Oan Gia Ngõ Hẹp

Chương 75: Cho con tim một câu trả lời thích đáng …

/96


Buổi chiều, nó cùng Lan Lan dạo phố và cùng mang trong mình tâm trạng buồn bực, khó để chấp nhận phải chia xa với người bạn đã gắn bó với mình. Đi lung tung, không biết bao nhiêu quầy lưu niệm nhưng cũng chưa chọn được món quà chia tay nào thích hợp, mua cái gì thì hợp với cô ấy đây?

Lan Lan đập một phát thật mạnh vào vai nó, vui vẻ nói :

- Bingo, biết nên tặng cái gì rồi!

- Ai da … đau, đồ ác ôn sao mi có thể đánh ta dã man như thế hả?

Nó thốt lên xoa xoa vai mình đầy thương xót, trời ạ, nó nghĩ ra thì nghĩ ra việc gì phải đập vào vai nó thông báo như thế chứ ?

- Xì, đập nhẹ vô vai mà kêu đánh, mi điêu quá …

Lan Lan bĩu môi, lắc lắc đầu trêu chọc nó .

- Rồi, chị hai, rút cuộc chị nghĩ ra cái gì hay ho mà nổi điên lên đi đánh người lung tung thế hả ?

- Nghĩ ra rồi, một món quà do ta và mi cùng làm thế mới ý nghĩa còn làm cái gì thì mi về nhà ta rồi khắc biết, giờ đi mua nguyên liệu đã …

Nói rồi đại tỷ bà chằn kéo cổ nó đi thẳng hướng quầy lưu niệm với khuôn mặt ngơ ngác cực độ của nó, nó … không biết có chuyện gì đang xảy ra …

… Tại nhà của Tiểu Nghi …

Xếp món đồ cuối cùng vào va ly và kéo khóa lại lòng Tiểu Nghi nặng trĩu như đeo đá, cô nửa muốn đi nửa lại không. Nhìn lại mình trong cái gương lớn trong phòng, cô chợt nhận ra bản thân trông thật phờ phạc, bệnh tật, hai từ duy nhất cô có thế liên tưởng đến khi nhìn bản thân trong gương.

Lấy cây bút trong cặp, xé vội một tờ giấy trong cuốn sổ tay yêu thích cô viết, những dòng chữ nhỏ nhắn cho những cô bạn của mình, nhớ lại những gì lúc mới về Việt Nam, hai người họ là người bạn đâu tiên của cô tại cái nơi vừa quen lại vừa không quen này. Nở nụ cười vui vẻ, cô xếp hai mảnh giấy vào hai hộp quà khác nhau, tớ … hi vọng các cậu sẽ thích món quà mà tớ đã dành riêng cho bọn cậu.

Cô đi dạo quanh nhà, nhìn lại nhưng góc nhỏ, căn nhà này có lẽ cô sẽ không trở về đây nữa, để cô nhìn ngắm nó, nơi đã cho cô những giây phút yên bình và sống thật với cảm xúc của mình mà không sợ ai biết. Ở đây cô có thể khóc, có thể cười và có thể đau đớn mà không hề do dự, không bận tâm bởi đây là căn nhà yêu dấu của cô mà.

Nhìn khung ảnh nhỏ có cả ba và mẹ, cô mỉm cười thì thầm :

- Ba mẹ, ngày mai con gái của ba mẹ sẽ trở về !

Một đêm nó thức trắng, ngồi dậy nó chỉ thấy một bầu trời toàn sao, tay rã rời với đống giấy gấp, số ngôi sao lấp lánh bằng giấy trong bình thủy tinh cũng tăng lên dần. Trời sáng, nó nhận ra mình đã trở thành con gấu trúc, thiếu ngủ, một đêm thật dài và cũng thật ý nghĩa, có sao đâu, có mệt mỏi hay nhức đầu cũng không hề gì bởi … miễn là nó gấp đủ số ngôi sao cần gấp để tặng Tiểu Nghi.

Thoại Vĩ nhìn nó đầy lo lắng :

- Tối qua em không ngủ sao ?

Nó đáp lại bằng cái ngáp dài và cái phẩy tay :

- Không có gì chỉ là ngủ không đủ giấc thôi !

… Tại quán kem gần nhà nó …

Nó đến chỗ hẹn với bộ đồng phục đi học, Hạo Vũ dường như đã ngồi đó từ rất lâu, dáng hình điển trai của cậu ấy dường như thu hút mọi ánh nhìn của mọi người. Nó bước vào, ngồi xuống và gọi một ly kem, đúng hương vị ưa thích như mọi khi .

Hạo Vũ đang nhìn đâu đó ngoài của sổ khi nó ngồi xuống đối diện thì cậu ấy mới nhận ra sự có mặt của nó, cậu ấy lại nhìn nó cười, vẫn nụ cười tỏa nắng ấy mà sao nó vẫn thấy nụ cười ấy thật là đặc biệt. Cậu ấy nhìn sâu vào mắt nó, rất chân thành rất hiền lành và lặng lẽ nói :

- Hôm nay Vũ muốn cho nói cho Di biết một điều, điều này Vũ cũng muốn nói với Di lâu lắm rồi nhưng dường như là Vũ còn ngại ngần còn chưa có cơ hội … Ukm … Di à, thực ra thì Vũ … Vũ … đã thích Di từ lâu rồi !

Nó bàng hoàng, nó hoang mang, mắt nó trong veo nhìn cậu ấy, không thể tin à mà cũng có thể chứ nhỉ? Lẽ ra nó phải nhận ra điều này sớm hơn, phải nhìn thấy điều ấy từ nhưng việc từ những gì mà cậu ấy là làm cho nó, đã bảo vệ nó như thế nào …

- Tớ … tớ …

Môi nó mấp máy, tạm thời nó không biết nên nói gì với cậu ấy lúc này, nếu nó nói nó đã thích Vĩ rồi thì cậu ấy chắc chắn sẽ bị tổn thương, nó không hề muốn mà đau ai cả, bởi nó viết đau đớn là khủng khiếp như thế nào!

Nó lặng người nhìn vào người đối diện, cậu ấy cười buồn, vò vò tóc ảo não :

- Vũ biết, Di không thích Vũ, người Di thích là Thoại Vĩ … Vũ hiểu và cũng không trách móc gì, chỉ trách là tại sao Vũ không tìm thấy Di sớm hơn cậu ta một bước. Nếu định mệnh cho Vũ gặp Di trước thì ngày hôm nay người ở trong trái tim Di có lẽ sẽ … chỉ là có lẽ thôi sẽ là Vũ chăng?

- Thật sự là … tớ không muốn làm cậu phải tổn thương …

- Vũ biết rằng Di đã dành trái tim của mình cho tên ấy nhưng Vũ vẫn nói ra tình cảm của mình … Vì … Vũ muốn cho trái tim mình một câu trả lời thích đáng, nói ra được rồi trái tim Vũ thấy thoải mái hơn rất nhiều …

/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status