Quá Khứ Và Anh, Em Chọn Ai

Chương 45

/86


Sáng hôm sau, vừa bước vào lớp Hồng Ngọc đã lập tức kéo Nhật Anh đi. Khi đã đến chỗ an toàn Hồng Ngọc mới thì thầm:

-Thiên Vũ không nghi ngờ chứ? Cậu chua nói cho cậu ta đấy chứ?

-Thiên Vũ không nghi ngờ gì cả. Thực ra cũng có một chút nhưng tớ đánh trống lảng, chắc giờ nó quên rồi. – Nhật Anh hơi ngừng một lát rồi nói tiếp – nhưng mà tớ cứ thấy thế nào ấy. Trước giờ tớ chưa từng giấu cậu ấy điều j` cả. giờ phải giấu diếm một bí mật lớn thế tớ sợ không làm được.

-Đừng lo. Ko sao đâu. Mà Addy cũng biết chuyện rồi. Hôm qua tớ đã nói cho cậu ấy rồi.

-Cậu thì khỏe rồi, chẳng phải giấu diếm điều j` còn tớ lúc nào cũng phải lo lắng, thần kinh cảnh giác căng như dây đàn vậy. Có phải là cậu nên…

Nhật Anh chưa kịp nói hết câu thì Hồng Ngọc đã nhón chân, hôn lên má cậu một cái thật kêu rồi chạy vụt đi. Còn lại Nhật Anh cứ đứng ngẩn người vì sốc. Thật không ngờ Hồng Ngọc lại chủ động như vậy. Nhẹ mỉm cười, cậu quay người về lớp trong niềm hân hoan mà không biết rằng ở đằng xa, một đôi mắt đầy thù hận đang nhìn Hồng Ngọc. “Tôn Nữ Hồng Ngọc! Cô giỏi lắm, dám quyến rũ Nhật Anh của tôi. Tôi nhất định phải bắt cô trả giá cho hành động của mình” – Nguyệt Mỹ lẩm bẩm. Cô ta quay người đi, đôi mắt ánh lên sự thâm độc, một kế hoạch trả thù đang nhen nhóm trong đầu cô ta.

*****************

Nhật Anh vừa yên vị thì trống vào học cũng vang lên. Cô Hà bước vào lớp sinh hoạt 15p đầu giờ. Sau khi chào học sinh, cô nói:

-Các em! Ngày 25-2 sắp tới là kỉ niệm 10 năm ngày thành lập trường. BGH nhà trường đã quyết định sẽ tổ chức một lễ kỉ niệm thật hoành tráng….

-YEAHHHHHHH! – CÔ Hà còn chưa nói xong cả lớp đã hú hét ầm ĩ

-TRẬT TỰ! – cô Hà quát lên, lớp học lập túc trở nên im lặng – Buổi tiệc sẽ được tổ chức vào buổi tối tức là dạ tiệc. Nhà trường yêu cầu mỗi lớp phải chuẩn bị ít nhất 1 tiết mục văn nghệ để góp vui cho buổi lễ. Lớp ta cũng vậy. Thế có ai xung phong không?

Cô Hà vừa dứt lời, lớp học vốn đang ồn ào đột nhiên im phăng phắc. Và khi cô Hà bắt đầu mất kiên nhẫn thì Hồng Ngọc đứng bật dậy:

-Thưa cô!

-Chuyện j`? Em xung phong hả? – cô Hà mừng rỡ

-Dạ không? – Hồng Ngọc lắc đầu – Em chỉ muốn nói Addy sẽ góp một tiết mục hát thôi ạ!

-Hanah! – đôi mày đẹp của Trúc Nhã nhíu chặt đến mức có thể kẹp chết con ruồi – cậu đang nói vớ vẩn j` vậy?

-Addy à! – Hồng Ngọc kéo dài giọng, hai tay lồng vào nhau để trước ngực, đôi mắt mở to, nhìn Trúc Nhã với vẻ đáng thương – cậu đồng ý đi mà Lâu lắm rồi tớ chưa nghe cậu hát.

-Nếu muốn nghe thì về nhà tớ hát cho nghe. Sao lại…

-Nhưng giọng cậu hay như thế, chỉ mình tớ nghe thì uổng quá – Hồng Ngọc giả vờ mếu máo – Đi mà, Addy. Cậu đồng ý nhé!

-Hmmmmmmm – Trúc Nhã thở dài. Cứ mỗi lần Hồng Ngọc dùng chiêu này với cô cô lại không thể ngăn mình mềm lòng – Đc rồi. Đc rồi. Cậu muốn thế nào thì cứ làm vậy đi.

-Yeahhhhhh – Hồng Ngọc reo lên, chỉ thiếu nước nhảy cẫng lên – cô ơi cô, Addy đồng ý rồi. Vậy chúng ta quyết định vậy đi nhé!

-Nhưng em ấy…. – cô Hà ngập ngừng

-Cô yên tâm. Em đảm bảo là cậu ấy hát rất hay.

-Cô tạm tin em vậy. Đc rồi, giờ cả lớp sinh hoạt tiếp đi.

