Phong Lưu Tiêu Diêu Thần

Chương 187: Vĩnh tức thần cấm

/229


"Ta đang nhìn khối dịch thể dập dờn trong hắc vụ kia. Vô Ngôn, ngươi không nhìn thấy sao?" Mộc Phong đối với đạo thần cấm tự mình thiết chế tại bên ngoài phòng hộ cầu cũng rất tự tin, bèn lên tiếng vô tình hỏi một câu. Dù sao đạo thần cấm này cực kỳ tinh xảo, Mộc Phong học từ quyển sách ở vết bớt trong lòng bàn tay, mà quyển sách này cũng từng làm cho Mộc Phong bối rối, cả quyển sách cũng chỉ có một công pháp như vậy, trong thư khố của hắn cũng rất hiếm thấy. Vật càng ít ỏi càng quý, công pháp này không chỉ là bởi vì hi hữu, mới có vẻ trân quý, chủ yếu chính là, Mộc Phong trong hai năm bế quan tại Thần Giới, lưu ở lòng bàn tay một tia thần thức phải dùng đến một năm Thần Giới mới học được nó! Công pháp này tên gọi "Vĩnh tức thần cấm", một tên kỳ quái, công pháp cũng đồng dạng kỳ lạ.

"Trong hắc vụ nào có cái dịch thể gì đâu, công tử hoa mắt rồi?"

Mộc Phong cười cười xoa dịu: "Có thể là ta hoa mắt sao."

Tuy nói vậy nhưng hắn thầm nghĩ: "Vô Ngôn không có công lực, nhìn không thấy tung tích thần ma rất bình thường". Mộc Phong lạivội vàng lại phân tia thần thức tiến vào trong cơ thể, hỏi: "Vừa rồi các ngươi, người nào nhìn thấy Thần ma?"

"Ta không phát hiện Thần ma, chỉ nhìn thấy một con giun thôi." Bách Linh Phục Cơ phóng túng ngất trời tích cực tham dự một hồi, Mộc Phong không để ý tới nàng nhìn thấy cái gì, chỉ cần nhìn thấy là tốt rồi, bèn nói: "Phục Cơ, ngươi tập trung chú ý con giun này, nó bây giờ đi đâu rồi?"

"Con giun bao quanh U Minh phủ một vòng, từ trước người chúng ta trải qua, còn bơi gần chúng ta gần một chút, nhưng, bây giờ nó đã không có ở U Minh giới nữa." Bách Linh Phục Cơ ngáp một cái, lười biếng duỗi lưng, vĩnh viễn một bộ dáng ngủ không tỉnh.

"Ca ca, ngươi nói vừa rồi khối năng lượng trong suốt kia dập dờn từ không trung hả?" Diệu Diệu chỉ cảm thấy hứng thú đối với năng lượng, nó trông giống như trẻ thơ háu ăn vậy, dù nhìn thấy ngực phụ nữ cũng chỉ liên tưởng đến miếng thịt ngon lớn.

"Năng lượng ở đâu cũng có, Diệu Diệu, ngươi chỉ biết ăn." Linh Lung Thần Anh nhìn Diệu Diệu đang phát điên phát cuồng kia với vẻ mặt khinh thường.

"Khối dịch thể kia dường như không có sóng năng lượng, vậy Diệu Diệu ngươi tại sao biết là năng lượng?" Mộc Phong thấy hứng thú, tự mình có thể nhìn thấy khối năng lượng kia, là bởi vì nhờ công hiệu của thiên nhãn, Diệu Diệu không có thiên nhãn, không biết nó làm sao nhìn thấy.

"Vừa rồi, ta ngửi được từ không trung thoang thoảng một luồng mùi thơm chưa bao giờ ngửi qua, là loại mùi hương thơm ngát, mùi thơm cũng rất béo ngậy." Diệu Diệu lúng túng lúc lắc đầu.

"Đúng là một thùng cơm!" Linh Lung Thần Anh cười hắc hắc, hắn mặc dù không có nhìn thấy khối dịch thể kia, nhưng hắn cùng Mộc Phong tâm ý tương thông, Mộc Phong thấy cái gì, hắn tự nhiên sẽ biết.

"Tiểu Tinh Linh?" Mộc Phong tiếp tục hỏi.

