Những Tháng Ngày Hoa Mộng

Chương 2

/4





Chương 2

Học viện Vũ Hoàng vừa khánh thành vào đầu năm nay cho nên năm học này chỉ tuyển sinh khối lớp 10, tổng cộng tuyển sinh mười tám lớp.

Trên bảng thông báo có dán rất nhiều bảng danh sách lớp, rốt cuộc Tiểu Vũ cũng tìm được tên mình trên danh sách của lớp A3. Tiểu Vũ híp mắt nhìn vào sơ đồ phòng học, khẽ gật gù đánh giá:

“Ừm, vị trí cũng không tệ, gần căn-tin, tiện cho việc mua đồ ăn vặt.”

Ngoài những bảng danh sách lớp, góc phải bảng thông báo còn dán một poster màu vàng rực thu hút ánh mắt của Tiểu Vũ.

“Biểu diễn văn nghệ lễ khai giảng? Chiêu mộ thành viên đội văn nghệ của trường? Cũng không tệ. Đăng ký ở đâu nhỉ?”

Tiểu Vũ chăm chú nghiên cứu cái poster kia, quả thật nội dung của nó khiến Tiểu Vũ thấy ngứa ngáy rồi.

Tiểu Vũ cũng chẳng ngại chuyện mình sẽ trở nên nổi bật nếu biểu diễn ở lễ khai giảng. Dù sao, loại chuyện nổi bật hơn thế cô cũng đã làm nhiều rồi, không phải sao?

Tiểu Vũ cong môi cười, quyết định đến văn phòng tìm thầy phụ trách để đăng ký tiết mục biểu diễn trong lễ khai giảng. Chính là, vừa xoay người cô lại va vào một người khác đang đứng xem thông báo ở phía sau.

Tiểu Vũ liền ảo não. Cô chợt nghĩ “Không lẽ hôm nay là thứ sáu ngày mười ba trong truyền thuyết? Nếu không tại sao cô làm cái gì, đi đâu cũng va vào người khác đây?”

Ngẩng đầu nhìn người mình vừa đụng phải, Tiểu Vũ liền im lặng than thở “Oan gia ngõ hẹp.”

Người trước mặt nhìn Tiểu Vũ tà tà cười, nụ cười mang theo vẻ hứng thú và vui vẻ, thế nhưng rơi vào mắt Tiểu Vũ chính là nụ cười đáng đánh đòn.

“Nghĩ gì mà cười đến không thấy đường thế hả, Cá Mắt Lồi?”

Ai đó còn hảo tâm nhấn mạnh ba chữ cuối để Tiểu Vũ nghe thật rõ. Tiểu Vũ cắn răng nghiến lợi, trừng mắt với người trước mặt, trong lòng không ngừng mắng chửi “Ta trừng chết ngươi, tên Bốn Mắt đáng ghét!”

Sau khi trừng mắt hơn một phút mà người nọ cũng chẳng mảy may sứt mẻ gì, Tiểu Vũ đành bỏ cuộc, âm thầm ghi nhớ thù này, sau mới không mặn không nhạt nói:

“Bạn cũng học ở đây sao, bạn Bốn Mắt?”

“Phải đó. Chúng ta lại được học cùng nhau nữa rồi. Quả thật là có duyên nhỉ?”

Tiểu Vũ không thèm trả lời người kia, xoay người bỏ đi. Cô mới không thèm “có duyên” với tên đáng ghét đó đâu.

Mắt thấy Tiểu Vũ phớt lờ mình, người kia cũng không giận, sải chân vài cái đã đuổi kịp cô.

“Tiểu Vũ, học lớp nào?”

“Lớp A3”

Tiểu Vũ trả lời cộc lốc, chân vẫn tiếp tục đi, bước chân còn muốn nhanh hơn lúc nãy, giống như muốn trốn tránh kẻ đáng ghét kia vậy.

Giả vờ không nhìn thấy Tiểu Vũ đang tránh mình, người kia vẫn kiên trì theo sát bên cạnh, tiếp tục hỏi chuyện:

“Tôi học lớp A9, cùng dãy với lớp Vũ đó. Bây giờ Vũ muốn đi đâu? Có phải muốn đi tham quan trường không, tôi đi cùng nhé. Dù sao chúng ta cũng quen biết nhau, đi cùng cho vui.”

Người kia vốn cao hơn Tiểu Vũ cả cái đầu, chân


/4

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status