Tào Tặc

Chương 92: Đại diện phe Tào đối đầu đại diện phe hoàng thất

/731


Lưu Quang sửng sốt một thoáng rồi chợt hiểu ý của Tào Bằng. Hắn khoát tay ra hiệu gia nhân lùi lại bên cạnh, giành ra một khoảng cách.

- Lâm nghi hầu. Ngươi muốn hại bệ hạ sao?

Lưu Quang thất kinh:

- Ngươi nói lời này có ý gì?

- Ta không hiểu rõ mục đích cuối cùng của Lâm nghi hầu là gì. Nhưng mặc kệ Lâm nghi hầu có đúng hay không, trong mắt người ngoài thì ngài chính là đại diện cho bệ hạ. Bệ hạ may mắn thoát khỏi hang hùm rời khỏi Trường An, muôn dặm xa xôi, cuối cùng cũng ổn định được. Ngày hôm nay nếu như ngài thật sự dắt đi con Hắc Long của Hứa Nghi thì sẽ tăng thêm mâu thuẫn trong đô thành. Bây giờ họ Tào chưa kịp hưng phục nhà Hán, đang bận bị đánh loạn đảng để giữ bình yên cho đô thành. Đến lúc đó sẽ nảy sinh ra tình huống, không ai dám nói trước… Ngươi dám nhận trách nhiệm cho việc này?

Lưu Quang biến sắc:

- Ngươi uy hiếp ta?

Tào Bằng lắc đầu:

- Ta ăn ngay nói thật mà thôi. Còn có đe dọa hay không thì với tài trí của Lâm nghi hầu chắc chắn có thể thấu đáo.

Lưu Quang im lặng. Tào Bằng thò tay, cởi ở bên hông ra một thanh bội đao.

- Thanh hoán thủ Long Tước này đây có lẽ không thể so sánh được với Hắc Long, nhưng là do chính cha ta rèn ra. Lâm nghi hầu, xin người khoan dung độ lượng mà lui một bước thì mọi người mới có thể linh động. Nếu như Lâm nghi hầu thích, ta xin tặng Lâm nghi hầu, có được không?

Tào Bằng cầm theo bội đao do chính Tào Cấp đích tay rèn. Kiểu dáng của thanh hoán thủ đao này tương đồng với đặc điểm của Tào Bằng, cũng là do hắn đặc biệt thiết kế ra. Đao dài bốn thước tám tấc, cực kỳ sắc bén, có thể chém mười hai lớp giáp. Lưu Quang rút đao ra, có phần hơi động lòng.

- Lệnh tôn… Tào đại sư?

Tào Bằng mỉm cười, cũng không nói lời nào. Lưu Quang nhìn chằm chằm Tào Bằng, trầm ngâm một lát rồi bỗng cười nói:

- Nếu như thế, ta sẽ lấy đao này. Tào huynh đệ, nếu có cơ hội chúng ta phải nâng ly cùng nhau.

Dứt lời, hắn chắp tay dẫn người đi. Tào Băng không nín được, thở ra một hơi dài, cảm thấy phía sau lưng lạnh giá, toàn thân toát mồ hôi lạnh. Người này cũng là một người biết phân rõ nặng nhẹ…

- A Phúc, sao ngươi có thể đưa hắn bảo đao?

Điển Mãn cầm cánh tay của Tào Bằng.

- Thanh đao kia chính là do Tào thúc phụ đặc biệt chính tay rèn ra làm vật phòng thân cho ngươi. Sao ngươi lại…

- Thua thì cũng phải trả cái gì. Tào Bằng mỉm cười. Không được phép làm mất thể diện của Tào công.

- Tào huynh đệ…

Hứa Nghi không nín được xúc động. Hắn tuy rằng không rõ lai lịch thanh đao của Tào Bằng, nhưng nhìn bộ dạng của Điển Mãn thì có thể hiểu được thanh đao kia rất có giá trị. Hứa Nghi không biết phải cảm tạ thế nào, nghe xong Tào Bằng nói một câu, hắn liền tiến lên chắp tay vái:

- Ngày sau nếu cần Hứa Nghi chuyện gì thì ta tuyệt đối không chối từ.

Tào Bằng nở nụ cười…

****

Một thanh đao mà hoán đổi cả nhân tình. Sự việc trong tình huống này khó mà nói rõ ràng được vì mỗi người mỗi ý. Điển Vi cùng Hứa Chử vẫn ngấm ngầm đối địch với nhau, nhưng vẫn có thể khẳng định chắc chắc là trong hai ngươi ai cũng giữ lại một chút điểm quan trọng, sẽ không ai để vượt qua điều đó. Nếu có một ngày hai người đi đến chỗ không thể nào hòa giải được thì chắc chắn Tào Tháo sẽ đứng ra thuyết giảng cho cả hai. Cho nên đó là lý do có thể nói ở mức độ nào đó, Điển Mãn cùng Hứa Nghi nên về thành một phe. Nếu đã là người một phe thì tất nhiên phải giúp đỡ lẫn nhau.