"Ta cũng không có nhìn thấy cái gì." Tiểu Tinh Linh trêu chọc một chút đầu nhỏ của Cửu Biến Tàm Anh, lơ đãng đáp.

"Chủ nhân đừng hỏi ta, ta cũng không phát hiện cái gì cả." Kỳ Lân Thần Thú cuống quít né tránh thần thức của Mộc Phong, nơi này chỉ có nó công lực kém cỏi nhất, ngọai trừ giỏi chạy trốn ra, lại không có năng lực đặc biệt, nhìn không thấy cũng không có xấu hổ.

"Nữ nhân chỉ biết nuôi hải tử, tiểu hài tử lại chỉ biết có ăn, đại sự chỉ có chúng ta làm a!" Phần Thiên Thần Hỏa ngẩng đầu lên, tại không trung đi một cách chậm chạp và bâng quơ đều đặn bước, một câu nói đả kích Tiểu Tinh Linh cùng Diệu Diệu vốn đối nghịch với mình, Phần Thiên Thần Hỏa tâm tình đại hảo, nhất thời lộ ra bộ dáng đã có chủ tâm.

"Hỏa Oa ngươi cũng nhìn thấy Thần ma ư?" Mộc Phong trong lòng vui vẻ, có thể nhìn thấy Thần ma, năng lực của hắn tự nhiên không giống tầm thường.

"Không phải là một khối dịch thể năng lượng hay sao? Cái gì Thần ma chó má, ngàn năm trước ta cũng thấy qua loại đồ vật này, bọn chúng lúc đó cũng như thế, ra vẻ thần bí biến ảo thành cái bộ dáng dọa người này, thật ra chẳng qua là năng lượng thể mà thôi, hừ!" Phần Thiên Thần Hỏa đích giải thích một hơi, nói xong còn liếc mắt quét mấy tên gia hỏa trong cơ thể một cái, đắc ý phi phàm, "Hỏa Oa ta kể cả có bốc phét, nhưng đây là do có năng lực, khoác lác cũng có căn cứ, các ngươi biết cái gì? Các ngươi có thể sao?"

"Ngàn năm trước ngươi từng thấy?" Mộc Phong mắt thấy trong cơ thể mấy tên gia hỏa bị Phần Thiên Thần Hỏa chọc giận đến trợn mắt tím mặt, vội dẫn dắt chủ đề.

"Loại năng lượng thể tinh khiết này, không biết ý thức của nó ẩn núp ở địa phương nào, chúng nó mỗi lần đánh không lại người khác liền tự bạo, hắc! Nhưng chúng nó tự bạo vừa lại không giống người khác, người khác tự bạo từ căn bản mà nói, coi như xong đời, chúng nó lại không giống, khi tự bạo, người khác thậm chí nổ tung, chúng nó lại có thể một lần nữa tụ tập thành bộ dáng ban đầu..."

"Chúng vẫn có loại bộ dáng này ư? Năng lượng của chúng dường như cùng năng lượng chúng ta bình thường sử dụng không giống nhau sao? Hỏa Oa." Trong lòng Mộc Phong biết Phần Thiên Thần Hỏa trước kia nhất định gặp qua Thần ma này, vội tiếp tục tra hỏi.

"Bởi vì là năng lượng thể, cho nên bộ dáng chúng nó biến hóa vô cùng, nhưng ta cũng không biết chúng nó là sinh vật gì, mỗi lần xuất hiện dường như cũng không giống nhau, sở dĩ ta có thể cảm giác được chúng nó, đơn giản chúng nó có năng lượng đặc biệt. Loại năng lượng này rốt cuộc là cái gì, ta cũng không rõ ràng lắm, chỉ có thể hiểu ý, không thể dùng lời diễn tả."

"Nói nửa ngày, cũng giống như không!"

"Tên gia hỏa tự tưởng tượng!"

"Ra vẻ thần bí!"

Một câu nói của Phần Thiên Thần Hỏa lập tức khiến cho trong cơ thể Mộc Phong sóng gió nổi dậy.

