ ràng là cũng có máu của lão phu nhân, mắng Hi Nhi, vậy chẳng phải cũng mắng chính bà ta sao?

Mặc




/191

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status