Cô Hà nói rồi xách cặp đi ra khỏi lớp. Cô vừa ra khỏi cửa, lớp 12A1 lập tức trở thành cái chợ vỡ. Kẻ nói người cười, ai cũng hồi hộp. Mà nhất là lần này lại được nghe thử giọng hát của Trúc Nhã. Ko biết là giọng của nàng tiên cá hay của “danh ca” Chaien nữa.

Bởi vì chỉ còn hai tuần nữa là đến buổi lễ kỉ niệm nên tất cả mọi người ai cũng tất bật bận rộn. Hồng Ngọc thì khỏi nói, nếu không phải chạy lăng xăng khắp nơi thì cũng lẽo đẽo bên cạnh Nhật Anh để xem cậu chỉ huy mọi người (quên không nói, Thiên Vũ là hội trưởng hội học sinh còn Nhật Anh là trợ lí nên những dịp như thế này các cậu dĩ nhiên phải bận rộn rồi). Nhờ vào việc đó mà Hồng Ngọc phát hiện được một điều là Nhật Anh rất ra dáng chỉ huy nhé. Mọi việc đều được cậu giải quyết đâu vào đấy. Nhất là những lúc cậu đứng ra lệnh cho người khác thì lại càng tuyệt. Xem nào, da trắng mịn, mái tóc nâu đen được cắt tỉa gọn gàng, đôi mắt màu đen, sáng, trông rất linh lợi. Lúc làm việc thì tháo vát, nhanh nhẹn. Càng nghĩ Hồng Ngọc càng cảm thấy tự hào về người yêu của mình. Tuy nhiên đôi lúc cô cảm thấy có một cái j` đó, cụ thể là một đôi mắt chứa đầy sự thù hận, ghen tuông đang nhìn cô. Dự cảm được sẽ có điều không hay nhưng cô không nói cho Nhật Anh biết vì sợ cậu sẽ lo lắng mà chỉ ngấm ngầm nâng cao cảnh giác.

Thế nhưng Nguyệt Mỹ đã tính toán đâu vào đấy cả rồi, sự cảnh giác của Hồng Ngọc cũng đã được tính đến. Cô ta biết nếu mình ra mặt thì Hồng Ngọc sẽ không tin nên cô ta đã nhờ đến một con cờ khác. Người này bình thường chẳng có biểu hiện j` khác thường, sống lặng lẽ qua ngày, chỉ có một vài người bạn. Nếu không nói thì chắc chắn sẽ chẳng có ai biết cô ta là thủ hạ của Nguyệt Mỹ. Ngay cả Huyền Nga cũng không biết đến người này cũng như kế hoạch của Nguyệt Mỹ.

Lúc đó, Hồng Ngọc đang đứng ở hành lang chờ Nhật Anh cùng về. Đang đứng thì một cô bạn bước đến. Hồng Ngọc cảm thấy rất quen, nghĩ mãi thì chợt nhớ ra đây là lớp phó học tập. Hình như tên là Anh Thư thì phải. Nhưng cô đâu thân với người này đâu nhỉ?

-Cậu ngạc nhiên lắm à? – Anh Thư cất giọng hỏi trước

-Cũng có một chút. Cậu tìm tôi có việc j` à?

-Cũng không có j` to tát. Chỉ là sáng nay tôi vào nhà kho lấy đồ cho giáo viên đã bất cẩn làm rơi sợi dây chuyền ở đó, đến bây giờ mới phát hiện ra. Nhà kho thì rộng, lại có vẻ âm u nên tôi muốn nhờ ai đó đi cùng. Vừa may gặp cậu, cậu giúp tôi được không?

-Chỉ là một sợi dây chuyền thôi mà, đi mua lại là được. – Hồng Ngọc nói với vẻ mặt nghi ngờ

-Tại vì sợi dây chuyền này là kỉ vật duy nhất của mẹ tôi. – Anh Thư bày ra vẻ mặt buồn bã, thở dài nói tiếp – Nhưng thôi, nếu cậu không giúp thì để tôi tìm người khác cũng được.

-Ơ khoan, khoan đã – Hồng Ngọc giây trước còn nghi ngờ, giây sau đã trở nên lúng túng – tôi giúp mà. Tôi chỉ nói vậy thôi. Nào, chúng ta đi.

Nói rồi Hồng Ngọc kéo Anh Thư đi luôn mà không biết trên môi cô ta đã xuất hiện một nụ cười đắc ý. Qủa nhiên cô ta đoán không lầm, điểm yếu của Hồng Ngọc chính là lòng trắc ẩn. Vừa rồi cô ta cố ý nói mẹ cô ta đã chết để đánh bay sự nghi ngờ của Hồng Ngọc đồng thời khơi gợi lòng trắc ẩn trong cô. Nhưng nụ cười chỉ xuất hiện trong nửa giây rồi biến mất bởi vì cô ta vẫn phải diễn thêm một chút nữa. "Tôn Nữ Hồng Ngọc, cô thật ngây thơ.Biết là đang có kẻ rắp tâm hại mình vậy mà vẫn đi theo một người lạ mặt. Lần này thì không ai cứu cô đâu." – Nguyệt Mỹ đứng đằng xa, thấy kế hoạch đã thành công được một nửa thì mỉm cười mãn nguyện, lẩm bẩm. Đứng đó thêm một lát cô ta mới dời bước. Nguyệt Mỹ tin Anh Thư sẽ không làm hỏng việc.

/86

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status