Thần Bí Lão Công Không Thấy Mặt

Chương 67: Lãnh Ngạn trước đây

/369


“Cho rằng? Vậy trên thực tế thì sao?”

“Trên thực tế, Lãnh Dực ngày đó hẹn Lãnh Ngạn đi lên núi nói chuyện, Lãnh Ngạn không có đi, mà Lãnh Dực thì lại đã xảy ra tai nạn xe cộ.”

“Có chuyện gì mà phải lên núi nói chuyện?” Duy Nhất cảm thấy rất kỳ quái.

Doãn Tiêu Trác lắc đầu, “Đó là chuyện giữa hai anh em bọn họ lúc đó! Tóm lại Lãnh Dực là đã chết, mà Lãnh Ngạn thì lại cho rằng đây là lỗi của hắn. Khi mà má Từng đưa ra đề nghị lưu hậu (ý là sinh con nối dõi) cho Lãnh gia thì Lãnh Ngạn mới đầu phản đối, hắn cho rằng chuyện này thực vớ vẩn, quả thực giống như đóng phim truyền hình, bất quá, cuối cùng không lay chuyển được các lý do áp bức được của má Từng, nên đành phải đáp ứng. Vì Lãnh gia lưu hậu bất quá là vì sau này kế thừa tài sản của Lãnh gia, cho nên Lãnh Ngạn dùng anh trai để kết hôn với cô, tâm lý chắc là cảm thấy nên lưu hậu cho ca ca, coi như là bù lại áy náy trong lòng! Lý do này là một nhưng cũng không phải là quan trọng nhất.”

“Vậy lý do quan trọng nhất là cái gì?”

Doãn Tiêu Trác uống một ngụm cà phê, đắn đo một hồi mới nói, “Duy Nhất, tôi tin tưởng chuyện này cô sẽ không để ý, tôi mới nói nha!”

“Ai nha! Tổng tài, anh thừa nước đục thả câu đủ rồi, anh muốn bức chết tôi a! Nói nhanh chút a!” Duy Nhất gấp đến độ thiếu chút nữa đã nhảy dựng lên.

“Được!” Trong ánh mắt Doãn Tiêu Trác bao phủ thật sâu u buồn, “Duy Nhất, Lãnh Ngạn đã từng kết hôn, một cô gái rất được, tình cảm hai người cũng vô cùng tốt, thậm chí còn có em bé, nhưng mà, khi thai nhi được 6 tháng, ngay lúc hắn xuất ngoại một chuyến, vợ hắn bệnh tim tái phát, bất ngờ chết. Hắn thực thương tâm, sau lại không biết là toan tính của ai, nói hắn khắc thê.”

Duy Nhất dở khóc dở cười, “Đừng ngốc như vậy chứ! Năm nay mà vẫn còn tin tưởng thầy tướng số? Hắn nói như thế nào cũng là được giáo dục cấp đại học mà vẫn tin tưởng vào thứ này!”

“Đúng! Tôi cũng từng khuyên hắn như vậy, nhưng hắn thực sự là một người rất cố chấp, đối một người tốt thì sẽ tốt đến tận cùng, tốt đến mức không để ý đến chính mình, cho nên hắn đem chuyện vợ chết cũng quy cho mình, hắn tự trách là, hắn biết rõ là vợ có trái tim bệnh thì không nên đồng ý cho cô mang thai.” Doãn Tiêu Trác dừng lại nhìn phản ứng của Duy Nhất.

Duy Nhất trong hốc mắt dần dần hiện lên nước mắt, “Tổng tài, hắn nhất định rất cô độc?”

“Đúng! Hắn tự mình phong bế, mãi cho đến năm kia có một cô gái khác xuất hiện. Cô gái ấy thực khỏe mạnh, cũng thực sáng sủa, vốn tưởng rằng Lãnh Ngạn rốt cục cũng không còn lo lắng , ai ngờ, thật sự là trùng hợp, cô gái này cũng đột phát ngoài ý muốn mà chết, hơn nữa còn là ở trong lúc cô ấy bơi lội ở trong bể bơi màu tím của Lãnh gia, một sợi dây điện rớt xuống bể bơi, bị điện giật chết.”

Duy Nhất chỉ cảm thấy một cỗ âm khí hướng thẳng lên đỉnh đầu, hai lần bơi trong bể bơi đều có những hiện tượng kì quái xuất hiện trong đầu, chẳng lẽ cảm giác của cô không phải là bịa đặt? Hay là âm hồn là có thật mà lại không thể dùng khoa học để giải thích?

Cô hoảng sợ che miệng lại, trước mắt lại hiện ra một cô gái mặc áo trắng ở ngoài cửa sổ tươi cười thống khổ cùng con mèo đen với ánh mắt màu xanh biếc, ánh mặt trời xuyên thấu qua thủy tinh chiếu vào, cô rùng mình một cái, kìm lòng không đậu đột nhiên đứng lên, chạm đổ ly cà phê, cà phê chảy trên váy cô, độ nóng khiến cho cô khôi phục chút lý trí.

