Thần Ấn Vương Tọa

Chương 201: Đại Lý Thánh kỵ sĩ trưởng [2+3]

/334


Ánh mắt của các kỵ sĩ cao cấp nhìn Long Hạo Thần đều thay đổi, trừ tò mò ra còn có nhiều phần kính trọng, kính trọng cường giả. Tuy họ không biết Long Hạo Thần làm cách nào, nhưng có thể thực hiện được điều thì này đâu phải người thường?

Ông lão họ Hà trước đó mở miệng nay chậm rãi đứng dậy, tay phải đấm ngực hướng tới Long Hạo Thần.

"Ta, phó điện chủ Kỵ Sĩ Thánh Điện, Thần Thánh kỵ sĩ Hà Tuấn, xin thứ lỗi cho vừa rồi ta đã chất vấn. Ngươi đã để quang vinh kỵ sĩ chiếu rọi mặt đất, chức Thánh kỵ sĩ trưởng thực xứng danh."

Long Hạo Thần vội trả lễ, trầm giọng nói.

"Vì quang vinh của kỵ sĩ."

Tất cả kỵ sĩ có mặt đồng thanh lặp lại câu nói.

"Vì quang vinh của kỵ sĩ!"

Đây là lần đầu tiên người của Kỵ Sĩ Thánh Điện phá hủy Trụ Ma Thần, công huân này tại Liên Minh Thánh Điện không ai so sánh được. Làm kỵ sĩ sao họ không cảm nhận lây phần quang vinh đó?

Hà Tuấn gật đầu với Long Hạo Thần xong chuyển hướng Long Thiên Ấn.

"Điện chủ, nếu Kim Tinh Cơ Tòa kỵ sĩ số mười hai lập công lớn vậy, theo ta thấy hãy bỏ đi chữ đại lý Thánh kỵ sĩ trưởng, thêm vào chức phó điện chủ?"

Cái gì gọi là Thần Thánh kỵ sĩ? Chính là kỵ sĩ cấp chín chưa được Thần Ấn vương tọa thừa nhận. Vị Thần Thánh kỵ sĩ Hà Tuấn này cũng đồng thời là phó điện chủ Kỵ Sĩ Thánh Điện.

Long Thiên Ấn lắc đầu nói.

"Không cần, Liên Minh sẽ không quên công lao của hắn, Kỵ Sĩ Thánh Điện chúng ta cũng thế. Chức vụ sau này của hắn thì đợi khi được Thần Ấn vương tọa thừa nhận rồi nói tiếp đi. Hiện tại tuổi hắn còn quá nhỏ, không thích hợp nhận chức vụ quá cao."

Long Thiên Ấn nói ra câu này lại khiến các tướng lĩnh cấp cao cực kỳ rung động.

Cái gì gọi là đợi hắn được Thần Ấn vương tọa rồi nói tiếp? Chính là nói, người sở hữu Trật Tự và Phép Tắc Thần Ấn vương tọa, Chưởng Quản và Chế Ước Thần Ấn kỵ sĩ Long Thiên Ấn kết luận rằng tương lai của Kim Tinh Cơ Tòa kỵ sĩ số mười hai chắc chắn có được Thần Ấn vương tọa, trở thành Thần Ấn kỵ sĩ thứ tư của Kỵ Sĩ Thánh Điện.

Đây không chỉ đơn giản là nói miệng, dù lấy thân phận như Long Thiên Ấn cũng không thể tùy tiện nói ra lời như thế. Không có nắm chắc tuyệt đối thì ông quyết không nói ra. Huống chi còn thêm một câu tuổi hắn còn quá nhỏ? Quá nhỏ là sao? Nhỏ tới đâu?

Chính Long Hạo Thần cũng không ngờ ông nội sẽ giới thiệu mình như thế. Không vạch trần thân phận nhưng đẩy mình vào đầu ngọn sóng trong Kỵ Sĩ Thánh Điện.