Tào Bằng khiêm nhường với Hứa Nghi, quay sang Điển Mãn nói:

- A Mãn huynh, chúng ta trở về đi. Đoán chừng mẹ ta và tỷ tỷ cũng khám bệnh xong rồi.

Hứa Nghi vừa thua trận đấu khuyển cũng không có tâm tình tiếp tục ở lại chỗ này. Vì vậy ba người cùng ra khỏi chỗ đấu khuyển. Tào Bằng cùng Điển Mãn đang muốn cáo từ Hứa Nghi, thì rất xa có một người hốt hoảng chạy đến la to:

- A Phúc, cuối cùng ta cũng tìm được ngươi. Đi thôi, thẩm nương tại y quan bị đụng thương. Đầu hổ cùng bọn họ đang đánh nhau.

Hắn nói câu không đầu không đuôi khiến Tào Bằng ngẩn ra.

- Ngươi nói cái gì?

- Thẩm nương bị đụng thương. Đầu hổ cùng bọn họ đánh nhau.

- Ai đụng ngã mẹ ta?

- Không biết. Những người đó rất ngang ngược.

Tào Bằng không hỏi lại, không nói hai lời, nhanh chân chạy tới hướng y quán. Điển Mãn lớn tiếng gọi:

- A Phúc, chờ ta với.

Hắn nhìn vào trong sân đấu khuyển một chút rồi nhanh tay nhổ lấy một cây cờ hiệu ở bên cạnh cổng. Hắn đập một phát vào bên cạnh thì còn lại một thanh gỗ dài chừng 120cm, giống như một cây gậy thô.

- Đại hùng, chúng ta đi.

Nói xong hai người đuổi theo Tào Bằng.

Hứa Nghi nghe chuyện này xong có vẻ ngu muội, đứng trân trân ở trước cửa khuyển quán.

- Thiếu gia, chúng ta làm sao bây giờ?

Mấy người gia nhân chạy đến khẽ hỏi Hứa Nghi. Hứa Nghi lúc này mới phản ứng trở lại, mặt trầm xuống, tức giận nói:

- Con mẹ nó, có thể làm sao bây giờ? Người ta vừa mới giúp ta, lão tử sao có thể khoanh tay đứng nhìn.

- Nhưng mà lão gia cùng Điển trung lang.

- Đấy là chuyện của bọn họ, không liên quan đến ta. Theo ta tiến lên.

Hứa Nghi tức giận hét một tiếng, học theo Điển Mãn về phía bên cạnh cửa nhổ ra một cờ hiệu khác rồi chạy theo. Mấy tên gia tướng nhìn nhau cũng vội vàng chạy theo. Hứa Nghi đã xông lên rồi, những tên gia tướng này sao có thể bỏ mặc?

****

Trước cửa y quán vô cùng hỗn loạn. Trương thị ngã trong lòng Tào Nam, hôn mê bất tỉnh. Tào Nam đang khóc như mưa, liên tục gọi tên Trương thị. Vương Mãi giống như hổ điên đánh nhau cùng một đám người. Hắn đấm đá túi bụi khiến bọn người kia chỉ biết né tránh. Khổ luyện trong trận túi cát bây giờ đã có tác dụng.

Nhưng mà đối phương chiếm số lượng ưu thế. Hơn mười người đang vây bắt Vương Mãi. Mấy tên thiếu niên cưỡi ngựa đứng ở ngoài nhóm người hò hét:

- Đánh cho ta, đánh chết bọn chúng cho ta, dám làm kinh hãi Hoa Nhi nhà ta. Không được tha bọn chúng.

- Đánh, đánh chết đi!

Vương Mãi tuy rằng thân thủ mạnh mẽ nhưng dù sao cũng chỉ có một mình. Hơn nữa đối phương là một đám gia nô cao lớn vạm vỡ, rõ ràng không có gì phải kiêng dè. Thậm chí còn có tên mang theo cả cương đao sáng loáng. Trong nháy mắt, trên người Vương Mãi đã có vài vết thương, máu nhuộm đỏ quần áo, nhưng như vậy càng khiến đối phương hung hãn hơn. Tuy rằng Vương Mãi đánh bị thương vài người, những người còn lại nhào về phía hắn tấn công hung hãn.

/731

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status