Sinh Ra Là Để Yêu Em

Chương 3 - Chương 3

/25


Một ngày mới tốt đẹp bắt đầu bằng bữa sáng.

Minh Linh làm Pan con To­mate(*), cố ý cho nhiều pho mát và chân giò hun khói, pha một ly sữa tươi hương vị ngọt ngào, trên bàn cắm một bình hoa hồng tươi mới, sương sớm trong suốt làm tâm trạng cũng đầy hương thơm ngào ngạt.

(*): Cà chua với bánh mì nướng, một loại bánh mì Tây Ban Nha.

“Qúy bà xinh đẹp ơi, xin thứ cho tôi nói thẳng, nếu hôm nay là ngày 24 tháng 3, tôi không ngại sẽ tặng cho quý bà một bó hoa hồng xinh đẹp nhất.”

Minh Linh che miệng cười khanh khách, xoay đầu vuốt chóp mũi xinh đẹp của Tô Thanh Gia một cái, “Khích lệ này thật là thú vị, nhưng hoa hồng nên để ba con tặng, mẹ nghĩ mẹ sẽ rất thích anh ấy ít có hành động lãng mạn, hơn nữa tặng cho anh ấy một quyển sách thú vị.”

“Được rồi, nhìn mẹ thích như vậy con sẽ cố mà làm, để cho ba con một cơ hội biểu hiện.” Tô Thanh Gia mở tay ra, nhún nhún vai.

Cô mặc một chiếc váy trắng, bên hông buộc dải lụa rộng cỡ bàn tay, trên đầu là chiếc mũ cùng kiểu dáng, dải lụa được thắt thành một đóa hoa, mái tóc đen bóng mềm mại xõa trên vai, tóc mái ngay chân mày, Minh Linh nhìn con gái giống như búp bê Tây Dương có chút lo lắng, ngồi xổm xuống khuyên cô,

“Về sau Bella nhất định sẽ là một cô gái xinh đẹp, oh, nếu đến ngày 24 tháng 3, bảo bối của mẹ nhất định sẽ được rất nhiều hoa hồng do con trai tặng, mẹ rất không nỡ.”

“Ngày đó anh sẽ không để Thanh Gia ra khỏi nhà.” Tô Tĩnh Khang vứt cho cô ánh mắt ‘em yên tâm’, lại lấy một cành hoa hồng từ trong bình hoa trên bàn, “Không phải lễ tình nhân nhưng em vẫn sẽ nhận được hoa hồng.”

Minh Linh nắm cành hoa, dáng vẻ e lệ ngượng ngùng làm trái tim Tô Tĩnh Khang nhộn nhạo.

Nếu không phải có con gái ở đây thì anh nhất định sẽ cho cô một cái hôn sâu.

*

Ghi chú: Ngày 23/4 là ngày lễ Thánh George Tây Ban Nha, cũng là lễ tình nhân truyền thống của địa phương, theo phong tục, đàn ông sẽ tặng hoa hồng cho bạn gái hoặc vợ của mình, nhà gái sẽ tặng lại sách để đáp lễ.

*

Tô Thanh Gia cầm chiếc túi tơ lụa màu xanh nhạt đựng chút tiền lẻ, cái túi này là do bà nội làm cho, đường may tỉ mỉ, hoa văn cũng rất xinh đẹp, lúc Tô Thanh Gia được đến Tây Ban Nha thì tặng cho cô.

Lúc cô mười tuổi đã đánh mất chiếc túi này, lúc ấy đã đau lòng một thời gian, bà nội làm cho cô một cái khác cũng không thể khiến cô vui vẻ lên được, bây giờ gặp lại chiếc túi khi còn nhỏ, trong lòng rất là vui sướng.

Chờ sau khi sắp xếp đồ chơi, sách vở, quần áo, cùng với một số đồ vật gì đó từ Lãnh sự quán, đoàn người từ từ đi đến cô nhi viện.

Trên xe còn có bốn đứa trẻ khác, bình thường Tô Thanh Gia không thích ra khỏi nhà nên đối với mấy đứa trẻ này, cô không có ấn tượng gì cả.

Tô Thanh Gia liếc mắt một cái, hai cô bé, một cô thoạt nhìn đã mười một mười hai tuổi, ngẩng đầu thật cao như một con thiên nga trắng.

Một cô bé khác có lẽ cũng không lớn hơn cô bao nhiêu, có chút nhát gan ngậm lấy mu bàn tay, nhỏ nhỏ gầy gầy.

Hai cậu bé thì ra sức lấy lòng thiên nga trắng, thiên nga trắng có chút không kiên nhẫn.

Tô Thanh Gia xoa xoa huyệt Thái Dương, tình yêu đầu tiên của thiếu đều là không chịu nổi nha.

Dừng một hồi, Tô Thanh Gia quyết định tiến lên giao lưu với cô bạn cùng lứa một chút, “Chào cậu, tớ là Tô Thanh Gia năm nay tám tuổi, tớ có thể làm làm bạn với cậu không?”

Rõ ràng cô bé có chút sợ hãi, nhưng nhớ tới lời nói của ba đã nói với mình lúc trước, vẫn vươn tay ra cầm tay đối phương, “Chào…… Chào cậu… Tớ là Lưu Mộng Nhã, năm nay…… Năm nay tám tuổi.”

Tô Thanh Gia có tư tưởng quái lạ của bà dì, dĩ nhiên không để bụng sự ấp a ấp úng của Lưu Mộng Nhã, có ý thức dẫn đường cô bé giao lưu với mình.

Cảm giác “Đùa giỡn” người bạn nhỏ vẫn rất tốt, nếu như thiên nga trắng có thể không nhìn chằm chằm cô với ánh mắt ngạo mạn “Cô sẽ hối hận” thì nhất định sẽ càng thêm hoàn mỹ.

Tình cảm của những người bạn nhỏ bao giờ cũng bắt đầu rất nhanh, Lưu Mộng Nhã đã xem Tô Thanh Gia như một người bạn tốt, lúc xuống xe làm thế nào cũng phải cầm tay Tô Thanh Gia.

Tô Thanh Gia: ⊙﹏⊙

Hôm nay bọn họ tới thăm hỏi những người bạn nhỏ ở Cô nhi viện, thiên nga trắng giống như rất hiểu biết, dẫn cả nhóm bọn họ đi phát đồ vật cho các bạn.

Mỗi lần Tô Thanh Gia chuẩn bị phát đồ vật còn chưa tới tay mấy bạn nhỏ đã bị thiên nga trắng đoạt lấy đưa cho người khác, còn tặng kèm một

/25

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status