Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 85 - Chương 77

/298


Nhà họ Diêu liên tiếp truyền ra tin vui, đầu tiên là Diêu Tiểu Cải kết hôn trước tết, ngay sau đó truyền đến tin tức Bào Kim Đông đồng ý đến ở rể nhà họ Diêu.

Tin tức này khiến rất nhiều người kinh ngạc, dù sao chuyện ở rể này đều không dễ tiếp nhận với đàn ông, lúc ấy đàn ông ở rể trong thôn, coi như là chuyện thật mất mặt.

Bào Kim Đông này là ai chứ, khí thế mạnh mẽ, có thể làm, nhân vật tốt, đã từng đi lính, tuy thằng nhóc này mới hơn hai mươi, nhưng ở trong thôn này, tuyệt đối là người trẻ tuổi rất xuất chúng. Thì ra cậu ta và cô con gái thứ ba nhà họ Diêu đã sớm tốt rồi, nếu không giày của những cô gái ngưỡng mộ cậu ta có thể vây kín cửa nhà – đây chắc là những đánh giá của người trong thôn rồi.

Sao đột nhiên thoáng cái, đã đến ở rể nhà họ Diêu rồi?

Cha Bào mẹ Bào ngược lại nghĩ thông chuyện này, cũng giống như nói: Chúng ta có bốn con trai, không có gì lạ, nhà họ Diêu không thể không có con trai sao, được, cho nhà họ Diêu, ai bảo nó thích Tam Tam!

Bốn con trai, không tạo điều kiện nổi. Nếu thằng hai không ở rể, không chừng thằng tứ phía dưới phải cho ở rể nhà ai đó.

Mà nhà họ Diêu đó, con gái tốt, gia cảnh được, với tính tình này của thằng hai, qua đó ở rể có thể làm chủ nhà, sẽ không uất ức không bị khinh bỉ, tương đương với kiếm được phần gia nghiệp tốt, một con dâu hiền.

Hơn nữa, ở rể vẫn ở trong thôn này, bọn họ vẫn có thể được lợi từ đứa con trai này.

Mà với nhà họ Diêu, con rể tới cửa làm con trai, khẳng định là chuyện tốt cầu còn không được.

Cha Bào mẹ Bào tính toán hết sức thẳng thắn, nói như vậy ngay trước mặt Diêu Tam Tam và Bào Kim Đông.

Tính tình Bào Kim Đông rộng rãi khí thế lớn, anh nghĩ lại: Nếu mình gả cho Tam Tam, càng có ích hơn Tam Tam gả vào nhà mình, vậy thì như thế đi, dù sao bản chất vẫn là mình vào Tam Tam chúng ta kết hôn chứ sao.

Sau đó, chẳng phải anh đồng ý sao!

Nhưng mà chuyện này, trong dòng họ nhà họ Bào không được sáng suốt như vậy, nghe nói mấy bậc bề trên ở nhà họ Bào có ý kiến.

Về phần người trong thôn, đều có nói mặn nói nhạt, dù sao chuyện kén rể này, đại đa số người nghĩ không thông.

Nói gì? – Nếu nhà họ Diêu là quỷ nghèo, nhà họ Bào có thể tình nguyện sao? Còn không phải mưu đồ nhà họ Diêu giàu có có tiền.

Trong chuyện này, mặt ngoài bà nội Diêu không hề phản đối, nhưng sau lưng lại tìm người chung quanh thầm oán trách: Nhà họ Bào này, chẳng phải nhìn trúng gia sản con trai lớn nhà bà...

Mà hai nhân vật chính ở giữa bàn luận, giờ phút này đang trốn trong phòng nhỏ của Bào Kim Đông.

Trời rất lạnh, Bào Kim Đông xách lò sưởi nhỏ bằng than vào, lấy một nắm đậu phộng đặt lên miệng lò sưởi nướng. Ăn không quan trọng, ấm áp lại vừa thích thú.

“Lúc trước anh đã đoán trước, nhất định sẽ có người nói này nói nọ, thật sự không nghĩ đến nói hung ác như vậy!” Bào Kim Đông tặc lưỡi, “Haizzz, những người này! Hôm nay anh gặp thằng nhóc Bào Xuân Sinh ở sau thôn, em đoán xem nó nói anh cái gì?”

“Nói gì?”

“Phò mã!”

“Phò mã?” Diêu Tam Tam cười khúc khích, “Vậy anh nói người ta như thế nào?”

“Anh nói, này, cháu trai, thật hiểu chuyện. Nhân tiện tát cho nó một cái.”

Nhìn thấy vẻ nén cười của Diêu Tam Tam, Bào Kim Đông tỏ vẻ vô tội, “Chính nó gọi anh là ông.”

Bào Kim Đông lật đậu phộng trên cửa lò, không cẩn thận một hạt rơi vào, rơi lên than đỏ, Bào Kim Đông nhanh tay nhặt ra ngoài, ngón tay không tránh khỏi bị phỏng, anh úi một tiếng, đặt ngón tay lên môi thổi, Diêu Tam Tam kéo tay qua, túm lấy ngón cái, ngón trỏ nhìn nhìn, không bị bỏng, lại buông ra, đặt tay mình lên cửa lò hơ lửa.

Hai tay đặt lên cửa lò, lò lửa chiếu rọi đến ngón tay đỏ lên.

Bào Kim Đông nắm lấy tay nhỏ bé của cô, vuốt ve từng đầu ngón tay của cô.

“Em xem ngón tay này


/298

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status