Sau khoảng thời gian ngắn ngủi lúng túng, Long Hạo Thần đã hiểu ý của ông nội. Mục đích Long Thiên Ấn làm vậy rất đơn giản, tạo thế cho hắn, cho tương lai của hắn.

Dù là Long Thiên Ấn hay Dương Hạo Hàm đều biểu hiện ra tương lai hắn nhất định sẽ nhận vị trí Kỵ Sĩ Thánh Điện. Hiện giờ Long Hạo Thần chưa nhận chức vụ thực tế nào trong Kỵ Sĩ Thánh Điện. Nếu thế thì dù cho tương lai hắn trở thành Thần Ấn kỵ sĩ, kỵ sĩ bên trong thánh điện sẽ rất ít chấp nhận hắn. Hai vị Thần Ấn kỵ sĩ muốn bồi dưỡng hắn nắm rõ Kỵ Sĩ Thánh Điện hơn, được đến lãnh đạo cao tầng Kỵ Sĩ Thánh Điện thừa nhận. Khiến hắn tạm nhận chức Thánh kỵ sĩ trưởng cũng như thế, đều vì tạo thế cho tương lai hắn kế vị.

Hà Tuấn nhíu mày, bản năng hỏi.

"Điện chủ, có thể hói một chút tuổi của Kim Tinh Cơ Tòa kỵ sĩ số mười hai là bao nhiêu không? Chẳng lẽ còn trẻ hơn Tinh Vũ điện chủ trước kia?"

Long Thiên Ấn trầm ngâm chốc lát, nói.

"Đợi khi hắn trở thành Thần Ấn kỵ sĩ thì mọi người sẽ biết, trước mắt còn cần giữ bí mật. Những lời ta vừa nói cũng phải giữ kín. Tốt lắm, bắt đầu thảo luận vấn đề hôm nay đi."

Trải qua một loạt tạo thế, từ giây phút này bắt đầu, Long Hạo Thần chính thức trở thành Đại Lý Thánh kỵ sĩ trưởng. Có nghĩa là hắn có một ghế trong cao tầng Kỵ Sĩ Thánh Điện.

Long Thiên Ấn chỉ cái ghế trống dưới tay mình, ý bảo Long Hạo Thần.

Lúc này đương nhiên Long Hạo Thần không thể từ chối, đành phải ngồi xuống. Hàn Vũ cũng rất tự nhiên đứng sau lưng Long Hạo Thần mà không phải phía sau Long Thiên Ấn. Đừng quên y chính là Phụ Trợ kỵ sĩ của Long Hạo Thần. Cứ như thế, càng khiến mấy người có mặt tò mò thân phận của Long Hạo Thần. Thậm chí có người cảm thấy người này thật ra chính là Thánh kỵ sĩ trưởng Hàn Khiếm đi? Nếu không thì tại sao cháu của Hàn Khiếm, một Kỵ Sĩ Thánh Điện cấp bảy đều theo sau hắn, mà không phải đứng ở phía sau điện chủ Long Thiên Ấn mới tuyên bố y đủ tư cách tham gia hội nghị quân sự?

Hội nghị quân sự tầng cao nhất Ngự Long Quan đã bắt đầu. Các tướng lĩnh phân công rõ ràng, tập hợp các con số thống kê trên chiến trường, bao gồm tình hình thương vong bên ta, tính toán thương vong bên kẻ địch, trước mắt kẻ địch sắp xếp binh lực, hàng loạt các số liệu tỉ mỉ chính xác.

Lúc này Long Hạo Thần chỉ là người nghe, nhưng hắn hiểu rõ vì sao ông nội mang mình tới đây, cho nên lắng nghe rất chăm chú. Hắn có trí nhớ dai kinh người, chỉ cần hơi chú ý chút là có thể khắc ghi các số liệu sâu trong lòng.