Mộc Phong lại không nghĩ như vậy, hắn trầm tư chốc lát, nghĩ ngợi: "Nguyên lai Thần ma có khi là năng lượng không có sóng dao động, mặc dù loại năng lượng này không có sóng dao động, nhưng thật ra biến hóa khác nhau! Tạo hóa của đại tự nhiên thật sự là thần kỳ, không có sóng dao động cố nhiên có thể nhanh chóng tiếp cận người khác, nhưng chính mình có Bách Linh Phục Cơ hỗ trợ, chúng nó vị tất có thể dễ dàng bay gần mình!" Trong lòng trở nên sáng sủa, mỉm cười có vẻ hài lòng.

Hỗn Độn Thần Thạch y như trước nhắm hai mắt, Mông Thần Tinh châu thì kín đáo đứng ở một góc.

Thần ma này đến vô tung, đi vô ảnh, cũng không biết vừa rồi chứng kiến khối dịch thể nọ địa vị trong Thần ma như thế nào. Mộc Phong âm thầm suy tư, làm cách nào đối phó chúng nó cho tốt.

"Công tử, ngươi không phải muốn tìm Tiển Căng đại tôn ư? Sao còn ở ngẩn người ở nơi này?" Vô Ngôn lầm bầm nói.

"Chúng ta đi tới U Minh phủ ngay bây giờ." Mộc Phong dụng thần niệm thu hồi"Vĩnh tức thần cấm", thu phòng hộ quang cầu, kéo Vô Ngôn lắc mình xuất hiện trước U Minh phủ.

"Mộc Phong cầu kiến Tiển Căng đại tôn!" Mộc Phong vận khởi công pháp, thanh âm hắn huyễn hóa thành hồn phách, kéo thành một cây sương trắng thẳng tắp hướng về phía U Minh phủ chui vào.

Trước U Minh phủ trong phút chốc nổi lên một đoàn sương mù, Tiển Căng minh tôn quần áo màu trắng tinh đứng ở trước phủ, Bạch Tuyết minh tôn đi theo phía sau nàng mấy trượng. Vô Ngôn vội vàng bước lên phía trước một bước, quỳ lại trên mặt đất, mở môi đỏ mọng nói nhẹ nhàng: "Vô Ngôn đa tạ ân tái tạo của Tiển Căng đại tôn, cám ơn Bạch Tuyết đại tôn quan tâm."

"Vô Ngôn, ngươi đứng lên đi." Tiển Căng minh tôn khẽ giơ ngọc thủ, nâng Vô Ngôn lên, đưa trở lại trước người Mộc Phong, giương mắt mỉm cười, yên lặng nhìn Mộc Phong nói: "Hài tử, ngươi có việc tìm ta ư?"

"Đại tôn, Mộc Phong có một số việc không rõ ràng, xin đại tôn chỉ giáo." Mộc Phong có chút khom người, ôm quyền thi lễ nói.

"Ngươi có chuyện gì? Cứ nói thẳng ra." Tiển Căng minh tôn trên mặt đầy vẻ hiền lành, thanh âm nhu hòa.

"Ta tại phàm gian Thiên Nam quốc gặp một nữ tử tên là Liễu Diệp, trong cơ thể nàng có nước mắt của Thông Thiên thần châu, ta muốn hỏi, Liễu Diệp này có phải liễu diệp trước kia ta biết hay không." Mộc Phong trầm giọng nói.

"Ta không phải nói cho ngươi, đừng hỏi lại chuyện này sao?" Bạch Tuyết minh tôn cướp lời, có vẻ tức tối.

Mộc Phong thần sắc khẽ biến, trong lòng không vui, thầm nghĩ: "Ta không hỏi ngươi, ngươi gấp cái gì? Mình dùng lời lẽ lịch sự đối xử, nàng lại làm khó dễ, xem ra, nên cho nàng xem một chút thực lực mới được!" Nghĩ xong, thần niệm trong đầu rất nhanh ngưng tụ thành hình người, lập tức ẩn tại trong đầu đánh ra hai đạo thần cấm không một tiếng động nhắm Bạch Tuyết minh tôn bay đi, "Vĩnh tức thần cấm" bên trong chứa một thần cấm công kích, không một tiếng nửa hơi thở, vòng qua tiển căng minh tôn, trong nháy mắt bao bọc Bạch Tuyết minh tôn!

