Sổ Tay Tiến Hóa Thành Yêu Hậu

Chương 51 - Đùa Giỡn

/81


Tiễn Từ Hàn lâm về, Mục Song Hàm trầm tư một hồi, sai người mài mực, lấy bút viết phong thư, dán xong giao cho Xuân Miên, để nàng xuất cung một chuyến đưa đến Mục phủ.

Chuyện Từ Hàn lâm nói, nàng cũng không lập tức đáp ứng, nhưng cần hỏi ý của mẫu thân một chút mới được.

Xuân Miên lĩnh mệnh, cất thư, cầm lệnh bài xuất cung ra ngoài.

Nhưng mà còn chưa đi đến cửa cung, ở trên đường nhỏ lại gặp phải hai cung nữ bê gấm vóc, một người rất béo, một người lại rất gầy, hai người đi cùng một chỗ thấy cũng rất buồn cười, Xuân Miên mặc dù không khôn khéo bằng Liễu Nhứ, nhưng tính tình không thích gây chuyện, thấy đường nhỏ hẹp, liền có ý tránh một bên nhường đường.

Đúng lúc này, cung nữ bên cạnh bị trượt chân, thân thể nghiêng một cái liền ngã về phía bên này: “A, cẩn thận…”

“Ai da!”

Xuân Miên bị bất ngờ không kịp chuẩn bị, bị đụng phải, hai người ngã vào nhau.

Cung nữ gầy vội vàng chạy tới, nhéo mặt cung nữ béo dạy dỗ: “Đi đường thế nào vậy, cũng không nhìn dáng ngươi một chút, xem đi làm tiểu muội tử này bị ngã …”

“Ai, tiểu muội tử, thật xin lỗi!”

Cung nữ béo vội vàng kéo Xuân Miên lên, thân thể cao lớn như toà núi nhỏ chắn ở bên cạnh, Xuân Miên có chút bất đắc dĩ, nhưng trời sinh nàng tính tình mềm mỏng, chỉ xoa cánh tay bị ngã đau, lắc đầu nói: “Ta không sao, tỷ tỷ lần tới cẩn thận chút là được.”

Cung nữ béo cười khen: “Muội tử thật tốt tính, người hầu ở đâu vậy ?”

Xuân Miên cũng không trả lời, sờ sờ tay áo, đột nhiên cả kinh… Thư đâu?

“Tiểu muội tử, thư này là của ngươi sao?” Cung nữ gầy ở bên cạnh đúng lúc đưa một phong thư lên, kinh ngạc nói: “Đây không phải là con dấu Đông cung sao? Thì ra muội tử là người hầu ở Đông cung.”

Xuân Miên nhận lấy nhìn, con dấu vẫn còn, quả thật chính là lá thư thái tử phi giao cho nàng, nàng thở phào nhẹ nhõm, trong chớp mắt ngắn ngủi đã ra một thân mồ hôi lạnh, cất kỹ thư một lần nữa, nói qua loa vài câu với hai cung nữ, vội vã đi.

Đợi bóng dáng nàng biến mất, hai cung nữ kia liếc mắt nhìn nhau, cười quỷ dị, cung nữ béo hỏi: “Sao rồi ?”

Cung nữ gầy cầm phong thư trên tay xoay một vòng, “Chúng ta phối hợp không phải lần một lần hai, thủ đoạn của ta ngươi còn không rõ ràng sao? Phong thư thì không thay đổi, nhưng bức thư bên trong đã bị ta đánh tráo !”

“Vậy chữ viết?”

“Thủ hạ của tam điện hạ người tài ba dị thế rất nhiều, bắt chước chữ viết của thái tử phi không phải là dễ như trở bàn tay? Ngươi đi bẩm báo lại với Thục phi nương nương đi, ta cũng phải đến chỗ tam điện hạ bàn giao!”

Xuân Miên tới Mục phủ, dâng thư lên, “Phu nhân, đây là thái tử phi bảo nô tỳ chuyển giao, kính xin phu nhân sau khi xem xong, viết một phong hồi âm cho nô tỳ mang về.”

Từ thị có chút ngoài ý muốn, khuê nữ ở Đông cung trôi qua trôi chảy, không biết lần này là chuyện gì mà phải đặc biệt đến hỏi bà?

Mở thư ra nhìn, Từ thị sững sờ, đôi mắt từ từ rũ xuống, hốc mắt ửng đỏ, chỉ thấy trong thư ngoại trừ một vài lời thăm hỏi, còn có một đoạn viết: Ngoại tổ phụ tới gặp, nhắc đến ngày giỗ ngoại tổ mẫu, nữ nhi mười năm rời kinh không thể bái tế, cảm giác bất hiếu sâu sắc, ngày giỗ lần này muốn đến nghĩa trang Từ gia tảo mộ bái tế, trùng tu lăng mộ ngoại tổ mẫu, không biết ý phụ thân mẫu thân thế nào?

Đây đương nhiên là thư bị đánh tráo, trên thực tế, Mục Song Hàm cũng đề cập chuyện Từ Hàn lâm nói, nhưng giọng điệu không phải giống như đã quyết định xong như vậy, nàng ở trong thư viết là hỏi thăm ý kiến của Từ thị, muốn Từ thị làm chủ chuyện này, còn đề cập đến Trang Nhược Hân và Hàn lâm phu nhân, cũng nói một chút hoài nghi của chính mình…

Nếu Từ thị xem là thư thật, tất nhiên cũng sẽ sinh lòng nghi ngờ, nhưng một phong thư này, bà chỉ thấy được Mục Song Hàm một mảnh hiếu tâm, cũng nói đến ý nguyện sâu trong lòng bà.

Vì vậy Từ thị liền viết phong thư hồi âm, ý tứ chủ yếu là đồng ý vân vân, nói Mục Song Hàm hiện thời mặc dù là thái tử phi cao quý, lại không thể quên gốc rễ, ngày giỗ ngoại tổ mẫu nên đi bái tế một chút, còn trùng tu lăng mộ phải xây dựng


/81

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status