Trận đại chiến trước đó, Kỵ Sĩ Thánh Điện tổn thất không quá lớn, số lượng người bị thương rất nhiều nhưng chân chính trọng thương và tử vong lại rất ít. Đây có liên quan đến chiến thuật của Kỵ Sĩ Thánh Điện. Bởi vì là trận đánh lâu dài, mới bắt đầu thánh chiến giảm đa số quân binh chiến đấu thì Kỵ Sĩ Thánh Điện đã cực kỳ chú ý tới mặt chữa trị. Chiến sĩ bị thương lập tức được điều đi trị thương, sẽ không tử chiến. Dù sao tổng binh lực của Kỵ Sĩ Thánh Điện không thể so sánh với ma tộc, nhưng Ngự Long Quan địa thế hiểm trở cũng khiến số lượng chiến sĩ canh giữ quan ải không cần quá nhiều. Không tới hai vạn người, tuần hoàn chiến đấu, cố gắng giảm bớt thương vong, đây là chiến lược căn bản nhất Long Thiên Ấn đặt ra. Theo trước mắt thì Kỵ Sĩ Thánh Điện có thể kéo dài thời gian lâu như vậy có liên quan rất lớn đến chiến lược này.

Đương nhiên, chiến lược như thế có lợi và hại. Hại ở chỗ sĩ khí của các binh sĩ không cao, hơn nữa khó tạo thành đả kích nghiêm trọng cho kẻ địch, chỉ có thể trong vị trí bị động bị đánh.

Nghe xong hết thống kê, Long Thiên Ấn trầm giọng nói.

"Dựa theo chúng ta điều tra, thực vật của ma tộc đã đến tình trạng cạp đất mà ăn. Hôm nay trận chiến công phòng, chúng vừa muốn suy yếu thực lực bên ta, vừa muốn chế tạo thực vật nhưng không ngờ xảy ra biến đổi, kết quả là chúng thất bại rút lui, không được đến thực vật bổ sung. Thế nên ta cho rằng sau khi ma tộc điều chỉnh lại, sẽ rất nhanh tấn công đợt nữa. Vì vậy mọi người nhất định phải cảnh giác, tiếp tục làm tốt công tác phòng ngự."

"Quân đoàn hoàn chỉnh của ma tộc bên ngoài cửa ải còn khoản hai mươi ba cái, nhưng đều rất mạnh. Đặc biệt là đến nay ba quân đoàn Thần Hoàng đều không hành động, là uy hiếp lớn nhất với chúng ta. Bởi vì uy hiếp đó nên chúng ta chỉ có thể đặt ra kế sách bị động phòng ngự. Hiện nay thời tiết khắc nghiệt, ma tộc bị ảnh hưởng thực lực đang không ngừng suy yếu, chúng ta nên thay đổi chiến thuật. Từ bị động phòng ngự chuyển biến thành kết hợp công thủ."

Nghe Long Thiên Ấn nói vậy, kỳ lạ là biểu tình các tướng lĩnh Kỵ Sĩ Thánh Điện đều hưng phấn, không ai tỏ ra mâu thuẫn, hơn nữa có vài phần ra vẻ háo hức chờ mong.

Khó trách họ như vậy, ở Ngự Long Quan bị áp chế tròn một năm rưỡi thời gian, luôn trong thế bị động, mặc ma tộc đánh giết. Bên Kỵ Sĩ Thánh Điện dưới sự chỉ huy của Long Thiên Ấn không có cả một lần phản công.

Trận chiến hôm nay, đối với Kỵ Sĩ Thánh Điện không chỉ là trận thắng lợi, càng gợi lên đấu chí trong lòng đám kỵ sĩ. Họ vốn có chút khó kiềm nén, Long Thiên Ấn vừa ra ý định thay đổi kế sách, dĩ nhiên khiến họ rất hưng phấn.

Phó điện chủ, Hà Tuấn nói.


/334

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status