Bạch Tuyết minh tôn chưa kịp phản ứng, nhất thời bị bắt giữ. Nhưng thấy nàng cười lạnh một tiếng, trên tay bấm quyết, trong mấy tia sương trắng lóe ánh sáng hướng thần cấm bao bọc phóng đi. Mộc Phong dùng một năm thần giới học "Vĩnh tức thần cấm" không phải chuyện đùa, mở ra thì giống như một cái không gian độc lập tuyệt không chút sơ hở, bên trong thần cấm công kích kia do ý niệm mộc phong thao khống, rành mạch có thể đối kháng với phản kích của Bạch Tuyết minh tôn. Nếu không phải thuộc tính "Vĩnh tức thần cấm" đặc biệt, Mộc Phong không có thể dễ dàng bao Bạch Tuyết minh tôn lại, nhưng bây giờ không giống dĩ vãng, một bước dẫn trước, từng bước dẫn trước, Mộc Phong sẽ không cho Bạch Tuyết cơ hội toàn lực phản kích, thần niệm lại động phát huy tấn công đạo thần cấm đang xông vào trong Vĩnh tức thần cấm kia, đó là một công dụng đặc biệt giống như thần cấm phòng hộ, có chút cùng loại với "Vạn kiếp thần cấm", chỉ là thần cấm này cần năng lượng ít hơn, không có uy lực cường đại của "Phần Thiên Thần Hỏaạn kiếp thần cấm".

"Ngươi vừa rồi đánh ra 'Vĩnh Tức thần câm' đó ư?" Tiển Căng minh tôn sắc mặt khẽ biến, âm thầm lấy làm kinh hãi, quay đầu nhìn Bạch Tuyết minh tôn đang chật vật, thở dài.

"Đại tôn cũng nhận biết 'Vĩnh Tức Thần Cấm'?" Mộc Phong giật mình, ý niệm hơi trụ, Bạch Tuyết minh tôn lập tức cảm thấy áp lực chợt giảm, thở ra một hơi, động tác trên tay nhanh hơn, bên trong "Vĩnh tức thần cấm" quang mang tăng vọt, nhưng không có thanh âm truyền ra, Vô Ngôn không rõ cho nên ngơ ngác nhìn Bạch Tuyết minh tôn một người tay múa chân đi, còn tưởng rằng nàng đang chăm chỉ luyện công, càng không biết nàng bây giờ bị Mộc Phong lật đi lật lại hết sức khổ cực.

"Từng có người cũng dụng qua đạo thần cấm này, so với ngươi thuần thục, uy lực cũng lớn hơn nữa, nhưng không có dụng được xảo diệu như vậy." Tiển Căng đại tôn trong mắt vô hạn bi thương bừng lên, nhìn vào trong mắt Mộc Phong, tâm thần chấn động, muốn rơi lệ.

Mộc Phong cuống quít thu liễm tâm thần, thầm nghĩ: "Tiển Căng đại tôn này nhất động nhất tĩnh, cũng điên đảo hồn phách như thế, không biết luyện loại công pháp gì?"

"Ai biết đạo thần cấm này nữa?" Mộc Phong tò mò hỏi, tự mình vẫn kỳ quái, đến tột cùng là ai để lại tại lòng bàn tay mình nhiều bộ sách như vậy, chẳng lẽ là sư phụ kiếp trước của mình tại Thần Giới?

"Hắn là Thần Giới chí tôn, hôm nay đã cỡi hạc qui tiên." Tiển Căng minh tôn lộ vẻ sầu thảm cười, "thả nàng ra đi, các ngươi đừng đấu nữa."

Mộc Phong thần niệm vừa động, thu hồi thần cấm, lạnh lùng nhìn chằm chằm Bạch Tuyết minh tôn đổ mồ hôi ướt đẫm, thầm nghĩ: "Nếu công pháp của mình cùng Thần Giới chí tôn trước kia giống nhau, vậy..."Tới đây hắn chợt bật thốt lên: "Chẳng lẽ hắn là sư phó ta?"

Tiển Căng minh tôn lắc đầu: "Ngươi đừng hỏi! Sau này cái gì cần biết, ngươi cũng sẽ biết." Nói xong bà ta liền uay đầu nhìn về phía Bạch Tuyết minh tôn, lạnh nhạt nói: "Ngươi không phải đối thủ của hắn, đừng phí công vô ích đấu với hắn nữa."

Bạch Tuyết minh tôn hung hăng nhìn chằm chằm Mộc Phong, không cam lòng.