“Duy Nhất, cô làm sao vậy?” Doãn Tiêu Trác dùng khăn tay giúp cô lau cà phê.

Duy Nhất tay ôm ngực, sờ sờ bên ngoài cánh tay lõa lồ, lòng bàn tay ấm áp vuốt lên kia tầng vùng da đã nổi da gà, một lần nữa ngồi xuống, lại kêu một ly cà phê nóng, nhìn Doãn Tiêu Trác lắc đầu, “Không có việc gì, anh tiếp tục nói, tôi chỉ là bị kinh sợ mà thôi!”

“Ừ!” Doãn Tiêu Trác gật gật đầu, “Lúc này đây, Lãnh Ngạn thật sự là nản lòng thoái chí đến cực điểm, hai lần mất đi tình yêu, muốn cho hắn không tin hắn khắc thê thì cũng thật khó khăn, tính cách hắn vốn trước giờ vẫn rất tăm tối, sau khi bị hai lần đả kích này hắn khôn gượng dậy nổi, điên cuồng công tác, không bao giờ tiếp xúc đàn bà nữa, mà ngay cả Lãnh trạch đều rất ít khi trở về, bởi vì nơi đó với hắn mà nói có nhiều kỷ niệm thống khổ, trong mắt hắn thật âm trầm .”

Âm trầm? Này từ làm cho Duy Nhất nhớ tới căn phòng trống rỗng của Lãnh trạch, thời điểm cô lần cuối cùng từ trong Lãnh trạch đi ra cũng là loại cảm giác này, một ngọn đèn tịch mịch, càng sáng càng trống trải, trừ bỏ lúc nào bầu không khí cũng luôn lặng yên, không một tiếng động, không có đến một bóng người, quả thực giống một phần mộ lớn…

Phần mộ? Bậy bậy bậy! Duy Nhất vội vàng mắng chính mình, nói ngốc cái gì!

“Duy Nhất? Duy Nhất?” Doãn Tiêu Trác thấy cô xuất thần, kinh ngạc gọi tên cô.

“Hả?” Duy Nhất ngẩng đầu, có chút bối rối, “Chuyện gì? Tổng tài?”

“Cô sợ sao?” Doãn Tiêu Trác thấy sắc mặt cô tái nhợt, tâm thần không yên.

Duy Nhất không biết nên trả lời như thế nào, nói sợ sao? Như vậy sẽ làm Doãn Tiêu Trác hiểu lầm mình ghét bỏ Lãnh Ngạn, nói không sợ, chính mình cũng là thật sự có điểm sợ.

“Duy Nhất, cô tin tưởng chuyện “khắc thê”? Cô thật sự sợ hãi sao? Nhưng mà, Lãnh Ngạn cũng là vì điểm này mới dùng tên Lãnh Dực cùng cô kết hôn, hy vọng đối với cô không có thương tổn, nhưng cuối cùng hắn vẫn lùi bước .” Doãn Tiêu Trác lo lắng hỏi.

Duy Nhất rất rõ ràng, thứ cô sợ không phải là chuyện khắc thê này, cô căn bản vốn không tin cái gọi là thầy tướng số, cô sợ là bầu không khí âm trầm của lãnh trạch.

“Duy Nhất, nếu cô sợ hãi những gì tôi vừa nói thì tôi sẽ xem những lời này cũng chưa nói qua, thay Lãnh Ngạn giữ bí mật được không? Ta không hy vọng giới truyền thông hoặc bất luận kẻ nào khác cười nhạo hắn, tổn thương hắn.” Doãn Tiêu Trác định bụng thất vọng mà về.

Trước mắt Duy Nhất hiện lên ánh mắt u buồn lạnh như băng của Lãnh Ngạn, trong lòng lại dâng lên một chân tình ôn như, trên mặt bàn, nơi ánh mặt trời chiếu đến càng lúc càng lớn.

Cô thở dài nhẹ nhõm một hơi, cười chính mình ngốc, thế giới này làm gì có ma quỷ? Thật sự là mình tự dọa chính mình!

“Đợi chút, tổng tài!” Duy Nhất bỗng nhiên đứng lên.”Tổng tài, tôi biết tôi phải nên làm như thế nào ! Tôi đi đây!”

“Cám ơn cô, Duy Nhất, trong khoảng thời gian này công ty phê cho cô được nghỉ phép, chiếu cố hắn cho tốt!” Doãn Tiêu Trác mừng rỡ.

Duy Nhất cười cười, “Kỳ thật, hẳn là tôi cám ơn anh! Tổng tài, còn muốn cảm ơn anh mời tôi uống cà phê, anh trả tiền hóa đơn nha !”

“Không thành vấn đề!” Doãn Tiêu Trác hướng cô ra dấu OK. Trong lòng lại đang nói, Duy Nhất, thực xin lỗi, vẫn là che giấu một việc với cô, bất quá, việc này cô không biết có lẽ tốt hơn!

Đi ra khỏi quán cà phê, Duy Nhất đi dưới ánh mặt trời, tâm tình vô cùng thoải mái, cô còn có rất nhiều công tác chuẩn bị phải làm, bây giờ bắt đầu thôi!


/369

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status