Sống lại những năm 1986

Chương 5: Bị bắt nạt

/18


[b][i]Chương 5: Bị bắt nạt.[/i][/b]

Chu Gia Bảo thuộc về thôn đầu tại sông Lăng Thủy Trấn, trẻ con trong trấn đi học phân thành hai học giáo, dựa theo quy định là phải lên một lượt trong thôn đầu dựng một trường tiểu học của thôn tại đại đội đầu sông, có lẽ là vì liên quan đến vị trí địa lý của trấn, cách trong trấn đầu tương đối gần, đi đường chỉ cần gần mười bốn mười lăm phút, cho nên một bộ phận phải đi trường học nhỏ trong trấn. Này ở bên trong tám cái đại đội tại sông đầu thôn xem như cái đặc biệt.

Lý Yến cùng bạn tốt Tam Nhi ngay tại trung tâm hiệu đi học, mỗi sáng sớm hai người đều hẹn trước thời gian cùng nhau đi học.

Đời trước từ sau khi hai người tốt nghiệp trung học, Lý Yến đi học trung chuyên, Tam Nhi đến nơi khác đi làm, có rất ít cơ hội gặp lại nhau, chút tình bạn lúc nhỏ kia cũng chậm rãi trở nên phai nhạt. Về sau năm ấy Lý Yến vừa mới tốt nghiệp, Tam Nhi liền kết hôn, gả cho một gia đình tại Hà Dương Trấn, chồng là một thợ mỏ mỏ than, theo cha mẹ chồng cùng nhau sống. Không đến hai năm liền ly hôn, bỏ xuống con gái chưa đến sáu tuổi tại gia đình sau đó tái hôn. Người chồng của cuộc hôn nhân thứ hai này không tốt, tông khi uống rượu xong sẽ đánh cô. Theo Thôi Ngọc Phượng nói, mỗi lần Tam Nhi về nhà mẹ đẻ cũng đều có thể trông thấy vết bẩm xanh tím trên mặt cô. Còn nói tương lai Lý Yến tìm đối tượng cũng phải lựa chọn thật kĩ.

Nghĩ đến những điều này, Lý Yến không chỉ có cười khổ, mẹ bảo cô mở to hai mắt nhìn thật tốt mà chọn, thế nhưng đến cuối cũng không phải một loại như vậy sao, so với Tam Nhi có may mắn hơn chỗ nào chứ.

“Mình nói nha Yến Nhi, cậu làm gì vậy, miệng bị co giật hả??” Âm thanh thuộc về trẻ con đặc biệt đáng yêu vang lên.

Lý Yến nghiêng đầu đánh giá, cô đều đã sớm quên mất thời thơ ấu Tam Nhi lớn lên như thế nào, So với bạn cùng lứa cao cao gầy gầy, màu da có chút đen hơn, đôi mắt nho nhỏ mặt tròn tròn, một đầu tóc xoăn cong cong từ nhỏ đến lớn. Còn nhớ rõ thời điểm học năm ba, hai người được phân đến cùng một ban, chủ nhiệm lớp còn chọc rằng nàng đến lớn không cần uốn tóc.

Thì ra là lúc tám tuổi Tam Nhi đang phát triển chính là theo dạng này nha, Lý Yến cười tủm tỉm vươn tay đem chạm đến mái tóc quăn của cô bạn. Chất tóc vừa mềm lại mịn, sờ lên rất thoải mái, cảm giác này thực làm cho người ta hoài niệm a.

Tam Nhi trừng to mắt nhìn sang Lý Yến, càng cảm thấy Lý Yên hôm nay biểu hiện không bình thường. Hai người từ thời bé tí còn cởi truồng liền chơi chung với nhau, đều rất rõ ràng tính tình hai bên, chỉ khi nào tâm tình Lý Yến đặc biệt không tốt mới xoa tóc mình, nhưng mới vừa rồi cô còn bảo Lý Yến miệng rút gân nha, nếu đổi thành thường ngày, Lý Yến đảm bảo sẽ không vui lập tức đáp trả một câu. “Cậu mới rút gân đó.” Cái này mới là bình thường. Nhưng là lúc này, Lý Yến cứ như không nghe thấy, còn gần như sờ thẳng lên tóc nàng, này đúng là kì quái.

Một đứa trẻ tám tuổi tự nhiên là không biết che dấu tâm sự, Lý Yến nhìn sơ qua cũng biết là cô bạn đang suy nghĩ cái gì, lúc này liền thu lại nụ cười rút tay về, tùy tiện chọn một câu chuyện để bàn tán, dời đi lực chú ý của cô ấy.

Hai người đeo cặp sách một đường nói nói cười cười rất nhanh đã đến trường học, lớp 1 ba cái ban đều kề nhau cùng một chỗ ở bên tay phải cổng trường. Từ phải sang trái xếp thành ban 1, ban 2, ban 3, Lý Yến và Tam Nhi cùng lớp đều là ban 2.

Mắt thấy sắp đến tận cửa 


/18

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status