Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 72 - Chương 70.2

/298


Trước mắt các cô nuôi cá chạch bùn giống không có ai cạnh tranh, bán phần độc nhất, khi hai chị em thương lượng giá bán, Diêu Tiểu Cải sợ đưa giá đắt, giá tiền này vẫn cao hơn giá thức ăn nuôi cá bột. Nhưng mà Diêu Tam Tam tính sổ sách như vậy: “Bọn họ mua cá chạch bùn giống của chúng ta, một mẫu mặt nước tiêu sáu trăm đồng mua giống, phí nhận thầu chỉ hai ba trăm đồng, nuôi đến cuối năm, ít thì có thể có bốn năm trăm cân cá chạch bùn, theo như giá tiền sáu đồng, thu vào hai ba ngàn đồng, chị nói người ta có lời hay không có lời?”

Diêu Tiểu Cải vừa nghĩ, đúng vậy, nên quyết định giá này. Người mua cá giống nghe giá tiền như thế, cũng biết tính toán, quả nhiên mừng rỡ đón nhận.

“Đây đều là cá giống no, dùng lòng đỏ trứng gà nuôi, sau đó cá dễ dàng nuôi dưới ao, mọi người về tăng dinh dưỡng cho nước ao trước, cá này sinh trưởng trong môi trường tự nhiên, tỷ lệ sống sót mới có thể chừng bảy mươi phần trăm.” Diêu Tiểu Cải bán cá chạch bùn giống, còn kiêm chức hướng dẫn kỹ thuật, mấy năm nay cô học kỹ thuật quả nhiên không uổng phí.

Cô cẩn thận dặn người mua cá chạch bùn giống cho cá non xuống ao, nước dinh dưỡng cần phải chú ý những gì, bình thường nuôi dưỡng cần phải chú ý những gì, v.v...

Kết quả cá chạch bùn giống không đủ bán, chỉ có thể miễn cưỡng đủ cho người đặt trước. Dù sao bọn họ có hai ba người, lượng ươm giống không lớn, còn phải lưu đủ cho mười ao cá nuôi thả trong nhà. Người có dự định đến mua cá chạch bùn giống, chị em nhà họ Diêu không thể làm gì khác hơn là nói rõ xin lỗi lần nữa, cam kết sang năm sẽ bán giống cho họ.

Lại nói nơi đó dựa vào trăm ngàn mẫu mặt nước hồ chứa nước lớn nuôi cá, đủ các loại cá. Nhưng mà cá nước ngọt không chịu nổi vận chuyển đường dài, những năm kia con đường cũng ít, tôm cá chủ yếu tiêu thụ ở thành phố và thị trấn nông thôn chung quanh, giá cả không cao lên được.

Thị trường địa phương vốn không thiếu cá, trong hồ nước lại nuôi cá, còn kém cá trong đập chứa nước, sản lượng cũng ít, nuôi cá chạch bùn ngược lại là đường đi tốt.

Cũng biết nhà họ Diêu nuôi cá chạch bùn kiếm nhiều tiền rồi, rất nhiều người có ao nuôi cá, đều theo phong trào nuôi cá chạch bùn.

Bởi như vậy, cá chạch bùn giống nhà họ Diêu nổi tiếng rồi, từ cuối tháng tư bắt đầu ươm giống, trước sau hơn một tháng, các cô đều ươm giống bán cá giống. Một kỳ xuân hè bán cá chạch bùn giống, lại kiếm được một số lớn. Người trong thôn chỉ thấy nhà họ Diêu vừa ra cá giống, lập tức có mấy chiếc xe, từng thùng khiêng ra, không phải đều là tiền sao?

Người khác chỉ thấy nhà họ Diêu làm ra tiền rồi, nhưng đâu thấy chị em nhà họ Diêu cùng cá nhiều tháng mệt đến ngất ngư!

Vào tháng sáu, lẽ ra cũng có thể ươm giống, nhưng mà Diêu Tam Tam vẫn quyết định không ươm giống nữa. Lúc này ươm giống nuôi thả, đến cuối năm cá chạch bùn không đủ lớn, tiêu thụ giá thấp.

Diêu Tam Tam và Diêu Tiểu Cải ngồi xuống tính

/298

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status