Mộc phong trong đầu nẩy ra một ý niệm lớn mật: "Chẳng lẽ mình chính là Thần Giới chí tôn chuyển thế? Không có khả năng, không thể nào, nếu thật sự là chí tôn chuyển thế, tạo sao bị người khác khi dễ? Ngay cả Tà Thần, thuộc hạ của hắn cũng không thấy có vài phần tôn trọng!" Trên mặt Mộc phong hiện lên vẻ phức tạp.

"Liễu Diệp chuyển thế không có trải qua U Minh giới!" Tiển Căng minh tôn khôi phục bình tĩnh, nhìn vẻ mặc nghi hoặc của Mộc Phong, môi khẽ nhúc nhích.

"Không trải qua U Minh giới có thể chuyển thế ư?" Vô Ngôn mở to hai mắt nhìn, cả kinh ngây người như gà gỗ, nàng ở U Minh giới một đoạn thời gian, biết dù là Thần Giới chí tôn chuyển thế cũng trải qua U Minh giới. Liễu Diệp lại không trải qua U Minh giới mà chuyển thế được, đây không phải chuyện lạ có thực sao?

"Người nào có thể không cần trải qua U Minh giới mà có thể chuyển thế?" Mộc Phong đối với U Minh giới không hiểu rõ lắm, tưởng rằng có một số người có thể tự do chuyển thế, mặc dù chính mình cũng không biết những người này là ai.

"Theo lẽ thường, tất cả mọi người chỉ có thể thông qua U Minh giới chuyển thế." Tiển ăng minh tôn lắc đầu, thở dài đáp.

"Vậy tại sao nàng không có trải qua U Minh giới, tự chuyển thế là không thể?" Mộc Phong đột nhiên ý thức được tính nghiêm trọng của sự tình, liền vội hỏi.

"Ta cũng không biết." Tiển Căng minh tôn tiếp tục thở dài.

Vô Ngôn nghe mà choáng váng, Mộc Phong cũng bắt đầu giật mình, Tiển Căng đại tôn làm nhất giới tôn sư U Minh giới, cũng không biết chuyện Liễu Diệp chuyển thế ra sao! Một nam nhân có thể không biết chính mình có nhiều con, nhưng nếu là một phụ nữ không biết chính mình có sanh con hay không, vậy có thể chỉ có một lý do, phụ nữ này điên hoặc là si ngốc. Mộc Phong cau mày nhìn Tiển Căng minh tôn, lại liếc xéo Bạch Tuyết minh tôn đang tức giận đứng ở một bên, tựa hồ các nàng không có nói dối, các nàng cũng quả thật không có lý do. Mộc Phong rất muốn thở dài, rồi lại ngậm miệng càng chặt, tại Thiên Nam quốc, cha từng nói qua, nam nhân gặp phải khó khăn, phải ngậm chặt miệng một chút, như vậy mới sẽ không tiêu hao sức lực. Mộc Phong ngậm chặt miệng, chỉ là không muốn tiêu hao sự cứng cỏi.

"Tình huống nào, có thể không trải qua U Minh giới chuyển thế?" Mộc phong bình định nội tức, tỉnh táo hỏi.

"Sau lần trước ngươi đến U Minh giới hỏi tình huống Liễu Diệp chuyển thế, chúng ta mới phát hiện từ U Minh giới tồn tại tới nay, đây là cái đặc lệ duy nhất, chúng ta suy tư thật lâu, cũng nghĩ không minh bạch, ta đã gọi Lan Nặc minh tôn chủ trông coi chuyển thế phụ trách điều tra chuyện này, chỉ tiếc vẫn tra không tới ngọn ngành, nhưng, chúng ta gần đây mới phát hiện, Thiên Nam quốc đích xác có một nữ tử tên là Liễu Diệp, nàng từ hư không đi ra, không có trải qua U Minh giới chuyển thế!" Tiển Căng minh tôn ghé mắt thản nhiên nhìn Bạch Tuyết một cái, rồi quay đầu nhìn thẳng Mộc Phong.

"Không biết đại tôn có tra được rằng, kiếp trước Liễu Diệp từ đâu chuyển thế mà đến?" Mộc Phong quyết đánh vỡ bình cát hỏi tới cùng.


/229

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status